สปส.เสริมเบอร์ 1506 ช่วย สายด่วน 1111 ของรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--สปส.
จากการที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐทุกแห่งประชุม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อมอบนโยบายการพัฒนาระบบการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ สายด่วนรัฐบาล1111 ที่เป็นระบบกลางสำหรับทุกส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐให้สามารถปฏิบัติงานได้ในระบบเดียวกัน และมีช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่างประชาชนกับทางราชการได้สะดวกทุกส่วนราชการทั่วประเทศ
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงานเองก็มีสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ให้บริการ นายจ้าง ลูกจ้างผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป สอบถามข้อมูลและรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้านแรงงาน ซึ่งสำนักงานประกันสังคมเป็นแม่ข่ายในการสนับสนุนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน โดยกด 1 ติดต่องานประกันสังคม กด 2 บริการจัดหางานและแรงงานต่างด้าว กรมการจัดหางาน กด 3 ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กด 4 ติดต่อฝึกอาชีพกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกด 5 ติดต่อสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ซึ่งหมายเลข 1506 ดังกล่าว เป็นหมายเลขเสริมการให้บริการของสายด่วน 1111 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบัน สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทางโทรศัพท์แก่นายจ้าง ลูกจ้างผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป จำนวน 62 คน 120 คู่สาย โดยให้บริการตั้งแต่ 7.00 น.-19.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ และหากคู่สายเต็มและอยู่นอกเวลาทำการ จะเป็นระบบฝากข้อความอัตโนมัติและระบบรับฟังข้อมูลอัตโนมัติ (IVR) ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการให้บริการดังกล่าวทั้งหมดนี้ คิดอัตราค่าบริการ 3 บาท ทั่วไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ