เปิดตัวงานแสตมป์แห่งเอเชีย BANGKOK 2007 ร่วมถ่ายทอด “ศิลป์แผ่นดินไทย” ให้โลกเลื่อง!

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2007 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยจับมือสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย และรอยัลพารากอนฮอลล์ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชีย ครั้งที่ 20 หรือ BANGKOK 2007 ต้นสิงหาคมนี้ ที่สยามพารากอน ชุมนุมสุดยอดคอลเลคชั่นจากกว่า 20 ประเทศในเอเชียและภูมิภาคอื่น ๆ พร้อมพรั่งด้วยกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้ง 10 วัน
งานแสดงแสตมป์แห่งเอเชียที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในช่วงวันแม่แห่งชาติ ระหว่างวันที่ 3 -12 สิงหาคม 2550 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ภายใต้แนวคิด “ศิลป์แผ่นดินไทย” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุครบ 75 พรรษาในปี 2550 รวมทั้งเป็นการเผยแพร่และส่งเสริมผลงานของโรงฝึกศิลปาชีพในพระราชดำริฯ โดยมีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันนี้ (28 ก.พ.)
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน BANKKOK 2007 เปิดเผยถึงความพร้อมของการจัดงานว่า จนถึงขณะนี้ได้รับการตอบรับจาก 23 ประเทศที่จะเข้าร่วมงานครบหมดแล้ว ในจำนวนนั้นนอกจาก 17 ประเทศในทวีปเอเชียและออสเตรเลีย ยังมีอีก 6 ประเทศจากภูมิภาคอื่นรวมอยู่ด้วย ได้แก่ กาตาร์ ซาอุดิอารเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อัฟริกาใต้ อาเซอร์ไบจัน และจอร์เจีย
“ภายในงานจะมีทั้งนิทรรศการและผลงานการประกวดตราไปรษณียากรนับพันแผงจากประเทศเหล่านี้ให้ได้ชมกันอย่างจุใจ มีมุมจัดแสดงพิเศษ เช่น นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสิ่งแสดงในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี นิทรรศการงานศิลปาชีพในสมเด็จฯพระบรมราชินีนาถ นิทรรศการศิลปหัตถกรรมแห่งเอเชีย หรือ Art of The Asian รวมไปถึงนิทรรศการแสตมป์ชุดหายากของโลก Top of The World โดย Mr. David Feldman นักสะสมแสตมป์ระดับโลกที่จะมาร่วมโชว์ผลงานสะสมในครั้งนี้ด้วย”
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการสะสมแสตมป์ การประกวดภาพวาดตราไปรษณียากรในระดับเยาวชน ตลอดจนกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ต่าง ๆ อีกมากมาย ผู้เข้าชมยังสามารถเลือกซื้อ หรือแลกเปลี่ยนตราไปรษณียากรจากทั่วโลกได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 60 ร้านด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่โทร. 0 2573 4494 หรือ Call Center โทร.1545
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนบริหารสื่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 — 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ