ออมสิน ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 18:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ธ.ออมสิน
วันนี้ (9 เมษายน 2550 ) นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในการประกอบพิธีสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรกับอดีตผู้บริหาร และอดีตพนักงานอาวุโส เพื่อเป็นสิริมงคลแก่พนักงานธนาคารออมสิน และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยให้ควบคู่ต่อไป ในกิจกรรม “พิธีรดน้ำขอพร ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2550” ณ หอประชุมบุรฉัตร อาคารทรงไทย ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ธนาคารออมสิน จัดขึ้น เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรม เนื่องในโอกาสประเพณีวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของไทยที่สืบทอดกันมาช้านาน และเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยได้เรียนเชิญอดีตผู้บริหาร และอดีตพนักงานอาวุโส ที่ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทให้กับธนาคารมาร่วมเป็นเกียรติใน “พิธีรดน้ำขอพร ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2550” อาทิ นายประพันธ์ โรจนากาศ นางสมสมาน โสตถิทัต และ นางอุไรรัตน์ บุญอากาศ อดีต รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นต้น เพื่อให้พนักงานในปัจจุบันได้มีโอกาสแสดงความกตัญญุตาระลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านทั้งหลายได้กระทำ เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าให้แก่ธนาคารออมสิน ด้วยการขอรดน้ำกราบขอพรจากท่าน ก่อนที่จะเดินทางไปรดน้ำขอพรจากผู้อาวุโสและญาติผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพนับถือในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ต่อไป
นายกรพจน์ กล่าวว่า “การสืบสานประเพณีอันดีงาม เช่นวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย นับเป็นหนึ่งในวิถีไทยที่น่าชื่นชม เพื่อสร้างความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทย อีกทั้ง สังคมไทยยังเป็นสังคมที่ให้ความสำคัญกับคนเฒ่าคนแก่ หรือผู้อาวุโส มาช้านาน มีความอ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้อาวุโสในทุกๆ วาระโอกาส ดังนั้นการจัดให้มีกิจกรรมพิธีสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรจากอดีตผู้บริหารในทุกๆ ปี ของธนาคาร จึงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ธนาคารจัดให้มีขึ้นเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม และเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีของท่านทั้งหลาย ที่ได้ปฏิบัติงานให้ธนาคาร จนธนาคารมีความเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน และเมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติให้มีวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เป็นวันครอบครัวและวันผู้สูงอายุ ลูกหลานที่ไม่ได้พักอาศัยอยู่กับบุพการี ก็ใช้โอกาสนี้กลับบ้านเพื่อไปร่วมรดน้ำขอพรจากท่านเหล่านั้น ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ