ร่วมรำลึก ครูสาคร ยังเขียวสด ใน "คุณพระช่วย"

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
นับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการศิลปวัฒนธรรมอีกครั้งหนึ่ง เมื่อ ครูสาคร ยังเขียวสด ศิลปินแห่งชาติหุ่นละครเล็ก แห่งโรงละครโจหลุยส์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคไต ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 21 พ.ค. 50 โดยในวันอังคารที่ 22 พ.ค. 50 จะเคลื่อนศพจากโรงพยาบาล ไปยังวัดบางไผ่ บางบัวทอง รัตนาธิเบศร์ เพื่อรดน้ำศพในเย็นวันเดียวกัน
ซึ่งก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ครูสาคร ได้ร่วมบันทึกเทปในรายการคุณพระช่วย เพื่อนำเสนอการแสดงหุ่นละครเล็กในชุด “ครุฑเฉลิมพระเกียรติ” ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจริญพระชนมายุ ๘๐ พรรษา ที่ครูสาครรับสนองพระราชดำรัสจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้จัดสร้างขึ้น และนำมาแสดงในรายการคุณพระช่วยเป็นที่แรก โดยครูสาครได้ให้เกียรติมาร่วมรายการแม้ว่าสุขภาพจะไม่ค่อยอำนวย แต่เพื่อนำเสนอผลงานพิเศษชุดนี้ ครูสาครมาควบคุมการแสดงด้วยตัวเอง โดยมี หนุ่มเสก เสกสรร ชัยเจริญ นักร้องนักแสดงที่ห่างหายจากหน้าจอโทรทัศน์มาช่วยควบคุมการแสดงสุดอลังการในครั้งนี้ด้วย โดยการแสดงโชว์ชุดนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นการนำวงดนตรีปี่พาทย์มาผสมผสานกับวงดนตรีออเครสตร้า เรียบเรียงทำนองเพลงขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เนื้อหาเพลงยกย่องเชิดชูเกียรติพญาครุฑ ซึ่งการแสดงชุดนี้มีการจัดสร้างหุ่นพญาครุฑขึ้นมาใหม่จำนวน 9 ตัว รวมทั้งหุ่นพระนารายณ์ ทั้งหมดนำมาร่วมแสดงได้อย่างสุดอลังการ ใช้นักแสดงเชิดหุ่นถึง 30 คน จนเหมือนกับได้เห็นเหล่าพญาครุฑบินอยู่บนเวทีเลยทีเดียว ซึ่งการโชว์ชุดนี้ไม่เคยมีการจัดแสดงที่ใดมาก่อน นับเป็นการแสดงให้เห็นเป็นครั้งแรกในรายการคุณพระช่วย และที่สำคัญเป็นผลงานครั้งสุดท้ายของชีวิต ของ ครูสาคร ยังเขียวสด ซึ่งคนไทยทั้งประเทศไม่ควรพลาดชม โดยภาพสุดท้ายของชีวิต ครูสาคร ยังเขียวสด จะนำมาออกอากาศให้ได้ชมกันในรายการ “คุณพระช่วย” วันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 20.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี
ต่อเรื่องของการสูญเสียครั้งนี้ นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผมมีโอกาสได้คลุกคลีรับรู้เรื่องของอาจารย์สาครมากพอสมควร เป็นปูชนียบุคคลที่น่านับถือมาก นำเสนอเรื่องราวความเป็นไทยในรูปแบบที่น่าสนใจจนดังไปทั่วโลก การที่ท่านจากไปเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากครับ ซึ่งผมอยากฝากให้ลูกหลานไทยช่วยกันอนุรักษ์ต่อไปครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ