กบข. เผยกลยุทธ์บริหารพอร์ตในการสร้างผลตอบแทน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--กบข.
กบข. เผยกลยุทธ์บริหารพอร์ตการลงทุนแบบมืออาชีพ ดันผลตอบแทนการลงทุนในระยะยาวสูง ระบุยึดหลักจัดสรรการลงทุน และการคัดเลือกหลักทรัพย์ในการลงทุน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าในฐานะที่ กบข. เป็นนักลงทุนสถาบันที่บริหารเงินกองทุนระยะยาวให้กับข้าราชการสมาชิกของ กบข.ที่มีกว่า 1 ล้านคน ทำให้มีความจำเป็นต้องระมัดระวังการลงทุน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาคณะกรรมการลงทุนของ กบข. ให้ความสำคัญกับการปรับกลยุทธ์การลงทุนทั้งการจัดสรรการลงทุน และการคัดเลือกหลักทรัพย์ เพื่อปรับนโยบายการลงทุนได้เท่าทันสถานการณ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานย้อนหลังของ กบข. ในช่วงที่ผ่านมา สามารถเอาชนะเงินเฟ้อ และสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจให้กับสมาชิก ในกรอบความเสี่ยงที่ยอมรับได้
สำหรับกลยุทธ์ในการจัดสรรการลงทุน (Asset Allocation) กบข. ได้กำหนดนโยบายการแบ่งเงินลงทุนในตราสารประเภทต่างๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีและมีเสถียรภาพระยะยาว ส่วนการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ลงทุน (Security Selection) กบข. จะให้ความสำคัญกับการเลือกบริษัทที่จะลงทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและมีความมั่นคง
ทั้งนี้ แผนการจัดสรรการลงทุนของ กบข. ในปัจจุบันนั้น มีการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ 70.1 % ตราสารทุนในประเทศ 11.9% ตราสารต่างประเทศ 9.1 % กองทุนอสังหาริมทรัพย์ 3.9 % ลงทุนทางเลือก 5.0 %
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ