“ทราย” ท้าทายบทระทึกขวัญ ค้นหาอาถรรพ์ “บ้านผีสิง” ดึงหนุ่มหล่อ “เอก” ชมะนันทน์ ร่วมถ่ายทอดอารมณ์รัก

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--อาวอง
กลับมารับบทท้าทายความสามารถของตัวเองอีกครั้ง นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง “ทราย” อินทิรา เจริญปุระ ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เรื่อง “บ้านผีสิง” ผลงานแนวไซโคระทึกขวัญแห่งปีของผู้กำกับฯ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร เผยว่าถูกใจไม่น้อย เมื่อต้องมาสวมวิญญาณเป็นนักข่าวสาวที่เข้าไปพัวพันกับคดีพิศวาสฆาตกรรมสะท้านเมือง ความลี้ลับของชั่ววินาทีแห่งการลงมือ ชั่ววินาทีที่เปลี่ยนคนดี ๆให้กลายเป็นคนร้าย เปลี่ยนความรักให้กลายเป็นความตาย และยังเป็นครั้งแรกในโลกภาพยนตร์ของผู้ประกาศข่าวหนุ่มหล่อ “เอก” ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ใครที่เป็นแฟนของคู่พระ-นางคู่นี้ รอติดตามชมกันได้ ต้นเดือน กันยายน นี้
บ้านผีสิงภาพยนตร์ระทึกขวัญ เมื่อนักข่าวสาวคนหนึ่งเริ่มทำสกู๊ปรายการโทรทัศน์เรื่องคดีฆาตกรรมซึ่งครึกโครมเขย่าเมืองเมื่อ 6 ปีก่อน เพราะฆาตกรเป็นถึงอาจารย์แพทย์ผู้มีชื่อเสียง เธอกลับพบเบาะแสบางอย่างที่เชื่อมโยงไปถึงคดีฆาตกรรมดังอีกคดีเมื่อ 8 ปีก่อน ซึ่งคดีนั้นฆาตกรเป็นนักศึกษาแพทย์ และเบาะแสนั้นยังพาเธอไปสู่คดีฆาตกรรมอีกคดีเมื่อ 40 ปีก่อน ที่มีแพทย์เป็นฆาตกร และจนถึงทุกวันนี้ทุกคนก็ยังรู้จัก “คดีนวลฉวี” นอกจากนั้น เธอยังพบว่าทั้งสามคดี แม้จะเกิดต่างกรรมต่างวาระแต่ก็มีสิ่งที่เกิดขึ้นซ้ำกัน มีหมอเป็นฆาตกร มีเหยื่อเป็นคู่ชีวิต มีแรงจูงใจจากเรื่องชู้สาว มีการปกปิดอำพราง มีความรักและความเกลียดชัง และเบาะแสที่สำคัญที่สุด ... ฆาตกรทั้งสามคดีเคยพักอยู่ในบ้านพักแพทย์หลังเดียวกัน
บ้านหลังนั้นมีอะไรสิงอยู่ ? สัญชาตญาณนักข่าว ทำให้เธอพยายามหาคำตอบของปริศนานี้ และนั่นก็ทำให้เธอถลำลึกลงสู่อาถรรพ์ที่น่าสะพรึงกลัวเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับคนที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งสาม เธอไม่รู้เลยว่าสิ่งที่กำลังรออยู่ข้างหน้านั้นคือจุดจบหรือคำตอบ
สำหรับฉากที่นำมาให้ชมเรียกน้ำย่อยก่อนในวันนี้ เป็นฉากใหญ่ของเรื่องที่สะพานนวลฉวี ซึ่งทีมงานลงทุนปิดสะพานนนทบุรี สถานที่เกิดเหตุจริงเพื่อถ่ายทำฉากที่ชาลินีเริ่มพบความผิดปกติ เมื่อตัวเองเริ่มทำสกู๊ปเบื้องหลังคดีฆาตกรรมเขย่าเมืองที่อาจารย์หมอชื่อดังที่ก่อคดีฆาตกรรมอำพรางศพภรรยาตัวเอง ฉากนี้ อ๊อฟ ผู้กำกับ ฯ เริ่มถ่ายทำภาพจากมุมกว้างก่อน โดยนำเครนและกล้องขึ้นไปติดตั้งบนสะพาน ก่อนที่จะย้ายมาถ่ายทำฉากที่ทรายนั่งอยู่ในรถ ซึ่ง “ทราย” เล่าความรู้สึกถึงบทบาทในหนังเรื่องนี้ให้ฟังว่า
“ฉากนี้ถือเป็นฉากใหญ่ของเรื่องเลยค่ะ คือในเรื่องทรายได้รับบทเป็นนักข่าว ผู้หญิงทำงานสมัยใหม่ที่อาศัยอยู่กับแฟน แต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน จนเมื่อได้รับมอบหมายให้ทำสกู๊ปเบื้องหลังคดีพิสวาสฆาตกรรมเขย่าเมือง และพบความเชื่อมโยงบางอย่าง เรื่องนี้ทรายเปลี่ยนคาแร็คเตอร์อยู่หลายรอบเหมือนกัน แต่ที่ทรายตัดสินใจรับเล่นเพราะว่าตัวบทภาพยนตร์และคาแรคเตอร์ชาลินีมีความน่าสนใจมาก และอยากเล่นบทนี้มาก เรื่องมันน่าสนุก ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีใครทำแล้ว คดีพิศวาสฆาตกรรมที่คนรักกันทำร้ายกันได้ มีอะไรที่น่าสนใจ น่าติดตาม พูดถึงที่มาของมัน และผลหลังจากเกิดเหตุการณ์ พอลองเล่นไปชาลินีมีความคล้ายกับทราย เจริญปุระ จนน่ากลัวเหมือนกันนะ ตอนแรกบทมันมีหลายด้านมาก ค่อย ๆ ปรับกันบ้าง แต่จะถามพี่อ๊อฟ ผู้กำกับฯ ก่อนว่า ถ้าเป็นแบบนี้ได้มั้ย เพราะคนเขียนบทเป็นผู้ชาย อาจจะไม่รู้ว่าผู้หญิงไม่ทำแบบนี้หรอก ด้วยนิสัยของทรายกับตัวละครนี่คิดแทนกันได้เลย ทรายเป็นพวกชอบลองของ บางทีก็ไม่รู้ตัว รู้สึกดีใจที่ได้ทำงานเรื่องนี้ค่ะ”
หันมาพูดคุยกับ ผู้ประกาศข่าวหนุ่มหล่อ “เอก” ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ กับครั้งแรกในโลกภาพยนตร์ของเขา เผยว่า “แปลกมากเพราะว่า “บ้านผีสิง” เป็นหนังเรื่องที่ 6 แล้วที่ชวนผมมาเล่นบทลักษณะแบบนี้ ผมสนใจตั้งแต่อ่านบทแล้วว่า เป็นเรื่องของคดีฆาตกรรม 3 เจนเนอเรชั่น เล่าเรื่องผ่านตัวบ้านที่มีทั้งเรื่องราวความรัก ความน่ากลัวในความสวยงามของความรัก ด้านมืดในจิตใจของคนเรา ตัวละครภาณุเองก็มีส่วนคล้ายผม เป็นคนดีรักแฟน ก็เหมือนผม แต่ภาณุขี้หึง ตัวจริงผมไม่ขี้หึง อีกเหตุผลหนึ่ง ผมเป็นแฟนหนังของทราย ทรายเป็นนักแสดงมืออาชีพที่มีคุณภาพ ทำให้ผมอยากร่วมงานกับนางเอกคนนี้ รวมถึงพี่อ๊อฟ ผู้กำกับ ฯ ด้วย หนังเรื่องนี้น่าสนใจตรงที่เรื่องมันคล้าย ๆ ไซโคทริลเลอร์ ลึกลับ และบวกกับหนังผีด้วย”
ร่วมค้นหาอาถรรพ์ที่อยู่เบื้องหลังคดีดัง ความจริงที่น่าตื่นตะลึงเกินกว่าจะจินตนาการไปถึงกับ ภาพยนตร์เรื่อง “บ้านผีสิง” ค่าย อาวอง กำกับการแสดงโดย “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร นำแสดงโดย “ทราย” อินทิรา เจริญปุระ, “เอก” ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์, ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, ฌัชฌา รุจินานนท์, คงเดช จาตุรันต์รัศมี และ คมสัน นันทจิต กำหนดฉาย 6 กันยายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาวอง
สอบถามข้อมูลได้ที่ ติ๊ก 087-801-9933, หลิน 081-432-4725, น้อยหน่า 089-140-1125, ยุ 081-924-3324
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ