"คน คน คิด" เกาะติดประเด็นร้อน สิงคโปร์ เก่งกว่าไทยจริงหรือ..???

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
"สิงคโปร์ เก่งกว่าไทยจริงหรือ???" ประเด็นฮอตๆ ที่รายการ "คน คม คิด" โดยพิธีกรหญิงเก่ง "ดร.อ้อ — กฤษติกา คงสมพงษ์" เปิดประเด็นฮอตให้ร่วมคม — คิดอีกแล้วกับ 2 ผู้สันทัดกรณี คือ ท่านทูตสุรพงษ์ ชัยนาม รอง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีตทูตไทยประจำสิงคโปร์ กรีซ เวียดนาม ฯลฯ และ คุณดำรง พุฒตาล อดีต ส.ว. กรุงเทพฯ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ห้าทุ่ม ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ซึ่งมุมของ "คุณดำรง" กล่าวว่า "ผมไม่เชื่อว่าคนสิงคโปร์จะเก่งกว่าคนไทยเด็ดขาด แต่สิ่งที่คนสิงคโปร์เป็นต่างหากที่ถือว่าดีกว่านั่นคือความเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมากๆ เพราะเขาถูกสอนให้มีกฎเกณฑ์ตั้งแต่เด็ก กอรปกับประเทศเขามีการวางระบบการศึกษาที่ดีจึงมีเสถียรภาพความมั่นคงยอดเยี่ยม"และ “อดีตท่านทูตสุรพงษ์” ก็กล่าวเสริมมาอีกมุมว่า"ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนไทยและสิงคโปร์มีมากว่า 40 ปี แต่ต้องมาเสื่อมลงเพราะการประเมินการที่ผิดพลาดของรัฐบาลต่อการเมืองไทยด้วยความมั่นใจในคนๆ เดียวคืออดีตท่านนายกฯทักษิณ ชินวัตร เพราะฉะนั้นเราต้องแยกแยะให้ถูก อย่าให้คนๆ เดียวมาทำลายความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างช้านาน ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ถือเป็นเรื่องปกติ ให้ลองมองถึงผลประโยชน์ร่วมกันในเรื่องอื่นๆ ด้วย ผมยอมรับว่าคนสิงคโปร์เป็นคนเก่งจริงๆ เพราะเขาถูกสอนมาดี เนื่องจากประเทศเขามีความละเอียดอ่อนทางสังคมสูง แต่เราต้องแยกแยะให้ถูก ไม่อย่างนั้นมิตรภาพจะเสียหาย ผมเชื่อว่าเวลาจะช่วยเยียวยาให้ความสัมพันธ์และมิตรภาพดีได้ดังเดิม ในบรรทัดฐานและผลประโยชน์ร่วมกัน"
คนไทยคนสิงคโปร์ไม่มีใครด้อยกว่ากัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไทยต้องนำมาใช้ในการช่วยกันผลักดันประเทศนั่นคือ “ความมีระเบียบวินัย” ที่ดีของประชาชน และ "ความซื่อสัตย์ — โปร่งใส" ของนักการเมือง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีส่วนในการช่วยให้ประเทศอยู่รอดได้ต่อไป
เชิญคุณร่วมคม-คิดกับประเด็นฮอต "สิงคโปร์เก่งกว่าไทยจริงหรือ???" ได้ในรายการ "คม คม คิด" วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 23.00 — 24.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ