รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน แอฟริกา (WILD AFRICA)

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
วันที่ 24 - 25 พฤษภาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สัมผัสดินแดนอันยิ่งใหญ่สุดจินตนาการ บนยอดเขาสูงเสียดฟ้าจรดทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต ภูมิประเทศที่รวมเหล่าสัตว์หลากหลายในผืนป่าแห่งความอุดมสมบูรณ์ แกะรอยทุกซอกทุกมุม ในโลกแห่งธรรมชาติบนความอัศจรรย์ใจของทวีปแอฟริกา
วันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ค. 50 พบยอดนักผสมเกสรบนเทือกเขาสูง นกกินปลีสีเขียวพู่แดง (Scarlet-Tufted Malachite Sunbird) ที่ช่วยให้ใบที่เป็นขนอ่อนปกคลุมต้นโลเบเลียยักษ์ ช่วยปกป้องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และตัวร็อค ไฮแร็กซ์ (Rock Hyrax) ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บได้ดี พบนักล่าแห่งขุนเขา แมวเซอร์วัล และ เสือดำ ที่พบเฉพาะในแอฟริกาเท่านั้น และกอริลล่าภูเขา ที่อาศัยอยู่ได้บนภูเขาไฟที่เต็มไปด้วยดิน ซึ่งช่วยให้ ดินมีการพลิกตัว ทำให้สมุนไพร และเถาวัลย์เจริญเติบโตได้ดี
วันศุกร์ที่ 25 พ.ค. 50 บุก สะวันน่าห์ (Savannah) สำรวจชีวิตสัตว์ป่าตั้งแต่ยุคบุกเบิกจนถึงปัจจุบัน พบ บรรพบุรษของยีราฟ และละมั่ง สัตว์พวกแรกที่เข้ามาอาศัยในทุ่งสะวันน่าห์ ความพิเศษของต้นอเคเซีย (Acacia) ที่สร้างหนามขึ้น เพื่อป้องกันพวกยีราฟกัดกินจนเสียหาย และความมหัศจรรย์ของหญ้าที่ขึ้นงอกงาม อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นแหล่งอาหารหลักที่สำคัญของฝูงสัตว์จำนวนมหาศาล
ติดตามชม “แอฟริกา” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 24 - 25 พฤษภาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ