หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จับมือ ไซแมทเทค ร่วมลงทุน เปิดบริษัทใหม่ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและอุปกรณ์สตอเรจและระบบรักษาความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 23, 2007 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จับมือ ไซแมทเทค ร่วมลงทุน เปิดบริษัทใหม่ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและอุปกรณ์สตอเรจและระบบรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการโทรคมนาคม และองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ
ไซแมนเทค คอร์ป (แนสแดค: SYMC) และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด (หัวเว่ย) ประกาศว่าทั้งสองบริษัทได้ร่วมลงทุนก่อตั้งบริษัท โดยบริษัทใหม่จะพัฒนาและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลก ให้แก่ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม และองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซทั่วโลก
องค์กรธุรกิจทั่วโลกต่างอยู่ระหว่างการสร้างและบำรุงรักษาเครือข่ายไอพีและระบบไอทีที่รองรับการเชื่อมต่อซึ่งมีอัตราเติบโตอย่างมาก และต้องอาศัยสมดุลย์เพื่อรองรับความต้องการด้านประสิทธิภาพการทำงานและความพร้อมใช้งานของระบบในการรวมข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกัน การลงทุนร่วมในครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการโทรคมนาคมและองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซสามารถตอบโจทย์ด้านความท้าทายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนออุปกรณ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งใช้งานได้อย่างง่ายดายอีกทั้งเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าได้ ซึ่งสอดคล้องต่อรายงานจากไอดีซีที่ว่าตลาดอุปกรณ์สตอเรจและการรักษาความปลอดภัยทั่วโลกในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 23,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ เทียบเท่าประมาณ 793,500 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าตลาดประเทศจีนจะมีมูลค่าสูงถึง 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ เทียบเท่า 37,950 ล้านบาท
“ไซแมนเทค เป็นผู้นำซอฟต์แวร์เทคโนโลยีด้านการจัดเก็บข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก ที่ลูกค้าของเราต่างต้องการใช้งาน” นายเหริน เจิ้งเฟย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย กล่าว “การเป็นพันธมิตรกับไซแมนเทค นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านไอพีและคอนเวอร์เจ้นซ์สำหรับระบบโทรศัทพ์พื้นฐานที่สามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของหัวเว่ย ซึ่งการเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้นอกจากจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่อข่ายให้แก่ผู้ประกอบการโทรคมนาคมแล้ว ยังสามารถนำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยแบบมืออาชีพให้แก่องค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ์ได้ด้วย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างระบบเครือข่ายที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
บริษัทใหม่ที่ตั้งขึ้นนี้ จะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเฉินตู ประเทศจีน โดยหัวเว่ยถือสัดส่วนการครองหุ้นอยู่ที่ 51% ในขณะที่ไซแมนเทคถือ 49% หัวเว่ยจะให้การสนับสนุนในส่วนธุรกิจด้านระบบจัดเก็บข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับธุรกิจโทรคมนาคม รวมถึงการรวมวิธีปฏิบัติทางธุรกิจในเรื่องการบริหารการพัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทานร่วม นอกจากนี้ บริษัทใหม่ยังสามารถเข้าถึงลิขสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาของหัวเว่ย รวมถึงความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา ความสามารถด้านวิศวกรรมและความเชี่ยวชาญด้านการผลิต ซึ่งครอบคลุมจำนวนพนักงานกว่า 750 คน ทั้งนี้ในเรื่องระบบโครงสร้างการให้การสนับสนุนและการบริการของการลงทุนร่วมในครั้งนี้ ยังเป็นการนำต้นแบบความสำเร็จของหัวเว่ยในเรื่องของการบริการลูกค้าและการสนับสนุนด้านเทคนิค รวมถึงส่วนปฏิบัติการด้านคอลล์เซ็นเตอร์และการให้การสนับสนุนทั่วโลกมาช่วย
หัวเว่ยและไซแมนเทค ต่างเห็นพ้องว่าเราจำเป็นที่จะต้องพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมโซลูชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเกาะติดความต้องการของลูกค้าและผู้ให้บริการที่เพิ่มขึ้นในเรื่องความพร้อมใช้งานของระบบ” นายจอห์น ดับบลิว ธอมป์สัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไซแมนเทค กล่าว “เมื่อผสานความสามารถด้านการพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์ระดับโลกของหัวเว่ย เข้ากับเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยของไซแมนเทค ช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นเฉพาะ และช่วยให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นว่าระบบงานของตนมีความปลอดภัยและพร้อมใช้งานยิ่งขึ้น”
ไซแมนเทค จะให้การสนับสนุนในเรื่องของลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลและการรักษาความปลอดภัย รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านการบริหารให้กับบริษัทใหม่ นอกจากนี้ ไซแมนเทคยังสนับสนุนเงินจำนวน 150 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 5,175 ล้านบาท ในส่วนของการขยายธุรกิจและเพื่อสร้างการเติบโตในการลงทุนร่วมกันครั้งนี้
เกี่ยวกับ หัวเว่ย เทคโนโลยีส์
หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำที่นำเสนอโซลูชั่นระบบโทรคมนาคมอันล้ำหน้าให้กับผู้ประกอบการทั่วโลก บริษัทฯ ได้ทุ่มเทในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย ได้มีการนำไปใช้งานในกว่าร้อยประเทศทั่วโลกและรองรับการใช้งานในองค์กรจำนวน 31 แห่งที่อยู่ในทำเนียบของประผู้กอบการระดับแนวหน้าทั่วโลกจำนวน 50 แห่ง โดยมีผู้ใช้ทั่วโลกจำนวนกว่าพันคนด้วยกัน รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.huawei.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบโครงสร้างพื้นฐาน ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน บริษัทฯ ช่วยลูกค้าปกป้องระบบโครงสร้างพื้นฐาน ข้อมูล และการสื่อสารร่วมกัน โดยนำเสนอซอฟท์แวร์ และบริการที่ตอบโจทย์ในเรื่องความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับระบบรักษาความปลอดภัย ความพร้อมใช้งานของระบบ รวมถึงการใช้งานอย่างสอดคล้องตามกฏระเบียบขององค์กร และเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ busakorn@apprmedia.com 02-655-6633 / 081-911-0931
คุณฐิติมา ราชสมบัติ thitima@apprmedia.com 02-655-6633 / 081-342-6261

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ