บิ๊กซีเปิดตัวแคมเปญใหม่ บิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดแคมเปญใหม่ “บิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี” ตอกย้ำภาพลักษณ์ช้อปสนุกที่บิ๊กซีและกระตุ้นให้ผู้บริโภคมาจับ
จ่ายที่บิ๊กซี
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีจัดกิจกรรม
อิงกระแสโลกเพื่อต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาดของบิ๊กซี คือ“ช้อปสนุก ถูกชัวร์ เพื่อคนไทย” เป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้ บิ๊กซีได้เปิดตัว แคมเปญ ล่า
สุด “บิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี” มาให้ลูกค้าของบิ๊กซีได้ร่วมสนุกและรับรางวัลมากมาย โดยนำ “เกมโมโนโพลี” ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก มีการนำมาแปล
เป็นเวอร์ชั่นต่างๆ ถึง 26 ภาษา ซึ่งมีเวอร์ชั่น ภาษาไทยในชื่อเกมมหาเศรษฐี และเป็นการตอกย้ำคอนเซ็ปต์ของบิ๊กซีที่ว่า ช้อปบิ๊กซี รวยขึ้นทุกวัน
ซึ่งตั้งแต่ต้นปีนี้ บิ๊กซีได้จัดโปรโมชั่นตามคอนเซปต์นี้ในเทศกาลต่างๆ อาทิ ช้อปบิ๊กซี ลุ้นรวยบ้านทองคำ ในช่วงตรุษจีน และ รวยรับร้อน กับเงิน
เงิน เงิน ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา จนมาถึงแคมเปญบิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี ซึ่งบิ๊กซีใช้งบทางการตลาดทั้งในด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์รวม
ทั้งหมด 20 ล้านบาท บิ๊กซีคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดการขายเพิ่มขึ้น 15%
“บิ๊กซีได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศรวม 50 ราย อาทิ โค้ก พีแอนด์จี ลอริเอะ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ดูเมกซ์ เทสโต้
พานาโซนิค ฯลฯ นำสินค้ามาร่วมรายการกว่า 150 รายการ เพื่อให้ ลูกค้าได้เลือกสินค้าถูกใจราคาประหยัด พร้อมร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมายมูลค่ากว่า
5 ล้านบาท และบิ๊กซียังได้ตกแต่งพื้นที่ขายด้วยสื่อต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการซื้อสินค้าให้ สนุกสนานและมอบประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า ผ่าน
แคมเปญบิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลีนี้ด้วย”
แคมเปญบิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 —30 พฤษภาคม เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์สาขา
ใดก็ได้ จะได้รับสิทธิ์เล่นเกมบิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี 1 เกม โดย 1 เกม สามารถปาลูกดอกได้ 3 ครั้ง พิเศษ! สำหรับลูกค้าบิ๊กซีที่จ่ายผ่าน
บัตรบิ๊กซีหรือบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ หรือมีสินค้าที่ร่วมรายการในใบเสร็จจะได้รับสิทธิพิเศษสามารถปาลูกดอกได้ 4 ครั้ง ซึ่งรวมคะแนนเฉพาะ 3 ครั้ง
ที่ดีที่สุด พร้อมกันนี้ลูกค้าที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละสาขา จะได้เข้าร่วม การแข่งขันช้อปแล้วรวยในระดับประเทศ ที่กรุงเทพฯในกลางเดือน
มิถุนายน 2550 โดยมีรางวัลรวมมากกว่า 300,000 บาท นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าช้อปโทรฟรีในช่วงนี้ ยังได้สิทธิพิเศษ รับ ค่าโทรศัพท์ฟรีทันที
20 บาทต่อใบเสร็จ
นางสาวจริยา กล่าวเพิ่มเติมว่า “บิ๊กซี คาดว่าแคมเปญ “บิ๊กซี..ช้อปแล้วรวย โมโนโพลี” จะเป็นที่ถูกใจและสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้กับ
ลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งบิ๊กซี พร้อมจะสร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องต่อไป”
‘บิ๊กซี’ ยอดขาย Q1/50 โต 7.2 %
สำหรับผลการดำเนินงานของบิ๊กซีในช่วงไตรมาสแรก (เดือนมกราคม — เดือนมีนาคม) 2550 มี ยอดขาย 14,487 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.2% จากไตรมาส
เดียวกันปี 2549 โดยมีกำไรสุทธิ 672.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแม้ว่าในช่วงต้นปี 2550 สถานการณ์ต่างๆ
จะไม่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจค้าปลีก ทั้งเรื่องภาวะเศรษฐกิจ เหตุการณ์ขู่วางระเบิด รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองที่ค่อนข้างผันผวน แต่บริษัทฯ ก็ยังมี
ยอดขายที่เติบโต เพราะผู้บริโภคตอบรับภาพพจน์ความเป็นผู้นำด้านราคาของบิ๊กซี และการขายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันที่บิ๊กซีได้สร้างความ
ต่อเนื่องและสม่ำเสมอในจุดแข็งนี้ ตลอดจนกลยุทธ์ทางการตลาดซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ของลูกค้า
สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่ทำให้บิ๊กซีมีความแตกต่างจากคู่แข่งและช่วยให้ลูกค้ามีความจงรักภักดีในบิ๊กซี คือ 1. การจำหน่ายสินค้าราคา
ประหยัดและกลยุทธ์ถูกชัวร์เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าราคาถูก 2. การผลิตและจำหน่ายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์กว่า 30 แบรนด์ ได้แก่ สินค้าประเภทเสื้อ
ผ้าในกลุ่ม Only @ Big C กลุ่มเครื่องใช้ในบ้าน และสินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์ลีดเดอร์ไพรซ์และเฟิร์สไพรซ์ และ 3. การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายใน
แผนกต่างๆ อาทิ รายการซื้อ 2 ประหยัดกว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีการจับจ่ายซื้อสินค้ามาก และรายการซื้อ 1 แถม 1 ในช่วง
ซัมเมอร์ที่ผ่านมา
รายการ ไตรมาส 1 ไตรมาส 1 เปลี่ยนแปลง (%)
ปี 2550 ปี 2549
(ล้านบาท) (ล้านบาท)
ยอดขาย 14,487 13,519 +7.2
รายได้ค่าเช่าและค่าบริการ 647 576 +12.3
รายได้อื่น 1,603 1,344 +19.3
กำไรสุทธิ 672.6 658.5 +2
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้า
ปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยใช้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภาย
ใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับ
ข้อมูล เพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ