เจ็ทสตาร์ ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิต ออสเตรเลีย จัดทำโครงการสตาร์คิดส์ สร้างอนาคตอันสดใสให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สายการบินเจ็ทสตาร์ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศ ออสเตรเลียประกาศจัดทำโครงการการกุศลสตาร์คิดส์ (StarKids) ตั้งเป้าจัดหาทุนจำนวน 3 ล้านเหรียญออสเตรเลียภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิศุภนิมิตในประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางในเครือข่ายเส้นทางบินของเจ็ทสตาร์ ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย รวมทั้งกิจกรรมของมูลนิธิศุภนิมิตในออสเตรเลีย
ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นความร่วมมือในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจของเจ็ทสตาร์ โดยเงินบริจาคที่รวบรวมจากโครงการสตาร์คิดส์ จะนำไปใช้สนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้และสร้างอนาคตใหม่และสดใสให้แก่เด็กๆ ในประเทศต่างๆ
มร. ทิม คอสเตลโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิศุภนิมิต พร้อมด้วยมร. อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ร่วมเป็นประธานเปิดตัวโครงการสตาร์คิดส์ในกรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลีย โครงการสตาร์คิดส์ คือ การผนึกกำลังร่วมกันระหว่างสายการบินเจ็ทสตาร์ พนักงานของเจ็ทสตาร์กว่า 1,600 คน และฐานลูกค้าที่มีจำนวนมากกว่า 8 ล้านรายในแต่ละปี เพื่อร่วมรณรงค์และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กด้อยโอกาสให้มีอนาคตอันสดใสยิ่งขึ้น
การเปิดตัวโครงการสตาร์คิดส์จะช่วยสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิศุภนิมิตออสเตรเลียดังนี้
การเปิดรับบริจาคเงินบนเที่ยวบินเจ็ทสตาร์ทุกเที่ยว ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นไป ผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ ซึ่ง ณ ขณะนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้นวันละ 165 เที่ยวบินจะได้รับเชิญให้ร่วมบริจาคเงินให้แก่โครงการสตาร์คิดส์ โดยเจ็ทสตาร์ได้จัดเตรียมซองสำหรับบรรจุเงินบริจาคไว้ในกระเป๋าหลังเก้าอี้โดยสาร การบริจาคเงินในช่วงการจองที่นั่งโดยสาร ตั้งแต่ปลายปี 2550 เป็นต้นไป ผู้โดยสารของเจ็ทสตาร์สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิศุภนิมิตเมื่อจองที่นั่งโดยสารผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ jetstar.com การบริจาคเงินของพนักงานเจ็ทสตาร์ พนักงานเจ็ทสตาร์จำนวนมากกว่า 1,600 รายสามารถร่วมสนับสนุนโครงการสตาร์คิดส์ผ่านกิจกรรมการรับบริจาคเงินในสถานที่ทำงาน ซึ่งมีการเผยแพร่ภายในองค์กรของเจ็ทสตาร์
นอกจากนี้ นิตยสารเจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นนิตยสารที่จัดทำขึ้นเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารบนเครื่อง โดยมีกลุ่มผู้อ่านเป็นผู้โดยสารจำนวนกว่า 700,000 คนในแต่ละเดือน จะตีพิมพ์ประวัติความเป็นมาและผลงานของมูลนิธิศุภนิมิตความยาว 2 หน้า และเตรียมเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับโครงการสตาร์คิดส์ในเร็วๆ นี้
มร. อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “เด็กๆ คือ หัวใจสำคัญของโครงการสตาร์คิดส์ และการสร้างความหวังด้วยการมอบอนาคตอันสดใสให้แก่พวกเขาจะเป็นความจริงขึ้นได้ก็ด้วยความสนับสนุนจากลูกค้าเจ็ทสตาร์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว” “มูลนิธิศุภนิมิต คือ องค์กรพัฒนาระดับโลกที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจสูงสุดในออสเตรเลีย และภายใต้ความร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตเป็นครั้งแรกดังกล่าว ทำให้เจ็ทสตาร์และพนักงานทุกคนมีโอกาสร่วมพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ด้อยโอกาสในสังคมมากขึ้น” มร. อลัน กล่าวและเสริมว่า “ในแต่ละปี มีผู้เลือกเดินทางกับเจ็ทสตาร์จำนวนหลายล้านคน และในจำนวนนี้เป็นชาวออสเตรเลียจำนวนหลายแสนรายที่ได้ให้การสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิศุภนิมิต โดยรับเป็นผู้อุปการะเด็กๆ ด้อยโอกาส หรือบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ มาอย่างต่อเนื่อง”
“ในบางประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางในเส้นทางบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ แม้ว่าจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีชื่อเสียงชั้นนำระดับโลก แต่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนและสังคมเพื่อยกระดับโครงสร้างทางเศรษฐกิจและสังคมให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้นยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเจ็ทสตาร์ในฐานะที่เป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมุ่งให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือชุมชนมาโดยตลอด เชื่อมั่นว่า พนักงานของเจ็ทสตาร์เป็นผู้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาชุมชนและสังคมให้แข็งแกร่ง และพร้อมที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเจ็ทสตาร์และมูลนิธิศุภนิมิตครั้งนี้
อย่างเต็มที่” มร. อลัน กล่าว
สำหรับมร. ทิม คอสเตลโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิศุภนิมิต กล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ว่า ”ถือเป็นความสำเร็จสูงสุดของทั้งเจ็ทสตาร์และมูลนิธิศุภนิมิต โดยมูลนิธิศุภนิมิตสามารถเผยแพร่กิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่จัดทำขึ้นทั่วโลกให้แก่ผู้สนใจได้รับทราบอย่างแพร่หลายมากขึ้น ทั้งยังตอกย้ำถึงปณิธานของเจ็ทสตาร์ที่ต้องการร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิต ออสเตรเลียในการพัฒนาชุมชนในประเทศต่างๆ ให้มีความแข็งแกร่ง ด้วยการจัดกิจกรรม ช่วยเหลือสังคมที่ก่อให้ประโยชน์ต่อชุมชนโดยรวม โครงการสตาร์คิดส์ จึงเปิดโอกาสให้พนักงานและลูกค้าของเจ็ทสตาร์ มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนในประเทศที่มูลนิธิศุภนิมิตและเจ็ทสตาร์เข้าไปดำเนินงานให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น”
เว็บไซด์ Jetstar.com และ “Worldvision.com.au จะเปิดหน้าเว็บพิเศษเพื่อนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการสตาร์คิดส์ในเร็วๆ นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871
อีเมล์ sribenja.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ