ธพส. ลงนาม สยามสตีลฯ เดินหน้างานครุภัณฑ์ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ มั่นใจงานมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
เมื่อเวลา 13.20 น. วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2550 บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ได้จัดพิธีลงนามสัญญาจัดซื้อครุภัณฑ์พร้อมติดตั้ง (สัญญา 8) โครงการศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคาร 19 ปี บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
พิธีดังกล่าว เป็นการลงนามระหว่าง บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด โดยนายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล กรรมการผู้จัดการ และ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยนายสุรพล คุณานันทกุล กรรมการรองผู้อำนวยการ และมี นายเกรียงไกร อินพรวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป ธพส. และนายวันชัย คุณานันทกุล กรรมการผู้อำนวยการบริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งการลงนามในวันนี้ สืบเนื่องมาจากการที่ ธพส. ได้จัดการประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) เพื่อคัดเลือกผู้ขายงานครุภัณฑ์พร้อมติดตั้ง โครงการศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2550
โดยในการประกวดราคางานครุภัณฑ์พร้อมติดตั้ง โครงการศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ แบ่งออกเป็น 3 สัญญาย่อย ประกอบด้วย งานจัดซื้อครุภัณฑ์อาคาร A (สัญญา 8.1)ราคาเริ่มต้น 267.40 ล้านบาท งานจัดซื้อครุภัณฑ์อาคาร B ส่วนที่ 1 (สัญญา 8.2)ราคาเริ่มต้น 299.80 ล้านบาท และงานจัดซื้อครุภัณฑ์อาคาร B ส่วนที่ 2 และอาคารประกอบ (สัญญา 8.3)ราคาเริ่มต้น 284.90 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้เสนอราคาต่ำสุดของทั้ง 3 สัญญา คือ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยเสนอราคาที่ 139 ล้านบาท 160.40 ล้านบาท และ 156.70 ล้านบาท ตามลำดับ รวมทั้ง 3 สัญญา คิดเป็นมูลค่า 456.10 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่ตั้งไว้ถึง 396 ล้านบาท หลังจากการลงนามในวันนี้ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จะได้ดำเนินการผลิตและติดตั้งครุภัณฑ์ของโครงการศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ตามที่สัญญากำหนดโดยต้องส่งมอบและติดตั้งแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนกรกฎาคม ปี 2551
ในส่วนของครุภัณฑ์ที่ส่งมอบนั้น จะต้องได้มาตรฐานและคุณภาพตามที่กำหนดไว้ใน ข้อกำหนดการจ้าง ซึ่งบริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เอง ก็มีประสบการณ์ ในการผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลกมากว่า 50 ปี อีกทั้งยังได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐานสากลจากหลายสถาบัน เช่น การรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานสากล ISO9001 : 2000 การรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐานสากล ISO14001 : 2004 มาตรฐานอุตสาหกรรมไทย (มอก.) เครื่องหมายรับรองฉลากเขียว (Green Label) สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย (Thailand’s Brand Logo) และยังสามารถผลิตได้ตามมาตรฐานสากลต่างๆ เช่น มาตรฐาน JIS ของประเทศญี่ปุ่น มาตรฐาน UL และ ANSI/BIFMA ของประเทศสหรัฐอเมริกา และมาตรฐาน DIN ของประเทศเยอรมนี เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังมีสถานภาพที่มั่นคงยืนยันได้จากการได้รับรางวัลบริษัทที่มีผลประกอบการดีเด่น ในปี 2548 (SET AWARDS 2006) ของกลุ่ม Consumer Products จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งนิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) ยังจัดอันดับให้บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็น 1 ใน 200 บริษัทยอมเยี่ยมทั่วเอเชียในกลุ่มบริษัทที่มียอดขายน้อยกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าครุภัณฑ์ที่จะนำมาใช้ในโครงการศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ จะมีคุณภาพและมาตรฐานตามที่กำหนด
สำหรับความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ปัจจุบันได้ลงนามว่าจ้างผู้รับจ้างเหมาก่อสร้างไปแล้ว 8 สัญญา จากทั้งหมด 9 สัญญา และดำเนินงานก่อสร้างไปแล้ว คิดเป็นร้อยละ 36.40 โดยส่วนใหญ่อยู่ในส่วนของงานโครงสร้างและงานสถาปัตยกรรม นอกจากนี้ยังมีแผนจะออกหุ้นกู้ระดมทุนงวดสุดท้ายมูลค่า 5,500 ล้านบาท ภายในปี 2550 นี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ