จัดยิ่งใหญ่สัมมนาและนิทรรศการ กทม. น้อมนำพระราชดำริ "กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์" ผลักดันสู่เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--กทม.
กทม. จัดสัมมนาเรื่อง "แนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พร้อมจัดนิทรรศการให้ประชาชนรับรู้แนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่กรุงเทพมหานครน้อมนำมาปฏิบัติให้บังเกิดผลต่อประโยชน์สุข ของประชาชน และมอบ CD หนังสือแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 30,000 แผ่น แก่ประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการด้วย
29 มิ.ย. 50 / ห้องนภาลัย บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง "แนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โดยกรุงเทพมหานคร ได้จัดทำหนังสือแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พ.ศ. 2549
หนังสือแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นการสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นและปณิธานของกรุงเทพมหานครในการอัญเชิญแนวพระราชดำริไปสู่การปฏิบัติ เพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็น "กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์" ดังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ต้องการให้ภาพของกรุงเทพมหานครในอนาคตเกิดการพัฒนาให้เติบโตขึ้นอย่างเป็นระบบ มีความมั่นคงและยั่งยืน และยังคงเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทยและความเป็นกรุงเทพมหานครไว้ได้
ภายในงานสัมมนา ศาสตราจารย์ ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน หัวหน้าทีมงานศึกษาวิจัยหนังสือเล่มนี้ ได้เป็นวิทยากรบรรยาย เกี่ยวกับวัตถุประสงค์และความสำคัญของการจัดทำหนังสือ "แนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ถึงแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอันจะนำสู่การบูรณาการความร่วมมือในการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงาน
ในการนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหนังสือ "แนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งเป็นผู้แทนจากหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมือง ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้มีเกียรติ รวมทั้งคณะผู้บริหาร ข้าราชการในระดับหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร และสื่อมวลชน จำนวน 400 คน
นอกจากนั้นในเวลา 18.45 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณลานกิจกรรม โซน Forum นายอภิรักษ์ เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ "แนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่แนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างกว้างขวางโดยนิทรรศการ "กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์" มีการเปิดตัวหนังสือแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยประชาชนสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ - 1 ก.ค. 50
ภายในงานพบกับหนังสือยักษ์มัลติมีเดีย ถ่ายทอดแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับโครงการสำคัญต่างๆ ของกรุงเทพมหานครที่มีทั้งภาพและเสียง มีซุ้มนิทรรศการ 2 ชุด คือ ชุดแรก "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับการวางแผนพัฒนาเมืองอย่างเป็นระบบ" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครและโครงการตามพระราชดำริในกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ชุดที่ 2 "กทม. นบพระบาทภูมิราช น้อมนำแนวพระราชดำริมาพัฒนาเมืองให้ยั่งยืนและเติบโตอย่างมั่นคง" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการน้อมนำแนวพระราชดำริมาบริหารจัดการกรุงเทพมหานครให้เจริญก้าวหน้ามั่นคง เพื่อมุ่งสู่การเป็น "กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์" ดังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในงานบริเวณโดยรอบนิทรรศการหลัก ยังมีฉากและโมเดลจำลองโครงการต่างๆ ที่กรุงเทพมหานครได้น้อมนำแนวพระราชดำริมาสู่การปฏิบัติเพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ ผู้เข้าชมนิทรรศการยังจะได้สัมผัสกับสื่อมัลติมีเดีย "สุขใจใต้ร่มพระบารมี" ถ่ายทอดความรู้สึกของประชาชนในกรุงเทพมหานครหลากหลายอาชีพ ที่รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
และนอกจากนั้นแล้วเพื่อให้ประชาชนได้ชมนิทรรศการได้สะดวกและทั่วถึง กรุงเทพมหานครจึงจัดนิทรรศการอีก 2 มุมเมือง ในศูนย์การค้า 2 แห่ง คือที่เดอะมอลล์ บางแค ชั้น 4 จัดตั้งแต่วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2550 และ เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 4 จัดตั้งแต่วันที่ 1 - 5 กรกฎาคม 2550
ในการนี้กรุงเทพมหานครได้จัดเตรียม CD หนังสือแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการกรุงเทพมหานครของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 30,000 แผ่น เพื่อมอบกับประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการในห้างศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่งๆ ละ 10,000 แผ่นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ