จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอล่าสุดเพื่อการบริหารเครือข่ายตามนโยบายองค์กร เอาใจเซอร์วิส โปรวายเดอร์

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ประกาศแถลงข่าวเปิดตัวพอร์ตโฟลิโอโซลูชั่นเพื่อการควบคุมเซสชั่นรวมทั้งทรัพยากรข้อมูลและการสื่อสารแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย หรือที่เรียกว่า Session and Resource Control (SRC) เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการบนระบบเครือข่ายสามารถบริหารจัดการตลอดจนทัการควบคุมดูแลการใช้งานให้เป็ฯไปตามข้อกำนดนโยบายขององค์กรได้ ทั้งนี้เซอร์วิสโปรวายเดอร์จึงรับประกันกับลูกค้าของตนได้ถึงประสิทธิภาพการใช้งานต่อเนื่องแม้เมื่อใช้งานมัลติเพลย์ก็ตาม รวมทั้งเมื่อใช้บริการการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ที่ปัจจุบันได้เปิดให้บริการบนเครือข่ายรุ่นใหม่ๆ โซลูชั่น SRC นี้มีซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นที่เป็นแบบโมดูล่าร์ สร้างขึ้นด้วยฟีเจอร์เซ็ตที่มีบนระบบการให้บริการที่เรียกว่า SDX-300 และ ซีรีส์ C ตัวใหม่ล่าสุดที่อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนโทรลเลอร์ซึ่งจะมารองรับงานด้านการบริหารนโยบายบนระบบเครือข่ายแบบจุดส่งต่อจุดรับบนแพลตฟอร์มเพื่องานเช่นนี้โดยเฉพาะ
จากประสบการณ์และความเป็นผู้นำตลาดด้านระบบเครือข่ายไอพีของจูนิเปอร์ ปัจจุบันจึงได้เป็นพื้นฐานขยายขอบข่ายเข้ามาสู่ตลาดด้านนโยบายและการบริหารควบคุมตามนโยบายขององค์กร ด้วยโซลูชั่น SRC นี้เอง การบริหารงานระบบเครือข่ายเป็นเรื่องง่ายขึ้น แม้เรื่องการใช้งานก็ไม่เป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อนอีกต่อไป ขณะเดียวกันก็ทำงานด้วยประสิทธิภาพสูงสุดทั้งต้นทางและปลายทาง มีเสถียรภาพในการสื่อสารข้อมูล และให้ความยืดหยุ่นรองรับการใช้งานแบบมัลติเพลย์ ไม่ว่าจะเป็น IPTV, วิดิโอออนดีมานด์, VoIP และแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานแบบโมบายล์และ FMC พอร์ตโฟลิโอของจูนิเปอร์ที่เรียกว่า Session and Resource Control นั้นรวบรวมและคอมไพล์ข้อมูลที่มาจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลบนระบบเครือข่าย จากผู้มีสิทธิ์ใช้งานบนระบบ หรือจากแอพพลิเคชั่น จากนั้นจึงใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรบนระบบเครือข่ายแบบเรียลไทม์ พอร์ตโฟลิโอ Session and Resource Control นี้เอาชนะความซับซ้อนของการใช้บริการมัลติมีเดียขั้นแอดว๊านซ์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งได้ผ่านการปรับให้สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมของเครือข่ายแห่งอนาคตมาแล้ว จึงสอดคล้องกับรายละเอียดเฉพาะตามที่กำหนดโดยองค์กรมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ETSI/TISPAN, ITU, 3GPP IMS อีกทั้ง CableLabs นอกจากนี้ พอร์ตโฟลิโอนี้ยังมีเว็บเซอร์วิสอินเตอร์เฟซ ที่เป็นแม่แบบของกรอบพื้นฐานของการบริหารบริการแบบไอพีสเฟียร์ในอนาคตอีกด้วย
“การยอมรับใช้ทรัพยากรเครือข่ายแบบเรียลไทม์และการควบคุมให้เป็นไปตามนโยบายนั้นได้กลายมาเป็นฟังก์ชั่นบนระบบเครือข่ายที่เพิ่มความสำคัญขึ้นตามลำดับ ถึงขนาดที่เซอร์วิสโปรวายเดอร์ต่างผนวกเข้าไปไว้บนสถาปัตยกรรมของตนเลยทีเดียว” มร. มาร์ค บิเบอริค รองประธาน แยงกี้กรุ๊ปกล่าว “เทคโนโลยีเวนเดอร์เจ้าใดที่สามารถรวมโซลูชั่นที่ทำบริหารจัดการระบบตามนโยบายองค์กร และมีความยืดหยุ่น ให้เป็นแบบเปิดเข้ากับความช่ำชองในเรื่องการสร้างระบบเครือข่ายแบบ IP/MPLS ขั้นแอดว๊านซ์ได้แล้วนั้น ย่อมถือว่ามีความได้เปรียบในตลาดเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว”
เพิ่มขีดความสามารถเสริมประสิทธิภาพด้วยพอร์ตโฟลิโอ
กลุ่มผลิตภัณฑ์ SRC ที่ประกอบด้วยขึ้นด้วยโมดูลต่างๆ ของซอฟท์แวร์จะรวมเอาเอ็นจิ้นที่เป็นตัวควบคุมนโยบายของ SRC ไว้ด้วยเนื่องจากสร้างบนแพลตฟอร์ม SDX ดังนั้นจึงสามารถตรวจสอบและกระจายทรัพยากรบนเครือข่ายได้ ตัว SRC Diameter Gateway สำหรับการควบคุมแบบปลายทางสู่ปลายทางในการใช้แอพพลิเคชั่น IMS บนระบบเครือข่าย และ SRC SOAP Gateway สำหรับการทำงานอย่างต่อเนื่องของเหล่าแอพพลิเคชั่นตามที่จำเป็นต้องใช้งานบนระบบเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นของจูนิเปอร์ ของเธิร์ดปาร์ตี้ หรือของแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นเอง
พอร์ตโฟลิโอซีรีส์ C ตัวใหม่นั้นจะรวมเอาคอนโทรลเลอร์ C2000 และ C4000 เอาไว้ประกอบด้วย SRC Policy Engine ซอฟท์แวร์โมดูลทำให้ฝั่งเซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถคิดค่าใช้จ่ายตามขนาดของโซลูชั่นได้อย่างเหมาะสมเป็นส่วนย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ การรวมกันทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์นั้นสร้างสภาพคล่องในการปฏิบัติ และปรับให้รองรับการทำงานให้สอดคล้องกับบริการประเภทต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น และที่สำคัญคือรองรับวิวัฒนาการของ NGN
เซิร์ฟเวอร์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์สำหรับเซอร์วิส โปรวายเดอร์ที่เรียกว่า Steel-Belted Radius ซึ่งจะมาพร้อมกับ Authentication, Authorization และฟังก์ชั่นในการคำนวณค่าใช้จ่าย ซึ่งจะถูกรวมอยู่ในพอร์ตโฟลิโอ Session and Resource Control ด้วย
จูนิเปอร์มุ่งมั่นการพัฒนาเทคโนโลยีแบบเปิด
ไม่ว่าจะเป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ผู้ให้บริการวางโครงสร้าง ISV หรือ system integrator ก็ตาม ต่างสามารถใช้สมรรถนะของพอร์ตโฟลิโอใหม่นี้ได้ผ่านโปรแกรม Open IP Service Creation Program (OSCP) ทำให้เพิ่มจำนวนผู้ใช้ระบบได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นโปรแกรมพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบเปิดที่เปิดให้เธิร์ดปาร์ตี้สร้างฟังก์ชั่นเพื่อทำการบริหารไอพีเซอร์วิสแบบใหม่ๆ ได้ ด้วยการพัฒนาอินเตอร์เฟซหรือซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานเช่นนี้โดยตรง
“การที่ปัจจุบันเหล่าโปรวายเดอร์ต่างหันมาใช้บริการมัลติเพลย์บนระบบเครือข่ายแบบไอพีนั้น แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการรักษามาตรฐานเพื่อบริหารดูแลการสื่อสารของทรัพยากรข้อมูลที่สำคัญบนระบบเครือข่ายให้ได้ดี และที่สำคัญเป็นการให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานระบบอย่างแท้จริง” มร. แมต โคลอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคกล่าว “โซลูชั่น Session and Resource Control ของจูนิเปอร์นี้เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ของเราอย่างยิ่ง เพราะช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้เครือข่ายให้ได้ประโยชน์และเกิดประสิทธิภาพเต็มกำลังเพื่อรองรับการใช้งานได้แบบเรียลไทม์ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นหรือข้อมูลต่างๆ ตลอดจนเกิดความได้เปรียบเชิงการข่างขันในตลาด”
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผู้นำเรื่องความปลอดภัยของการสื่อสารบนระบบเครือข่ายแบบซิงเกิลไอพี (single IP network) ไอพีแพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ทรงประสิทธิภาพ ทำงานตรงวัตถุประสงค์ช่วยให้ลูกค้าสามารถให้บริการระบบได้รูปแบบต่างๆ ได้มากมาย และสนับสนุนแอพพลิเคชั่นใช้งานขนาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ภาครัฐ และสถาบันค้นคว้าวิจัยและการศึกษาทั่วโลกต่างก็วางใจเลือกให้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการวางระบบตามคววามต้องการใช้งาน และลักษณะธุรกิจของแต่ละองค์กรเหล่านั้น จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยและระบบเครือข่ายรองรับการทำงานขนาดต่างๆ แม้จะมีความสลับซับซ้อนเพียงใดก็ตาม ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ