โครงการส่งเสริมเยาวชนอัจฉริยะด้าน IT รุ่นที่ 4 บนความร่วมมือของสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ ไมโครซอฟท์ และ ไอบีเอ็ม

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 12, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--CCP
สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ (CCP) หน่วยงานภายใต้สังกัดสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้จัดโครงการส่งเสริมเยาวชนอัจฉริยะด้านไอทีประจำปี 2550 ขึ้นอีกครั้งเป็นรุ่นที่ 4 โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทผู้นำทางด้านคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ 2 ค่าย คือ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ร่วมสนับสนุนหลัก ในการจัดโครงการอบรมพัฒนาบัณฑิตจบใหม่ ให้มีความพร้อมทั้งทักษะและความรู้ด้านเทคโนโลยีระดับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์และทักษะในการทำงานจริง เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป
“โครงการนี้สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมาตรการพัฒนาบุคลากรตามแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารของประเทศไทยปี 2545 - 2549 โดยได้รับความร่วมมืออันดีจากทางบริษัทผู้นำทางด้านซอฟท์แวร์ทั้ง 2 ค่าย คือ ไมโครซอฟท์และ ไอบีเอ็ม ในการให้การสนับสนุนทั้งด้านความรู้และโอกาสในการเข้าสอบ Certification ต่างๆ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบัณฑิตที่จบใหม่ที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป ซึ่งอยากจะให้เยาวชนรุ่นใหม่สมัครเข้ามาร่วมโครงการนี้” นพ.สมิทธิ์ สุขสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์กล่าว
“นี่เป็นความร่วมมือที่สำคัญสำหรับภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ทางด้านคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์บน JAVA and SOA Technology ของ IBM และ MS.Net Technology ของ Microsoft บัณฑิตที่เข้าร่วมโครงการจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอด 1 ปีที่เข้ารับการฝึกอบรม และยังได้รับโอกาสในการปฏิบัติงานจริง กับโครงการใหญ่ระดับประเทศของสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจด้วย” ผู้จัดการฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยีกล่าวเสริม
โครงการ IT SMART GEN-X รุ่นที่ 4 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2550 นี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ (CCP) www.ccp.or.th เพื่อดูรายละเอียดการสมัครและข้อมูลอื่นๆ ได้หรือ สามารถติดต่อได้โดยตรงที่ คุณธนภัทร ไชยพิมล เบอร์โทร 0 2564 7205 — 6 ต่อ 5508
มณีรัตน์ บุญพรหมอ่อน
ฝ่ายโครงการพิเศษ
สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ (CCP)
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA)
โทรศัพท์: 0-2564-7205-6 ต่อ 5506
โทรสาร: 0-2564-7204

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ