กทม. นำร่องจัดตั้งศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นเขตละ 1 โรงเรียนก่อนขยายครอบคลุมทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครเตรียมจัดตั้งศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น นำร่องเขตละ 1 โรงเรียน ก่อนขยายให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนในสังกัด พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (To Be Number One) กรุงเทพมหานคร เร่งสานงาน To Be Number One เพื่อขยายผลในวงกว้าง อย่างเป็นรูปธรรม และชัดเจน
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (To Be Number One) กรุงเทพมหานคร โดยมีนางวรรณวิไล พรหมลักขโณ นพ.มาโนชญ์ ลีโทชวลิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ที่ห้องประชุมเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมอบหมายให้ทุกสำนักงานเขตจัดหาโรงเรียนเขตล่ะ 1 โรงเรียน เพื่อจัดทำศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นเพื่อเป็นการนำร่องก่อนขยายให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนในสังกัด โดยให้โรงเรียนที่จะจัดทำศูนย์ฯ ประสานศึกษาการดำเนินงานจากโรงเรียนประชานิเวศน์ ซึ่งค่อนข้างประสบความสำเร็จในการดำเนินงานเกี่ยวกับกิจกรรมของนักเรียน นอกจากนี้เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีชมรม To Be Number One ในชุมชนถึง 3,343 ชมรม มีสมาชิกถึง 624,528 ราย จึงขอให้เขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การประกวดชมรม To Be Number One ของชุมชนในกรุงเทพมหานคร เพื่อเชิญชวนให้ชมรมฯ สมัครเข้าประกวดให้มากที่สุด รวมทั้งให้ศูนย์บริการสาธารณสุข ทุกแห่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ใช้ยาเสพติดและต้องการเลิกใช้ยาสมัครเข้าร่วมโครงการใครติดยายกมือขึ้น ด้วย
ดร.พงศ์ศักติฐ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีนโยบายชัดเจนที่จะมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด(To Be Number One) กรุงเทพมหานคร ให้ขยายผลในวงกว้าง อย่างเป็นรูปธรรม และชัดเจน จึงได้มีคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 1861/2550 เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (To Be Number One) กรุงเทพมหานคร โดยมีตนเป็นประธานอนุกรรมการ นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ นพ.มาโนชญ์ ลีโทชวลิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นรองประธาน สำหรับอนุกรรมการ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ สำนักการศึกษา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักการคลัง สำนักพัฒนาสังคม ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ ผู้อำนวยเขตที่เป็นประธานกลุ่มเขตทั้ง 12 กลุ่มเขต และมีผู้อำนวยการสำนักอนามัย เป็นอนุกรรมการและเลขานุการ ทั้งนี้เพื่อพิจารณาและให้ความเห็นชอบแผนงาน โครงการ และกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (To Be Number One) กรุงเทพมหานคร ตลอดจนดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามแผนงานดังกล่าว นอกจากนี้ให้มีหน้าที่ประสานงานหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อขอความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานคณะอนุกรรมการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (To Be Number One) กรุงเทพมหานครต่อไป

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ