บัญชี จุฬาฯ ร่วมกับมหาวิทยาลัยระดับโลก พัฒนาผู้บริหารไทยก้าวสู่ระดับสากล

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
ศูนย์บริการวิชาการและฝึกอบรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับ Haas School of Business ของ University of California, Berkeley เพื่อเปิดหลักสูตรอบรม “Advanced Management Program” หรือ AMP ให้แก่ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์และวิสัยทัศน์ ให้ก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจชั้นนำระดับโลก
เนื่องจากในปัจจุบันนี้ ได้มีการแข่งขันทางธุรกิจกันค่อนข้างสูง ท่ามกลางสภาวะทางเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสังคม ศูนย์บริการวิชาการฯ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเล็งเห็นว่าผู้บริหารจะต้องมีวิสัยทัศน์ และมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนแผนการบริหารให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ต่างๆที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ทางศูนย์บริการวิชาการฯ จึงได้ร่วมมือกับ Haas School of Business, University of California, Berkeley ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำของโลกในด้านการบริหารธุรกิจ จัดหลักสูตรอบรมแก่ผู้บริหารระดับสูง เพื่อเป็นผู้บริหารระดับ World class ที่พร้อมด้วยแนวคิดและโลกทัศน์สมัยใหม่ เพื่อนำไปใช้ในการปรับตัวเข้าสู่ยุคการแข่งขันไร้พรมแดน
รองศาสตราจารย์ดร.ดนุชา คุณพนิชกิจ คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “โครงการ Advanced Management Program (AMP) เป็นโครงการแรก ที่พัฒนาปรับปรุงขึ้นผู้บริหารระดับสูงโดยเฉพาะ ดังนั้น การเรียนการสอนจะเป็นการสัมมนาเชิงปฎิบัติการ และการทำกรณีศึกษาเป็นหลัก โดยเน้นทักษะการแก้ปัญหาเมื่อเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจในยุคศตวรรษที่ 21 กลยุทธ์ทางการตลาดแบบใหม่ ยุทธวิธีในการสร้าง Global Brand และการสร้างผลกำไรสูงสุดอย่างยั่งยืน ซึ่งผู้บริหารที่ผ่านการอบรมจากโครงการนี้ จะได้รับ องค์ความรู้ใหม่ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้”
หลักสูตรอบรม Advanced Management Program มีระยะเวลาการอบรมรวมทั้งสิ้น 87 ชั่วโมงโดยแบ่งเป็นการอบรมที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน และ 22-23 พฤษภาคม 2550 และเดินทางไปร่วมอบรมในหลักสูตร Leading Strategic Execution : The Fundamental Magic ณ Haas School of Business, University of California, Berkeley ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-16 พฤษภาคม 2550 โดยมีค่าใช้จ่ายในการอบรมทั้งหลักสูตรรวมทั้งสิ้น 420,000 บาท
สำหรับผู้ที่เข้าร่วมหลักสูตรการอบรมในครั้งนี้ จะได้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ วิเคราะห์กรณีศึกษา การระดมสมองอภิปรายกลุ่มย่อย ตลอดจนการไปดูงานธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในสหรัฐอเมริกาและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรการอบรมดังกล่าว ผู้ที่เข้าร่วมอบรมจะได้รับวุฒิบัตรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ University of California, Berkeley
โครงการ “Advanced Management Program” หรือ AMP” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการวิชาการและฝึกอบรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร 0-2218-5759-60, 0-2218-5708 โทรสาร 0-2218-5759 หรือที่เว็บไซต์ http://rcenter.acc.chula.ac.th
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
คุณพิมพ์ไพลิน ธีระลีลา
โทร 0-2631-2290-5 ต่อ 309
E-Mail: pimpailin@neotarget.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ