รายการแดนสนธยา เสนอตอน เต่าทะเลนักเดินทาง

ข่าวทั่วไป Friday February 16, 2007 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบการเดินทางที่ไม่มีสิ้นสุดของเต่าหัวค้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกอันกว้างใหญ่ ระยะทางกว่า 9,000 ไมล์กับการว่ายไป และกลับ ค้นพบมหัศจรรย์ใต้ห้วงน้ำลึก ยอดเขาใต้ทะเล หมู่มวลปะการัง... ประชากรปลานับแสนตัว... แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ และอาหารใต้ทะเลอันอุดมสมบูรณ์บนการเดินทางสุดแสน ตื่นตาตื่นใจ
วันอังคารที่ 20 ก.พ. 50พบการเดินทางอันน่าทึ่งของ เต่าหัวค้อน (Loggerhead Turtle) กับเส้นทางอพยพสุดแสนยาวไกล 9,000 ไมล์ ผจญพายุไต้ฝุ่นใต้น้ำที่กวนเอาสารอาหารจากดินขึ้นมาเป็นอาหารให้กับปลา และสาหร่ายขนาดจิ๋ว พบการร่วมมือกันของฝูงโลมาสปินเนอร์กับทูน่า เพื่อล่าฝูงปลากลุ่มใหญ่ และการจดจำแผนที่ของภูเขาไฟโบราณที่เต็มไปด้วยแร่เหล็กได้อย่างแม่นยำของเต่าทะเล โดยใช้สมองตรวจจับสนามแม่เหล็กในน้ำ
วันพุธที่ 21 ก.พ. 50พบจุดแวะพักการเดินทางของ เต่าหัวค้อน ในรอบ 7 เดือน กับอาณาจักรที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะปะการัง ปลาทองควีนแอนเธียส ปลารอยัล ด็อตตี้แบ๊ค และอิทธิพลของน้ำขึ้น-น้ำลง ที่ควบคุมจังหวะการเดินทาง และการวางไข่ของเต่า
ติดตามชม "เต่าทะเลนักเดินทาง" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 20 - 21 กุมภาพันธ์ 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ