DEMCO คว้างานประมูลปรับปรุงไฟฟ้า 267 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บมจ.เด็มโก้ เซ็นสัญญากับกฟภ.ก่อสร้างและปรับปรุงสถานีไฟฟ้ามูลค่า 267 ล้านบาท ระบุปัจจุบันมีงานในมือกว่า 1.7 พันล้านบาท มั่นใจทยอยรับรู้ รายได้ภายในสิ้นปีนี้ ประกาศเดินหน้าลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชน อีกหลายโครงการ พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ระหว่าง 1,900—2,100 ล้านบาท
นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ในวันนี้ ( 21 พฤษภาคม) บริษัทได้เซ็นสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างและปรับปรุงสถานีไฟฟ้า ระบบ 22 เควี กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 267 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานก่อสร้างและปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ 22 เควี จำนวน 3 สถานี ได้แก่ สถานีไฟฟ้าพระเยา สถานีไฟฟ้าเชียงราย และสถานีไฟฟ้าเชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 156 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างและปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ 22 เควี จำนวน 2 สถานี ได้แก่ สถานีไฟฟ้าพิจิตร และสถานีไฟฟ้ากำแพงเพชร มูลค่าโครงการ 111 ล้านบาท
"งานดังกล่าวเป็นงานที่บริษัทฯได้ยื่นประมูลกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเอาไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งบริษัทฯมีความมั่นใจว่าจะชนะการประมูล เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพ มีประสบการณ์ อีกทั้งมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้เปรียบผู้ประกอบการรายอื่นๆ " นายประเดช กล่าว
นายประเดช กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน DEMCO มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,700 ล้านบาท หลังรับรู้รายได้งานบริการในใตรมาส 1 ไปแล้วเกือบ 400 ล้านบาท โดยงานดังกล่าวจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงสิ้นปีนี้และในปีหน้าบางส่วน ในขณะเดียวกันยังมีงานที่อยู่ระหว่าง การยื่นประมูลอีกหลายโครงการ โดยมีทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะสามารถประมูลงานเพิ่มขึ้นและเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายการรับรู้รายได้ ที่ตั้งไว้ระหว่าง 1,900—2,100 ล้านบาท
"ปัจจุบันบริษัทฯสามารถผลิตเสาโครงเหล็กซึ่งเป็นวัสดุหลักในงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าและติดตั้งเสาโทรคมนาคม สายส่งแรงสูง และป้ายโฆษณากลางแจ้งได้เองประกอบกับบริษัทฯมีกลยุทธ์การควบคุมต้นทุนที่ดีทำให้มีความเสี่ยงต่ำ ที่สำคัญงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้าต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านสูง อาศัยระยะเวลาในการสั่งสมผลงานและประสบการณ์ ทำให้มีคู่แข่งในตลาดน้อยราย" กรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าว
นายประเดช กล่าวด้วยว่า สำหรับรายได้ของ DEMCO ในปีนี้เชื่อว่าจะมีโอกาสเติบโตตามความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่มีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 6% ต่อปี โดยในปี 2551 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตในระดับไม่น้อยกว่า 10-20 %
DEMCO : บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้ามากกว่า 20 ปี โดยให้บริการงานระบบวิศวกรรมไฟฟ้าและโทรคมนาคมอย่างครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบงาน จัดหา สร้าง และติดตั้ง
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : คุณวารุณี คำไชย (แนน) /คุณศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต (หญิง)
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 15 มือถือ : 081-496-6762 / 086-321-7018
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ