กรมควบคุมโรค สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข จัดสัมมนาแพทย์เพื่อทบทวนการรักษาวัณโรค หลังประเทศไทยเกิดวิกฤติจากผลสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยวัณโรค ตกต่ำที่สุด 1 ใน 4 ประเทศของโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2007 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--โฟร์ฮันเดรท
ตามที่องค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้วัณโรคอยู่ในภาวะฉุกเฉินสากลและต้องการการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ในการแพร่ระบาดของวัณโรคมีปัญหาความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ ในประเทศไทยได้มีการนำกลยุทธ์ของการ “ให้รับประทานยาต่อหน้าเจ้าหน้าที่” (DOTS) เข้ามาใช้ในการดำเนินการควบคุมวัณโรค ซึ่งพบว่าอัตราความสำเร็จของการรักษาหายภายในปี 2544 แต่จากการประชุมเรื่องวัณโรคระดับภูมิภาค ณ กรุงนิวเดลี ประเทศสาธารณรัฐอินเดีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 4 ประเทศที่ติดอันดับตกต่ำที่สุด
ดังนั้น กรมควบคุมโรค สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวัณโรคที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยและต้องการมาตรการที่มีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ซาโนฟี-อเวนตีส (ประเทศไทย) จำกัด จัดการประชุมสัมมนาแพทย์เกี่ยวกับวัณโรค ในการรับทราบถึงสถานการณ์ สภาพปัญหาวัณโรค เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานรวมทั้งศึกษาปัญหา อุปสรรค และแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทั้งนี้ น.พ.สมบัติ แทนประเสริฐสุข ผู้อำนวยการสำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข และ พ.ญ.ศรีประพา เนตรนิยม หัวหน้ากลุ่มวัณโรค ด้านเวชกรรมป้องกัน กระทรวงสาธารณสุข ได้กรุณาเป็นวิทยากรพร้อมให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียด และปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และแนวทางการแก้ไขป้องกัน โดยมี นายแพทย์ธวัช สุนทราจารย์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะมาเป็นประธานเปิดการประชุม
ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2550 เวลา 11.00 น.
ณ โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์ ถ.พระราม 3
บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด ในฐานะตัวแทนประชาสัมพันธ์ จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมเป็นเกียรติในการสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเรื่องวัณโรคเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่อไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อโทร. 02-510-5514-5 หรือ 081-913-1291

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ