แอสไพเรอร์ส ร่วมกับ ศรีคเณศวร เปิดนิตยสารสองภาษาแนววัฒนธรรม-วาไรตี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2007 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--กู๊ด ไอเดีย คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตนิตยสารและสื่อไอทีอันดับหนึ่ง ของไทย และ ผู้จัดงานแสดงสินค้าคอมเวิล์ด ร่วมกับบริษัท ศรีคเณศวร จำกัด เปิดตัวนิตยสาร BLiNK (บลิ๊งค์) นิตยสารไลฟ์สไตล์แนว “Bilingual Culture Variety” เล่มแรกของเอเชีย
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “นิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่ จะแบ่งเซกเมนต์ในแนวผู้หญิง-ผู้ชาย เป็นหลัก แต่สำหรับนิตยสาร Blink ไม่ได้กำหนดตำแหน่งทางการตลาดโดยอิงเซกเมนต์ชาย-หญิง แต่ใช้ธีมเป็น Culture - the way of life แทน ทำให้นิตยสารเล่มนี้สามารถอ่านได้ทั้งหญิง-ชาย และทุกคนในครอบครัว ที่สำคัญเป็นนิตยสาร 2 ภาษา ทั้งไทย-อังกฤษ โดยทีมงานบรรณาธิการ ช่างภาพ และกองบรรณาธิการที่ชำนาญทั้งด้านแฟชั่น ท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์”
นายวิโรจน์กล่าวต่อว่า “นิตยสาร BLiNK เป็นนิตยสารที่อ่านง่าย แต่ได้ประโยชน์ โดยทีมงานได้คัดสรรภาพ มุมกล้อง และมุมมองที่ไม่ธรรมดาให้กับผู้อ่าน ด้านเนื้อหาก็คัดเลือกให้โดดเด่นและน่าสนใจ ถือเป็นนวัตกรรมด้าน “เนื้อหาแนววาไรตี้” แบบหนึ่งของไทย นำโดยบรรณาธิการที่ชำนาญและคร่ำหวอดทางด้านนิตยสารแนวท่องเที่ยวและวาไรตี้ คือ คุณจิตต์ลดา ทัพพะรังสี และคุณสุรเทพ ทัพพะรังสี”
“เนื้อหาที่โดดเด่นของนิตยสารเล่มนี้ มีหลายด้าน อาทิ Untold Story ที่จะนำรากวัฒนธรรมในมุมมองที่หลายคนมองข้ามไป กลับมาสำแดงให้เห็นและรักในรากวัฒนธรรมนั้น ที่สำคัญทำให้เราสามารถอวดความเป็นไทยสู่สากล นิตยสารเล่มนี้ จึงเสมือนเป็นช่องทางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และความงดงามของจิตใจคนไทยสู่ต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย และซาบซึ้งในความเป็นไทย”
“จุดเด่นที่นิตยสาร BLiNK มีเหนือกว่านิตยสารแฟชั่นวาไรตี้อื่นๆ ก็คือ เว็บไซต์และนิวมีเดีย ซึ่งเป็นความชำนาญพิเศษของบริษัทแอสไพเรอร์สที่เข้าไปเสริมศรีคเณศวร ด้วยเว็บไซต์นี้ จะวิดีโอคลิปการสัมภาษณ์ เบื้องหลังการถ่ายแบบ และเนื้อหาเชิงลึก เพื่อเสริมตัวเล่มนิตยสาร และเพิ่มเนื้อหาที่หน้ากระดาษไม่สามารถถ่ายทอดได้หมด เว็บบล็อก และกิจกรรมออนไลน์กับสมาชิก ซึ่งสามารถเล่นกิจกรรมผ่านเว็บไซต์ได้โดยตรง”
“ตลาดโฆษณาสำหรับนิตยสารแนววาไรตี้-แฟชั่น มีประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อปี ในขณะที่ตลาดโฆษณาในนิตยสารไอทีมีเพียงปีละ 200 ล้านบาท ดังนั้น การเปิดตัวนิตยสาร BLiNK จึงเป็นช่องทางใหม่ของบริษัท โดยคาดว่าจะทำรายได้ให้กับบริษัท ไม่ต่ำกว่าปีละ 40 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทได้วางแผนขยายงานของนิตยสารด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ ทัวร์วัฒนธรรม รายการวิทยุ และรายการทีวี ซึ่งคาดว่า จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทไม่ต่ำกว่าปีละ 200 ล้านบาทในอนาคต” นายวิโรจน์กล่าวเพิ่มเติม
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ผลิตสื่อความรู้ทางด้านไอทีรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย มีส่วนแบ่งตลาดผู้อ่านสูงสุดถึง 45% ปัจจุบันบริษัทฯ ผลิตสิ่งพิมพ์ไอทีชั้นนำ จำนวน 5 เล่ม ได้แก่ PC Today นิตยสารไอทีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในไทย, PC World นิตยสารไอทีชั้นนำของโลก ลิขสิทธิ์มาจากบริษัท IDG สหรัฐอเมริกา, DNS นิตยสารสำหรับผู้เชี่ยวชาญในองค์กร, E World นิตยสารไอทีและไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ และ Computerworld หนังสือพิมพ์ข่าวไอทีสำหรับผู้บริหาร นอกจากนี้มีรายการวิทยุ และรายการทีวีบนรถไฟ BTS
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฑิตยา นาคทอง (ตุ๋ม) หรือ ทิตยา เชื่อมสุวรรณ (แอ)
โทร. 086-310-7287 หรือ 085-150-7790
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ