สปส.จัดต่อยอดบริจาคโลหิต รวมพลทำดีถวายในหลวง

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ขยายผล โครงการบริจาคโลหิตไปทั่วประเทศ หลังจากประสบความสำเร็จในโครงการนำร่อง “โครงการทำความดีถวายพระเจ้าอยู่หัว”ด้วยการบริจาคโลหิต
นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “โครงการสปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำดีถวายในหลวง” นับเป็นการทำความดีต่อยอดจาก “โครงการทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัวด้วยการบริจาคโลหิต” ที่สำนักงานประกันสังคมร่วมกับสภากาชาดไทย และจังหวัดปทุมธานี ได้จัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคม 2550 ณ บริษัทเยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานีนั้น ผลการดำเนินงานตามโครงการฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กล่าวคือ มีลูกจ้าง ผู้ประกันตน เข้าร่วมบริจาคโลหิตรวมถึง 348 คน สภากาชาดไทยได้รับเลือด 315 ยูนิต ได้ผลเกินเป้าหมายจากที่ตั้งไว้อย่างน้อย 200 ยูนิต
การจัดโครงการ “โครงการสปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำดีถวายในหลวง” จะจัดขึ้นทั้ง 6 ภาค ทั่วประเทศ ระยะเวลาดำเนินการภาคละ 1 สัปดาห์ โดย เริ่มดำเนินโครงการตั้งวันที่ 21 พ.ค.-1 ก.ค.50 โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปแล้ว ที่ภาคตะวันออก ซึ่งมีพิธีเปิดที่จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 356 คน สามารถบริจาคโลหิตได้ 252 คน ได้รับโลหิต 252 ยูนิต ที่ภาคใต้ จ.สงขลา มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 395 คน สามารถบริจาคโลหิตได้ 315 คน ได้รับโลหิต 315 ยูนิต และที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 188 คน สามารถบริจาคโลหิตได้ 156 คน ได้รับโลหิต 156 ยูนิต
สำหรับในสัปดาห์ต่อไปโครงการฯจะจัดขึ้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(กำหนดให้มีพิธีเปิดที่ จังหวัด นครราชสีมา) และไปสิ้นสุดที่ภาคกลาง (กำหนดให้มีพิธีเปิดที่ จังหวัดสมุทรปราการ) ในเดือนกรกฎาคม 2550
นายอภัย กล่าวต่อไปว่า โครงการ “สปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำความดีถวายในหลวง” นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกันตนกว่า 9 ล้านคนทั่วประเทศได้ร่วมกันทำมหากุศลอันยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาแล้ว นายจ้าง ลูกจ้างและผู้ประกันตนยังจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน ผ่านหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ของสปส. รวมทั้งมีการส่งเสริมการรักษาสุขภาพ การจัดบริการให้แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนในวัยทำงาน ด้วย
สำหรับกิจกรรม ในโครงการ “สปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำดีถวายในหลวง” ซึ่งจัดขึ้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ จะจัดขึ้นที่สถานประกอบการ 3 แห่ง คือในวันที่ 4 มิ.ย.50จัดขึ้นที่ บริษัทธนภักดี จำกัด และบริษัท จอร์จ เจนเซน(ประเทศไทย) จำกัด และในวันที่ 7 มิ.ย.50 จัดขึ้นที่บริษัท พิบูลย์คอนกรีต จำกัด ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ซึ่งถือเป็นขุมกำลังสำคัญของประเทศ ร่วมกันบริจาคโลหิตในโครงการฯ ที่จังหวัดของท่านเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และนับเป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำความดีด้วยการเป็นผู้ให้ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกทางหนึ่ง โดยผู้ประกันตน ที่จะมาร่วมโครงการบริจาคโลหิตควรเตรียมตัวก่อนถึงวันบริจาคเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและของผู้ป่วยที่จะรับโลหิตของท่าน อาทิ ต้องนอนหลับอย่างเพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง หากรับประทานยาแอสไพริน ยาคลายกล้ามเนื้อหรือยาแก้ปวดอื่นๆต้องหยุดมาแล้ว 3 วัน ถ้าเป็นยาแก้อักเสบหรือยาอื่นๆ ต้องหยุดมาแล้ว 7 วัน สตรีต้องไม่อยู่ในภาวะมีรอบเดือน เป็นต้น
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ