บิวท์ ทู บิวด์ รุกต่างจังหวัด เปิดตัวไตรเฮ้าส์บิวเดอร์ ภายใต้การนำทายาทซอโสตถิกุล นำร่องภูเก็ตจับลูกค้าระดับกลางถึงล่าง ก่อนขยายไปทั่วภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--PRdd
บิวท์ ทู บิวด์ ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านคุณภาพสูง จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัท ไตรเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด ภายใต้การนำของนายไปรเทพ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ ซึ่งเป็นทายาทคนที่ 2 ของนายกอบชัย ซอโสตถิกุล ผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทยมานานกว่า 40 ปี
นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด กล่าวถึงที่มาของการเปิดตัวบริษัท ไตรเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด ว่า บริษัทฯได้มีแนวคิดในการขยายการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านไปยังต่างจังหวัดมานานแล้ว ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของนายกอบชัย ซอโสตถิกุล ในฐานะประธานกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความเป็นมืออาชีพของอุตสาหกรรมรับสร้างบ้าน โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพบริษัทฯ ที่มีความพร้อมทั้งด้านประสบการณ์ทีมงานและเงินลงทุนจึงได้ขยายขอบเขตดำเนินงานครอบคลุมพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้นและได้มอบหมายให้ นายไปรเทพ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ ดูแลในส่วนของลูกค้าภูมิภาคโดยมีนโยบายการแยกสายงานบริหารชัดเจนภายใต้การสนับสนุนระบบงานและมาตรฐานต่างๆจากบิวท์ ทู บิวด์
ด้านนายไปรเทพ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตรเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในจังหวัดภูเก็ตว่า บริษัทฯมีการเตรียมตัวมาก่อนหน้านี้โดยได้ศึกษาแนวโน้มความต้องการด้านที่อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกและพบว่ามีอัตราการเติบโตสูงถึง 90% ในปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าปีนี้ถึงแม้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและการเมืองจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภค แต่จังหวัดภูเก็ตก็น่าจะมีอัตราการเติบโตด้านที่อยู่อาศัยสูงถึง 30 % ในขณะที่ ตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นของผู้รับเหมารายย่อยและยังไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านเข้าไปเปิดให้บริการ
ทั้งนี้ บริษัทฯมีเป้าหมายจับกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงล่าง โดยในช่วงที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมด้านสำนักงาน ทีมวิศกร ช่างก่อสร้าง ทีมขายตลอดจนมีการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่บ้างแล้วซึ่งได้รับความสนใจพอสมควร โดยพบว่าพฤติกรรมการบริโภคของคนภูเก็ตใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯที่เริ่มให้ความสำคัญกับการสร้างบ้านและต้องการบริษัทรับสร้างบ้านที่มีคุณภาพมาตรฐานเข้ามาดูแล
“บริษัทฯ ใช้ระบบก่อสร้างที่แตกต่างจากบิวท์ ทู บิวด์ โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีก่อสร้างแม่แบบ PVC ที่มีน้ำหนักเบาสำหรับการหล่อเสา คานหน้างานขึ้นมาเองจึงตัดข้อจำกัดด้านต้นทุนค่าขนส่งเสาคานสำเร็จรูปจากโรงงานที่กรุงเทพฯได้ ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ให้ความมั่นคงแข็งแรงและมีมาตรฐานเช่นเดียวกับการควบคุมที่โรงงาน” นายไปรเทพกล่าว
สำหรับแบบบ้านของไตรเฮ้าส์บิวเดอร์ในช่วงเริ่มต้นจะมีให้เลือกประมาณ 9 แบบ ราคาประมาณ 9 แสน — 2 ล้านบาท และมีจำนวน 5 แบบที่มาจากแบบบ้านยอดนิยมของบริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ด้วยราคาค่าก่อสร้างเฉลี่ยประมาณตารางเมตรละ 10,000 บาท สูงกว่าค่าก่อสร้างเฉลี่ยของบางกอกเฮ้าส์ฯ เนื่องจากต้นทุนค่าแรงและวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ที่สูงกว่าประมาณ 10-15% โดยในช่วงเริ่มต้นของการเปิดตลาดบริษัทฯใช้กลยุทธ์โปรโมชั่นส่วนลด 10% เพื่อจูงใจ พร้อมการวางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อท้องถิ่นและการขึ้นบิลบอร์ด เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำในระยะยาว
“การขยายธุรกิจรับสร้างบ้านในจังหวัดภูเก็ตจะเป็นผลดีในด้านการช่วยสร้างมาตรฐานค่าก่อสร้างให้กับท้องถิ่น โดยบริษัทฯมีเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มให้ได้อีก 1 จังหวัดในปี 50 และในอนาคตบริษัทฯยังมีแผนการเปิดอีก 4- 5 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะเป็นจังหวัดใด” นายไปรเทพกล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777), สุจิรา วิโรจนะ (081-659-1821)
หรือ โทร. 02-953-8633, 02-953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ