เอชพี เปิดตัวโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจหลากรุ่นนำเสนอทางเลือกด้านเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้นกรุงเทพฯ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 24, 2007 12:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีเสริมความแข็งแกร่งด้านโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจด้วยการเปิดตัวโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 6 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรธรุกิจที่ต้องการความหลากหลายด้านเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อทีทรงประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยรูปโฉมใหม่ที่เพรียวบางพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด อาทิ จอแสดงผล Illumi-Lite ที่ทำให้น้ำหนักเบาลงพร้อมทั้งช่วยลดการใช้พลังงานลง เอชพี คอมแพค 2710p โน้ตบุ๊คพีซี จึงเป็นโน้ตบุ๊คบางพิเศษที่รวมความสามารถในการทำงานของโน้ตบุ๊คและให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานของแท็บเบล็ตพีซีไว้ได้อย่างลงตัว นอกจากนั้น ในงานนี้ เอชพียังได้โชว์นวัตกรรมโน้ตบุ๊คธุรกิจรุ่นใหม่อีก 5 รุ่น ประกอบด้วย เอชพี คอมแพค 2510p, เอชพี คอมแพค 6510b, เอชพีคอมแพค 6910p, เอชพีคอมแพค 8510 ซีรี่ส์ และเอชพีคอมแพค 8710 ซีรี่ส์ ด้วยความมุ่งมั่นของเอชพี ที่พร้อมนำเสนอความหลากหลายด้านการเชื่อมต่อและเทคโนโลยี โน้ตบุ๊คห้ารุ่นจากทั้งหมดหกรุ่นที่กล่าวข้างต้น จึงได้รับการเสริมประสิทธิภาพทางด้านการเชื่อมต่อแบบโมบายบรอดแบนด์ ซึ่งในขณะนี้ เอชพีพร้อมนำเสนอเทคโนโลยี UMTS/HSDPA ร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายเคลื่อนที่ในเอเชียแปซิฟิกปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ (พีเอสจี)
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้าโน้ตบุ๊คธุรกิจ เอชพีในฐานะผู้นำในตลาดโน้ตบุ๊คธุรกิจ จึงได้นำเสนอทางเลือกด้านเทคโนโลยีต่างๆ นับตั้งแต่โมบายบรอดแบนด์จนถึงโพรเซสเซอร์แบบต่างๆ ซึ่งเอชพีสามารถนำเสนอทางเลือกด้านโมบิลิตี้ และขีดความสามารถของแต่ละผลิตภัณฑ์ในราคาที่เหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้ากลุ่มโน้ตบุ๊คธุรกิจ เสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัย ง่ายต่อการใช้งาน และ ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์กลุ่มโน้ตบุ๊คธุรกิจของเอชพีที่เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วย Intel Centrino Pro Mobile เทคโนโลยี ซึ่งมีระบบการจัดการระยะไกลในตัว ที่มาพร้อมกับการรักษาความปลอดภัยแบบเต็มความสามารถ และด้วยความได้เปรียบของเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ ลูกค้าจึงสามารถใช้ Out of Band Management Console ของเอชพี ซึ่งเป็นส่วนประกอบของ HP’s Software’s PC Configuration Management Solutions เพื่อช่วยลดปัญหาทางด้านไอทีของแต่ละบุคคล ทั้งยังช่วยเสริมความปลอดภัยด้วยการป้องกันเครื่องพีซีจากซอฟต์แวร์ด้อยคุณภาพ และช่วยเสริมความมั่นใจได้ว่าโปรแกรมเกี่ยวกับการจัดการที่มีความสำคัญอย่างมากจะมีการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง และโน้ตบุ๊ครุ่นล่าสุดของเอชพีเหล่านี้ยังได้รับการพัฒนาด้านนวัตกรรมความปลอดภัยอย่างพิถีพิถัน เช่น เทคโนโลยี Drive Encryption for HP ProtectTools ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโปรแกรมถอดรหัสที่จะทำให้ฮาร์ดไดร์ฟไม่ทำงานหากเครื่องโน้ตบุ๊คหรือฮาร์ดไดร์ฟถูกขโมยหรือสูญหาย และเพื่อเสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้มากขึ้น ลูกค้าสามารถเลือกใช้คอมพิวเตอร์รุ่นที่ได้รับการลงซอฟ์ทแวร์ไมโครซอฟท์ วินโดว์ วิสต้า เพื่อเสริมความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ เอชพียังได้ผสานคุณลักษณ์พิเศษอื่นๆ เช่น HP Durakeys ซึ่งทำให้คีย์บอร์ดของเอชพีมีความทนทานต่อการใช้งานสูงกว่าคีย์บอร์ดของคู่แข่งถึง 50 เท่า โน้ตบุ๊คของเอชพียังได้รับการเสริมด้วยคุณลักษณะต่างๆ ที่ช่วยให้ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก เช่น HP Quicklook ที่เมื่อเพียงสัมผัสที่ปุ่ม ผู้ใช้ก็สามารถเลือกดูอีเมล์ ปฏิทิน และข้อมูลการติดต่อต่างๆ ภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที และนอกเหนือจากโมบายบรอดแบนด์แล้ว โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่เหล่านี้ยังเสริมพร้อมไปด้วยโซลูชั่นการเชื่อมต่อที่สะดวกรวดเร็ว เช่นเทคโนโลยี WLAN 802.11bg และเทคโนโลยีบลูทูธอีกด้วยเพื่อช่วยให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจสามารถเลือกซื้อโน้ตบุ๊คได้ง่ายยิ่งขึ้น โน้ตบุ๊คธุรกิจของเอชพีจึงได้รับการลำดับรุ่นตามตัวเลขซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆได้สามลำดับรุ่นคือ รุ่น Ultra Light (2000) รุ่น Balance Mobility 6000) และรุ่น High Performance (8000) และเอชพียังได้แบ่งกลุ่มโน้ตบุ๊คธุรกิจรุ่นล่าสุดตามคุณลักษณะ (feature)โดยใช้ตัวอักษรเป็นตัวแบ่งกลุ่ม เช่น s สำหรับกลุ่มมาตรฐาน b สำหรับกลุ่มธุรกิจ p สำหรับกลุ่มมืออาชีพ และ w สำหรับกลุ่มเวิร์คสเตชั่น ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกกลุ่มคุณลักษณะที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของแต่ละธุรกิจที่มีความต้องการเฉพาะที่แตกต่างกันโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ รุ่นUltra Light หรือรุ่นบางพิเศษ
เอชพี คอมแพค 2710p โน้ตบุ๊คพีซี ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 1.65 กิโลกรัม พร้อมนวัตกรรมการดีไซน์ที่ให้รูปลักษณ์เพรียวบางงดงาม ด้วยจอที่ปรับหมุนได้ โน้ตบุ๊คที่บางเฉียบก็สามารถกลายเป็นแท็บเบล็ตพีซีแบบหน้าจอสัมผัส (pen-based tablet) ทั้งยังมีแบตเตอรี่แบบบางพิเศษเป็นอุปกรณ์เสริมที่เมื่อใช้ร่วมกับแบตเตอรี่ที่มากับตัวเครื่อง ก็จะช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ให้เพิ่มขึ้นถึงสิบชั่วโมง เสริมพร้อมความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยไดร์ฟ DVD +/- RW แบบบาง พร้อมกันนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆเช่นกล้องเว็บแคมสำหรับวีดีโอคอนเฟอเรนซ์หรือการถ่ายภาพ และHP NightLight ซึ่งเป็นลำแสงสำหรับส่องบนคีย์บอร์ด เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการมองเห็นในที่ๆ แสงสว่างไม่เพียงพอ พร้อมทั้งยังมี Software Card Reader สำหรับโน้ตบุ๊คธุรกิจอีกด้วย
เอชพีคอมแพค 2510p โน้ตบุ๊คพีซี เป็นโน้ตบุ๊คที่เล็กและเบาบางที่สุดของเอชพี ด้วยน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม พร้อมออพติคอลไดร์ฟในตัว เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานด้วยอุปกรณ์ชี้นำแบบสองส่วน คือแบบทัชแพดเพื่อใช้เลื่อนหน้าจอ และแบบพอยท์สติ๊ก ส่วนของหน้าจอแบบIllumi-Lite ช่วยให้การทำงานของแบตเตอรี่ยาวนานขึ้นถึง 90 นาทีเมื่อเปรียบเทียบกันโน้ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอแบบเดิม พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core 2 Duo Ultra Low Voltageอินเทล คอร์ทู ดูโอ อัลตร้า โลว์ โวลเทจ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกเสริมประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่ให้ถึงขีดสุดโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ รุ่น Balanced Mobility เพื่อการทำงานแบบเคลื่อนที่ที่สมดุลย์
เอชพี คอมแพค 6910p โน้ตบุ๊คพีซี ด้วยความล้ำหน้าด้านประสิทธิภาพการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง 45 นาที และน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 2 กิโลกรัมเท่านั้น โน้ตบุ๊ครุ่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานแบบเคลื่อนที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกันนั้นออพติคอลไดร์ฟแบบ Ultra-slim MultiBay II ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสับเปลี่ยนออพติคอลไดร์ฟเพื่อเพิ่มความจุของฐานข้อมูล หรือช่วยในเรื่องของน้ำหนักที่ลดลงของตัวเครื่องอีกด้วย
เอชพี คอมแพค 6510b โน้ตบุ๊ค พีซี มอบความอิสระทางโมบิลิตี้ที่มากขึ้น ด้วยจอแสดงผลแบบไวด์สกรีนขนาด14.1 นิ้ว ที่ให้การมองภาพที่ชัดเจนกว่าจอแสดงผลแบบ XGAขนาด 15 นิ้วถึง สามสิบเท่า โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ รุ่น High-performance เพื่อการทำงานที่ไร้ขีดจำกัด
เอชพี คอมแพค 8710 ซีรีส์ โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจและะโมบายเวิร์คสเตชั่นที่ให้ขีดความสามารถทางการใช้งานธุรกิจที่สูงสุด ด้วยซอฟ์ทแวร์ไฮเอนท์ NVIDIA 3 Dที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ให้ภาพที่คมชัดด้วยจอแสดงผลแบบกว้างขนาด 17 นิ้ว พร้อมคีย์บอร์ดขนาดใหญ่ที่มีแผ่นตัวเลข และด้วยขีดความสามารถในการประมวลผลแบบ 64 บิท พร้อมความจุของหน่วยความจำสูงถึง 4 กิกกะไบท์ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีความซับซ้อน นอกจากนั้น โมบายเวิร์คสเตชั่นยังประกอบไปด้วย HP Performance Tuning Framework ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มาพร้อมเครื่อง ใช้งานง่าย ช่วยแนะนำในเรื่องของการติดตั้งและการปรับแต่งส่วนประกอบต่างๆ เพื่อให้เวิร์คสเตชั่นตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้อย่างอย่างเหมาะสม
เอชพี คอมแพค 8510 ซีรีส์ โน้ตบุ๊คพีซีและโมบายเวิร์คสเตชั่นที่ตอบสนองการใช้งานด้านกราฟฟิกอย่างเต็มที่ด้วยเทคโนโลยี ATI และ NVIDIA และมีน้ำหนักเพียง 2.77 กิโลกรัม พร้อมดีไซน์ที่เหมาะกับการใช้งานแบบโมบิลิตี้สูง ผู้ใช้งานยังสามารถสร้าง บันทึก ทำการบันทึกซ้ำ และเล่นวีดีโอที่มีความคมชัดสูง พร้อมความสามารถในการบันทึกข้อมูลได้มากสุดถึง 50 กิกกะไบท์ ด้วย Blu-ray DVD+/-RW Super Multi DL ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมกับไฮเพอร์ฟอร์มานซ์โน้ตบุ๊คพีซีและโมบายเวิร์คสเตชั่นรุ่นล่าสุดนี้ราคาและข้อมูลการวางจำหน่าย
เอชพี คอมแพค 2710p โน้ตบุ๊คพีซี ราคาเริ่มต้นที่ 89,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) คาดว่าจะมีวางจำหน่ายประมาณปลายเดือนกรกฎาคม
เอชพี คอมแพค 2510p โน้ตบุ๊คพีซี ราคาเริ่มต้นที่ 79,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) คาดว่าจะมีวางจำหน่ายประมาณปลายเดือนมิถุนายน
เอชพี คอมแพค 6910p โน้ตบุ๊คพีซี ราคาเริ่มต้นที่ 79,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เริ่มมีวางจำหน่ายแล้ว
เอชพี คอมแพค 6510b โน้ตบุ๊คพีซี ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เริ่มมีวางจำหน่ายแล้ว
เอชพี คอมแพค 8710w โมบาย เวิร์คสเตชั่น ราคาเริ่มต้นที่ 129,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) คาดว่าจะมีวางจำหน่ายภายในเดือนกรกฏาคม
เอชพี คอมแพค 8510w โมบาย เวิร์คสเตชั่น ราคาเริ่มต้นที่ 109,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) คาดว่าจะมีวางจำหน่ายภายในต้นเดือนกรกฏาคมสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโน้ตบุ๊คพีซี และโมบิลิตี้ โซลูชั่นอื่นๆของเอชพี สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่ www.hp.cpm/th ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพีเอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภค ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งครอบคลุมถึงโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผลประกอบการของบริษัท เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่สี่ ณ วันที่ 31 มกราคม 2550 ทั้งสิ้น 94,1000 ล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีเข้าชมได้ที่ www.hp.com### ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป และ ณภัทร กัลยากฤต
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221, 218 แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com , nkanlayakrit@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ