“สุพิศ จันทรัตน์” นักวิ่งทีมชาติไทยคว้ารองอันดับ 1 ด้วยสถิติ 02:40:13 ในการแข่งขันวิ่งมาราธอน เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ จากอินเดีย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด
การแข่งขันวิ่งมาราธอน “เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” ณ สนามที่ 3 เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย นักวิ่งตัวแทนจากทีมชาติไทย “สุพิศ จันทรัตน์” คว้ารางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1 ประเภททีมชาติ ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสถิติ 02:40:13 มาครอง โดยขณะนี้ผลคะแนนรวมของทีมชาติไทยสำหรับทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในลำดับที่ 2 และเป็นลำดับที่ 11 จากทีมชาติ 29 ประเทศทั่วโลก
สำหรับสนามสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2550 ที่เกาะฮ่องกง โดยมีนักวิ่งเหรียญทองซีเกมส์คนแรกของเมืองไทย “บุญชู จันทร์เดชะ” เป็นผู้ลงสนามแข่งขัน
การแข่งขัน “เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” เป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนใน 4 ประเทศต่อเนื่อง ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยเงินรางวัลมูลค่า 60 ล้านบาท เริ่มต้นที่เมืองไนโรบี ประเทศเคนย่า เป็นสนามแรก ต่อด้วย สิงคโปร์ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย และปิดท้ายสนามสุดท้ายที่เกาะฮ่องกง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาร์ชวัส เจริญศิลป์ / กนกรัชต์ ทิมบุญธรรม
โทร. 02-724 8023, 8025
อีเมล์: Archawat.Chareonsilp@th.standardchartered.com / Kanokraht.Thimbuntham@th.standarchartered.com
หรือเยี่ยมชมเว็บไซด์ “เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” ได้ที่ www.thegreatestrace.com
ข้อมูลการแข่งขัน The Standard Chartered Greatest Race on Earth
การแข่งขัน The Greatest Race on Earth (GROE) เริ่มขึ้นปี พ.ศ. 2547 ใน 2 ทวีป 4 เมือง สำคัญ ซึ่งเป็นสนามที่มีแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในสภาพภูมิประเทศและอากาศ เช่น เมืองไนโรบี ประเทศเคนยา สิงคโปร์ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย และเกาะฮ่องกง และยังเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่ามากที่สุดในโลก
การแข่งขันนี้ยังเป็นการสะท้อนถึงคุณลักษณะที่ธนาคารฯ ได้ยึดถือมาโดยตลอด คือ ความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และการตั้งจุดมุ่งหมายที่จะก้าวไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา
การแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภททีมทั่วไป / ประเภททีมหญิง — ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งตัวแทนในทีมลงคนละหนึ่งสนามใน 4 ประเทศ รางวัลรวมสำหรับการแข่งขันประเภทนี้คือ 845,000 เหรียญสหรัฐ (33,800 ล้านบาท) และ 200,000 เหรียญสหรัฐ (8 ล้านบาท) ตามลำดับประเภททีมชาติ —ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติใน 7 ทวีป อาทิ แอฟริกา เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา เข้าร่วมทำการแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 400,000 เหรียญสหรัฐ (16 ล้านบาท)
นอกจากเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงสุดแล้ว ยังมีเงินโบนัสพิเศษมูลค่ารวม 55,000 เหรียญสหรัฐ (2.2 ล้านบาท) สำหรับนักวิ่งทีมชาติที่สามารถทำสถิติของทีมได้ดีขึ้นจากการแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” ในครั้งที่แล้ว และสำหรับประเภททีมทั่วไปที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของสมาชิกในทีมอย่างยอดเยี่ยมระหว่างการแข่งขัน
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีพนักงานกว่า 44,000 คนใน 1,200 สาขาในกว่า 56 ประเทศในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก เอเชียตอนใต้ ตะวันออกกลาง อัฟริกา สหราชอาณาจักร และในทวีปอเมริกา สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีความเป็นสากลมากที่สุดในโลก ธนาคารฯ มีบุคคลกรที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 89 สัญชาติทั่วโลก
ธนาคารฯ มีธุรกิจหลักคือ บุคคลธนกิจและสถาบันธนกิจ ธุรกิจด้านบุคคลธนกิจให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ บริการรับฝากเงิน บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ารายบุคคล ลูกค้าเจ้าของธุรกิจรายย่อย จนถึงลูกค้าเจ้าของธุรกิจขนาดกลาง ส่วนสถาบันธนกิจนั้นให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นสถาบันหรือบริษัทในด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อพาณิชย์ การบริหารเงินสด การให้กู้ บริการด้านหลักทรัพย์ บริการด้านเงินตราต่างประเทศ บริการด้านการกู้ยืมในตลาดทุนและบริการด้านเงินกู้สำหรับธุรกิจ
ธนาคารฯ ได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดเครือข่ายการทำงานธนาคารฯ เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจการภายใต้กฎบรรษัทภิบาล รวมทั้งยังเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชนของประเทศที่ธนาคารฯ ได้เข้าประกอบธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ