Global Finance คัดเลือกไทยพาณิชย์เป็นธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยด้านการค้าต่างประเทศเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 6, 2007 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับการประกาศให้เป็นธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ด้านการค้าต่างประเทศ ประจำปี 2007 (The Best Trade Finance Bank in Thailand 2007) จาก Global Finance นิตยสารชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้อ่านจากทั่วโลก สะท้อนศักยภาพความเป็นหนึ่งด้านบริการการค้าต่างประเทศ ทั้งในด้านปริมาณธุรกิจ ขนาดเครือข่ายในตลาดโลก กลยุทธ์ด้านราคาที่สอดคล้องกับตลาด และนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเงิน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้จาก Global Finance
นิตยสาร Global Finance ซึ่งเป็นนิตยสารที่นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจ การเงินชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีกลุ่มผู้อ่านมากกว่า 254,000 ราย ใน 158 ประเทศ ได้ทำการคัดเลือกสถาบันการเงินที่มีศักยภาพสูงสุดในการให้บริการด้านการค้าต่างประเทศ 57 ประเทศทั่วโลก โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์สำคัญต่าง ๆ ประกอบด้วย ปริมาณธุรกิจ ขนาดของเครือข่ายในตลาดโลก การบริการลูกค้า กลยุทธ์ด้านราคาที่สอดคล้องกับตลาด รวมทั้งนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้มาจากนักวิเคราะห์ด้านการเงินการธนาคาร ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี โดยสถาบันการเงินในประเทศไทย ที่มีศักยภาพทางด้านบริการ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อและการค้าต่างประเทศสูงที่สุด ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เนื่องจากมีบริการที่ครอบคลุมตลาดเกิดใหม่ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าครบวงจร และมีการนำบริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์มาใช้เป็นแห่งแรก
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงความสำเร็จใน ครั้งนี้ว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคาร เนื่องจากความสำเร็จที่ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนถึงมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ และบริการทางด้านการค้าต่างประเทศ ที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลกและธนาคารยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการทางการเงินให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร ตามนโยบายในการเป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร หรือ Premier Universal Bank และปัจจัยสำคัญที่สุดอันเป็นที่มาของรางวัลดังกล่าว คือ ความไว้วางใจจากลูกค้าที่เลือกใช้บริการของธนาคารด้วยดีมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงศักยภาพและความร่วมมือของบุคลากร พนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และความตั้งใจจริงต่อการให้บริการลูกค้า
ความสำเร็จของธนาคารไทยพาณิชย์ ในครั้งนี้ เป็นแรงบัลดาลใจให้ธนาคารพัฒนาศักยภาพของบริการทางการเงินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยผลักดันให้การนำเข้าและส่งออกของประเทศเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ดวงพร, เขมลักษณ์ โทร. 02-544-4501-3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ