“อิมมูโนไทย” มั่นใจตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยังโตต่อเนื่อง ส่งเวย์โปรตีน “HMS 90” ลุย-ตั้งเป้าปีแรกกวาดยอดขาย 20 ล้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ฟิลด์สเตชั่น
“อิมมูโนไทย” บุกตลาดเสริมอาหารระดับบน เตรียมส่ง “HMS 90—เวย์โปรตีนไอโซเล็ต” จาก Immunotec Research Ltd. แคนาดา ต้นเดือนสิงหาคมนี้ หวังเจาะ 2 กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อัดแคมเปญโฆษณาในนิตยสารชั้นนำ พร้อมให้ข้อมูลตรงต่อวงการแพทย์ ทั้งแผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก ลงทุนสนับสนุนการทำวิจัยร่วมกับโรงพยาบาลรัฐ เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อถือในตัวสินค้าระยะยาว ตั้งเป้าประเดิมยอดขายปีแรก 20 ล้านบาท และเพิ่มอีกเท่าตัวในปีต่อไป
นางกิตติวรรณ นันทาภิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมมูโนไทย จำกัด ผู้รับสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร HMS 90 — เวย์โปรตีนไอโซเล็ต จากแคนาดา เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมที่จะลอนช์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร HMS 90 — เวย์โปรตีนไอโซเล็ต ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหลายประเทศทั่วโลกในชื่อ “Immunocal” พร้อมทำมีเดียแคมเปญเพื่อสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มเป้าหมายอย่างจริงจังในต้นเดือนสิงหาคม 2550 นี้ หลังจากที่บริษัทได้รับ ใบอนุญาตนำเข้าและใบสำคัญการขึ้นทะเบียนตำรับอาหารจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อต้นปี 2550 และได้เริ่มทำกิจกรรมทดลองตลาดไปบ้างแล้วตั้งแต่ต้นปี 2549 ที่ผ่านมา
นางกิตติวรรณกล่าวว่า แผนการรุกเข้าสู่ตลาดอย่างจริงจังครั้งนี้ บริษัทได้วางกลุ่มเป้าหมายไว้ 2 ส่วนหลัก ได้แก่กลุ่มเป้าหมายที่สนใจดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองเพื่อลดอัตราความเสี่ยงจากการเกิดโรค และกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงด้านสุขภาพหรือมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวเนื่องกับความชรา โดยกลุ่มเป้าหมายแรกซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลังจะย่างเข้าวัยกลางคนที่เริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลป้องกันสุขภาพตัวเอง ชอบค้นคว้าศึกษาข้อมูลด้วยตนเองและมีความพิถีพิถันกับคุณภาพของสินค้าเป็นพิเศษ กลุ่มนี้บริษัทจะเข้าถึงด้วยการทำมีเดียแคมเปญออกเผยแพร่ในสื่อนิตยสารชั้นนำที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน นอกจากนี้จะพัฒนาเว็ปไซต์ www.immunothai.co.th เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาข้อมูลของสินค้าอย่างละเอียด ทั้งนี้เนื่องจากผลิตภัณฑ์ HMS 90 — เวย์โปรตีนไอโซเล็ต สินค้าประเภทที่ต้องอาศัยการอธิบายและการให้ความรู้กับกลุ่มผู้บริโภคค่อนข้างมาก
ส่วนกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือ ต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นพิเศษ นางกิตติวรรณ กล่าวว่า บริษัทมีแผนเข้าถึงด้วยการเผยแพร่ข้อมูลผ่านวงการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก ทั้งในรูปแบบการเข้าไปแนะนำผลิตภัณฑ์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆโดยตรงและการจัดบูทร่วมงานประชุมวิชาการของสมาคมแพทย์ต่างๆ โดยเน้นข้อมูลการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ของผลิตภัณฑ์เป็นหลัก โดยเฉพาะการเพิ่มระดับกลูตาไธโอนในสภาวะโรคต่างๆ เพื่อให้แพทย์เข้าใจคุณประโยชน์ของสินค้า เนื่องจากการจะสร้างกระแสการยอมรับกับแพทย์นั้นจำเป็นต้องมีหลักฐานการศึกษาทางคลีนิกและคำอธิบายการทำงานระดับโมเลกุล หรือที่เรียกว่าเภสัชจลน์ศาสตร์ที่ชัดเจน
โดยผลที่หวังจะได้รับคือการที่แพทย์จะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้ากับผู้ป่วยได้ในกรณีที่ผู้ป่วยต้องการนำสินค้าไปปรึกษาแพทย์ก่อน ซึ่งบริษัทเองก็มีนโยบายสนับสนุนให้ลูกค้าที่อยู่ในความดูแลของแพทย์แจ้งให้แพทย์ทราบถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดที่ใช้อยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อที่แพทย์จะได้รับทราบปัจจัยร่วมต่างๆ ที่อาจมีผลกระทบทางบวกหรือลบกับการรักษา โดยโมเดลการสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์กับวงการแพทย์นี้ เป็นโมเดลที่ถูกนำไปใช้จนประสพความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ ทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย ไต้หวัน และสิงค์โปร์
ขณะเดียวกัน บริษัทจะเน้นให้การสนับสนุนการทำการศึกษาวิจัยการใช้ผลิตภัณฑ์ HMS 90 กับผู้ป่วยในเมืองไทยร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐ ทั้งนี้เพื่อให้แพทย์ได้มีโอกาสศึกษาผลของการใช้สินค้าในการฟื้นฟูร่างกายในสภาวะต่างๆ โดยปัจจุบันได้มีการทำวิจัยการใช้ HMS 90 ในผู้ป่วยโรคตับอักเสบเนื่องมาจากการสะสมของไขมันในตับ (Non-Alcoholic Steatohepatitis) เป็นการศึกษากับกลุ่มคนไข้ จำนวน 50 คน โดยมี ดร. นายแพทย์ ประสงค์ เทียนบุญ ประธานชมรมโภชนบำบัดแห่งประเทศไทยและแพทย์ประจำภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายแพทย์ ธเนศ ชิตาพนารักษ์ ภาควิชาอายุรเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รับเป็นหัวหน้าทีมงานวิจัย ซึ่งการศึกษานี้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาและคาดว่าจะเสร็จโครงการภายในสิ้นปีนี้
นอกจากนี้ทางบริษัทกำลังยังอยู่ในระหว่างการประสานงานกับอาจารย์แพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอีกหลายสถาบัน เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการนำ HMS 90 ไปใช้ทำการวิจัยในผู้ป่วยอื่นๆ เช่นโรคไตวาย มะเร็ง และพาร์คินสัน ทั้งนี้เป็นเพราะบริษัทอิมมูโนไทยเลือกที่จะเดินตามรอยนโยบายบริษัทแม่ Immunotec Research Ltd. ที่เน้นกลยุทธการให้ความร่วมมือกับสถาบันการแพทย์เพื่อการศึกษาวิจัยผลิตภัณฑ์ตลอดมา จนเป็นผลให้ HMS 90 ได้รับการยอมรับและเชื่อถือทั้งจากแพทย์และผู้ใช้มาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่าสิบปีตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ดังจะเห็นได้จากการที่สินค้าได้มีชื่อปรากฎอยู่ใน Physicians’ Desk Reference (หนังสืออ้างอิงยาที่ใช้โดยแพทย์ในสหรัฐ) การได้รับการอนุมัติเบิกจ่ายภายใต้แผนประกันสุขภาพของรัฐ Medicare และ Medicaid ในสหรัฐอเมริกา และการที่สินค้ามีบทความตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์กว่า 25 ฉบับ
สำหรับช่องทางในการกระจายสินค้านั้น นางกิตติวรรณกล่าวว่า ในระยะแรกนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการให้คำแนะนำและจำหน่ายผ่าน Call Center 02-253-8400 โดยบริษัทจะบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงที่ นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าที่บริษัทวางจำหน่ายสินค้า ได้แก่ ศูนย์การแพทย์บูรณาการ (COMED)ชั้น 6 โรงพยาบาลปิยะเวท และ Holistic Medical Center (HMC) ชั้น 20 ตึกอโศก 253 นอกจากนี้บริษัทอาจนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายผ่านทางร้านเฮลท์ช็อปที่อยู่ในโรงพยาบาลบางแห่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของกลุ่มลูกค้าของแต่ละร้าน
“แม้ช่วงนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากปัจจัยภายในประเทศหลายอย่าง ทำให้ผู้บริโภคต้องเพิ่มความระมัดระวังในการจับจ่าย แต่กระแสของพฤติกรรมการใช้สินค้าเพื่อสุขภาพยังเป็นกระแสที่มีอัตราการขยายตัวสูง เนื่องจากแนวโน้มของอัตราการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทั้งโรคติดเชื้อหลายชนิดที่กลับมาระบาดใหม่ โรคเรื้อรังที่เกิดจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ความเครียด การพักผ่อนหรือออกกำลังกายที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของประเทศไทย เหล่านี้ล้วนมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง จึงทำให้เชื่อว่ากลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเองโดยเฉพาะกลุ่มที่มีกำลังซื้อระดับกลางถึงบนจะยังไม่ลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ประกอบกับผลิตภัณฑ์ HMS 90 เองมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมายซึ่งรวมถึงผลพิสูจน์ทางการแพทย์ที่ชัดเจน ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้ายอดขายสำหรับปีแรกไว้ประมาณ 20 ล้านบาท และเพิ่มเป็นเท่าตัวในปีต่อไปได้ นางกิตติวรรณกล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ บริษัท อิมมูโนไทย จำกัด
โทรศัพท์ 0-2253-8400 , 0-2253-7613
www.immunothai.co.th
คุณจันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธ์
บริษัท ฟิลด์สเตชั่น จำกัด
โทร. 02-736-0736-7ต่อ 17
หรือ โทร. 081-628-7707
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ