LINKIN PARK ทวงบัลลังก์ร็อค เปิดซิงเพลงใหม่ 2 เมษาฯนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--วอเนอร์ มิวสิค
หลังจากให้บรรดาสาวกรอกันมาถึง 4 ปี ในที่สุด Linkin Park สุดยอดวงนูเมทัลก็เตรียมที่จะส่งผลงานมาให้กระแทกหูกันอีกครั้งแล้ว ในชุดใหม่ที่ชื่อว่า Minutes to Midnight ที่พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ซึ่งทางวงเผยว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยทีเดียวตามรายงานจาก metalhammer.co.uk
Minutes to Midnight เป็นผลงานชุดที่ 3 ของ Linkin Park ต่อจาก Meteora ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งเป็นร่วมกันโปรดิวซ์ระหว่างโปรดิวเซอร์ที่ดังที่สุดแห่งยุค และเจ้าของรางวัล Producer of The Year คนล่าสุดจากเวทีแกรมมีอย่าง ริค รูบิน และ ไมค์ ชิโนดะ เอ็มซีและมันสมองของ LP นั่นเอง ซึ่งนักวิจารณ์ที่มีโอกาสได้ฟังมันแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมและสำคัญที่สุดเท่าที่วงนี้เคยสร้างสรรค์มา ซึ่งซิ้งเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า What I've Done จะออกมาชิมลางก่อนหน้าในวันที่ 2 เม.ย.ที่จะถึงนี้
"เราไม่เคยทุ่มเทกับชุดไหนเท่ากับอัลบั้มนี้เลย" เดฟ "ฟีนิกซ์" ฟาร์เรล มือเบสของวงกล่าว สำหรับชื่ออัลบั้มนี้ชิโนดะเองเผยว่ามันมีความหมายเป็นนัยสองความหมายซ้อนกันอยู่ "ความหมายที่แท้จริงของมันก็คือการนับถอยหลังวันโลกาวินาศ การประกาศวันสิ้นโลก เป็นอุปมาอุปไมยถึงความตายและการเกิดใหม่ แต่อีกทางหนึ่งผมก็สื่อไปถึงบุคคลในวงการเพลงทั้งหลาย ประเภทหน้าไหว้หลังหลอกอย่างที่รู้ๆ กัน"
LP ได้ใช้เวลากว่า 14 เดือนในสตูดิโอและเขียนเพลงขึ้นมากว่า 100 เพลงเพื่อทำเดโมสำหรับ Minutes To Midnight ซึ่งตัวชิโนดะเห็นว่าเป็นผลงานที่ "เป็นการพัฒนาซาวด์ใหม่ๆ ของวงอย่างไม่เคยมีมาก่อน"
"เราเขียนมันในวิธีที่ต่างออกไป และใช้เครื่องดนตรีและอุปกรณ์ที่เราไม่เคยใช้มาก่อน ตั้งแต่กีตาร์และแอมป์สไตล์ดั้งเดิม จนถึงเสียงเมลโลทรอนและดรัม แมชชีน รุ่น 808 อันดั้งเดิมของรูบินที่เขาใช้ในผลงานชุดแรกของพวก Beastie Boys มาแล้ว เราพยายามตั้งคำถามในทุกๆ ความท้าทายตลอดกระบวนการสร้างสรรค์ดนตรี"
ซึ่งตัวรูบินเองก็ชื่นชมกับผลงานชุดใหม่ของร็อกเกอร์รุ่นกระทงกลุ่มนี้เช่นกัน "พวกเขาพยายามข้ามขีดจำกัดของตัวเอง มันจะไม่มีซาวด์แค่แร็ป-ร็อคอีกแล้ว พวกเขามีการเขียนเพลงที่แข็งมากๆ ตัวโน้ตพรั่งพรู...เป็นโปรเกรสซีฟ" โปรดิวเซอร์มือทองแห่งยุคกล่าว
เร็วๆ นี้ LP จะเปิดตัวซีรีส์เว็บบีโสดทาง linkinpark.com ที่จะเจาะลึกความเป็นมาที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนของ LP และกระบวนการผลิตอย่างเป็นขั้นเป็นของของผลงานชิ้นใหม่
"ผมรู้ว่าคำนี้ไม่มีในพจนานุกรม แต่ความยิ่งใหญ่ของมันก็ควรค่ากับการสร้างศัพท์เฉพาะให้กับมันก็แล้วกัน" ชิโนดะกล่าวอย่างมั่นใจ
Linkin Park คว้ารางวัลแกรมมีมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี 2002 และ 2006 และทำยอดขายมาแล้วถึง 40 ล้านชุดทั่วโลก รวมทั้งยังก่อตั้งองค์กร Music For Relief ร่วมกับสภากาชาติสากลเมื่อต้นปี 2005 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ซึนามิเมื่อปลายปี 2004 และต่อต้านภาวะโลกร้อน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ