เอปสันวางยุทธศาสตร์สู่ผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์หมายเลข 1 ในไทย เปิดตัวใหม่ 3 รุ่น EMP-TWD3, EMP 6000/6100และ EMP 1700/1710 เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 7, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสัน ผู้นำทางด้านโปรเจคเตอร์อันดับหนึ่งของโลก เตรียมปลุกกระแสโปรเจคเตอร์ในไทยก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง เปิดตัวโปรเจคเตอร์ใหม่ทั้งพรีเมี่ยม มัลติมีเดีย และครั้งแรกกับคอมโบโปรเจคเตอร์ใหม่ล่าสุดในไทย 3 รุ่นรวดด้วยรุ่น EMP-TWD3, EMP 6000/6100 และ EMP 1700/1710 พร้อมตอกย้ำระบบเทคโนโลยี 3LCD หลอดภาพลิขสิทธิ์ E-TORL (Epson-Twin Optimise Reflection Lamp) ให้ภาพสว่างสีสันสดใสแม้สภาพห้องสว่างจ้า ตอบสนองทุกกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมการใช้งาน ทั้งการเรียนการสอน นำเสนองานทางธุรกิจ การใช้ในสถานบันเทิง และโฮมเธียเตอร์ส่วนตัว
มร. นาโอยูกิ ซาเอกิ ประธาน บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเอปสันได้ก้าวสู่การทำตลาดโปรเจ็คเตอร์เต็มรูปแบบ ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ครอบคลุมทุกการใช้งานและทุกกลุ่มเป้าหมาย สู่ตลาดในประเทศไทย หลังประสบความสำเร็จจากปีที่แล้วได้ครองส่วนแบ่งถึงร้อยละ 16 จากมูลค่าตลาดรวมเกือบ 3 พันล้านบาท โดยเป็นอันดับสองในตลาดของปีที่ผ่านมา สำหรับในปีนี้เอปสันตั้งเป้าครองส่วนแบ่งร้อยละ 24 หรือคิดเป็นประมาณ 1 หมื่นเครื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทย และมั่นใจปีนี้โหมทำตลาดอย่างเต็มที่ด้วยยุทธศาสตร์เจาะทุกกลุ่มและทุกการใช้งานอย่างครบครัน คือ กลุ่มสถาบันการศึกษา กลุ่มองค์กร กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME และ โซโห (Small Office Home Office — SOHO) รวมถึงสถานบันเทิง และโฮมเธียเตอร์
“พฤติกรรมผู้บริโภคสำหรับตลาดโปรเจคเตอร์ได้พัฒนาจากอดีตอย่างมาก ด้วยการเข้ามาทำตลาดของผู้ผลิตมากมาย ทำให้ผู้บริโภคมีความสนใจที่จะศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ และได้เลือกรุ่นและราคาที่เหมาะสมกับความต้องการการใช้งานอย่างแท้จริง ตรงนี้เอปสันจึงได้เปรียบเพราะได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ด้วยการศึกษาไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นในตลาด จึงทำให้เอปสันได้ผลิตภัณฑ์ที่มีครบทุกรุ่นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในทุกตลาด เชื่อแม้ปีนี้ตลาดไอทีจะไม่เติบโตมากก็จะไม่กระทบการทำตลาดของเอปสัน โดยได้ลงไปทำตลาดด้วยการสอบถามความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด จึงเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงการใช้งาน พร้อมกับร่วมพัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย และเพิ่มเจาะกลุ่มสถานบันเทิง ภัตตาคารขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นอีกด้วย” มร. ซาเอกิ กล่าว
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ว่าเอปสันได้เปิดตัวโปรเจคเตอร์ใหม่ “ไวท์ ซี่รี่ส์ (White Series)” ดีไซน์รูปแบบสีขาวสวยงาม ในรุ่น EMP-TWD3, EMP 6000/6100และ EMP 1700/1710 มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3LCD หลอดภาพลิขสิทธิ์ E-TORL (Epson-Twin Optimise Reflection Lamp) โดยมีจุดเด่นแตกต่างกันและเหมาะสมกับทุกการใช้งานและทุกสถานที่ โดยรุ่น EMP-TWD3 เป็นครั้งแรกของโปรเจคเตอร์คอมโบที่เอปสันได้ทำการบิวท์อินเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมลำโพงสเตริโอขนาด 10 วัตต์ มิติเสียงเป็นธรรมชาติเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมไว้ในเครื่องเดียวกัน ด้วยรูปแบบอเนกประสงค์สามารถใช้รับชม ดีวีดี (DVD) วิดีโอ ซีดี (VCD) ซูเปอร์ วิดีโอซีดี (Super VCD) หรือจะรับฟังเพลงอย่างเดียวผ่าน ซีดี (CD) เอ็มพี 3 (MP3) ไฟล์เพลง WMA ภายในบ้านเหมาะสำหรับกลุ่มโฮมเธียเตอร์ นอกจากนั้น ยังสามาถรับชมไฟล์ภาพดิจิตอล JPEG ในรูปแบบสไลด์โชว์ และยังเปลี่ยนมุมมองของการใช้โปรเจคเตอร์ภายในบ้านใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งที่เพดานอย่างเดียว เอปสันโปรเจคเตอร์ใหม่ EMP-TWD3 มาพร้อมกับเลนส์ซูมให้กำลังขยาย 1.5 เท่า มีค่าระดับความสว่างมากถึง 1,200 ANSI lumens และความคอนทราสต์สูง 1000:1 ด้วยราคา 65,325 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
“สำหรับ รุ่น EMP 6000/6100 (EMP-6000 และ EMP-6100) นั้น เป็นโปรเจคเตอร์ที่เหมาะกับสถานบันเทิง ด้วยคุณสมบัติพิเศษป้องกันฝุ่นควัน ด้วยระบบเซ็นเซอร์ สามารถถอดทำความสะอาดแผ่นฟิลเตอร์ได้อย่างง่ายดาย ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง นอกจากนี้ เอปสัน โปรเจคเตอร์ EMP 6000/6100 ยังโดดเด่นด้วยภาพคมชัด สีสันสดใสสวยงามเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี 3LCD สำหรับรุ่น EMP-6000 มาพร้อมกับหลอดภาพความสว่างสูงถึง 3000 ANSI lumens และสำหรับรุ่น EMP-6100 มาพร้อมกับหลอดภาพความสว่างสูง 3500 ANSI lumens อีกทั้งยังมีเลนส์ซูมให้อัตราขยาย 1.6 เท่า สามารถขยายภาพได้ถึง 300 นิ้ว” นายยรรยง กล่าวและว่า “พร้อมกันนี้ ยังมีระบบกันขโมย ด้วยโปรแกรม Security Bar ป้องกันการเคลื่อนย้ายที่ไม่ต้องการได้ และยังมีระบบควบคุมทางไกลด้วยรีโมทคอนโทรลที่เชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี และมีระบบเซนเซอร์แจ้งเตือนเมื่อมีการอุดตันของฟิลเตอร์ ซึ่งคุณสมบัติโดดเด่นต่างๆ เหล่านี้เอปสันได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการใช้งานในสถานบันเทิงยามค่ำคืนได้อย่างแท้จริง ทั้งสองรุ่นนี้ได้กำหนดราคาขายคือ EMP-6000 ราคา 129,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ EMP-6100 ราคา 149,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามลำดับ”
“นอกจากนี้ เอปสันยังมีผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ใหม่ในรุ่น EMP 1700/1710 (EMP-1700 และ EMP-1710) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มใช้งานทางธุรกิจเพื่อการนำเสนองานนอกสถานที่ ด้วยรูปแบบโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างในการนำเสนองานมากกว่ารุ่นอื่นที่มีขนาดเดียวกัน โดยมีน้ำหนักเบาเพียง 1.6 กิโลกรัม ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก ที่มากับดีไซน์โฉบเฉี่ยวสะท้อนบุคลิกผู้นำทางธุรกิจ พร้อมฟังก์ชั่น AV Mute Slide เพียงเลื่อนม่านชัตเตอร์ ก็จะสามารถหยุดพักการฉายได้ชั่วคราวในกรณีที่ต้องการ โดยไม่ต้องหาวัสดุอื่นมาบังหลอดฉายภาพเหมือนเดิม โดยฟังก์ชั่นใหม่นี้จะช่วยลดการใช้พลังงานทั้งจากหลอดฉายภาพ และจะลดเสียงรบกวนจากพัดลม เพราะตัวเครื่องจะถูกตัดมาให้อยู่ในโหมดประหยัดพลังงานและ Stand by เพื่อรอการใช้งานต่อไป ทำให้การนำเสนองานหรือการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น รุ่น EMP-1700 มีค่าระดับความสว่างมากถึง 2,200 ANSI lumens วางจำหน่ายในราคา 75,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และรุ่น EMP-1710 มีค่าระดับความสว่างมากถึง 2,700 ANSI lumens วางจำหน่ายในราคา 89,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอปสัน ฮอทไลน์ โทร. 0-2685-9899” นายยรรยง กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ขวัญพัฒน์ ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ