ก. พลังงาน ฟุ้ง แจกรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทนกว่า 40 รางวัล

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2007 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ก.พลังงาน
ก. พลังงาน ฟุ้ง แจกรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทนกว่า 40 รางวัล ยันภาคเอกชน เป็นแบบอย่างที่ดีของการพัฒนาพลังงานทดแทน พร้อมชูธงไทยผงาดรับรางวัลอาเซียน ด้านพลังงานทดแทน
ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบรางวัล Thailand Energy awards 2007 ว่า การจัดประกวดฯ ครั้งนี้ เป็นโครงการที่สนับสนุนและผลักดันให้ ทุกภาคส่วนดำเนินการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน และในครั้งนี้ (ปี 2550) มีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้นสูงถึง 103 ราย โดยจากการคัดเลือก มีผู้ได้รางวัลทั้งสิ้น 40 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงาน 27 รางวัล ด้านพลังงานทดแทน 6 รางวัล และรางวัลผู้ส่งเสริมด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน 7 รางวัล
ทั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีว่า กลุ่มผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว 12 แห่ง ซึ่งได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปเข้าร่วมประกวดโครงการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน และอนุรักษ์พลังงานระดับภูมิภาคอาเซียน เป็นการต่อเนื่อง และสามารถผ่านการพิจารณา ได้รับรางวัลถึง 10 โครงการ ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการพัฒนาด้านพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงานในเวทีระดับอาเซียน
“องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนของไทย มีศักยภาพ ในการพัฒนาโครงการ ประกอบกับได้ทุ่มเทให้กับการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน และการพัฒนาประสิทธิภาพ ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ จะเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีว่า หน่วยงานภาคเอกชนแต่ละรายมีหัวใจที่ทุ่มเทในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนและอนุรักษ์พลังงานของไทยอย่างจริงจัง รวมทั้งจะทำให้เกิดการต่อยอดด้านการพัฒนาพลังงานทดแทนต่อไปในอนาคต” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าว
อนึ่ง ผู้เข้าประกวดโครงการ Thailand Energy Awards 2007 ที่ได้เข้าร่วมประกวดต่อเนื่องในระดับอาเชียน และได้รับรางวัล อาทิ โครงการระบบผลิตน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์แบบผสมผสานร่วมกับความร้อนเหลือทิ้ง จากโรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย ได้รางวัลชนะเลิศ โครงการโรงผลิตน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้ว จากบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม จากบริษัท ภูเขียว ไบโอ เอ็นเนอร์ยี จำกัด รับรางวัลชนะเลิศ โครงการพัฒนาการผลิตก๊าซชีวภาพจากน้ำเสียของโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบ จากบริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด รับรางวัลชนะเลิศ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ