สานสัมพันธ์สู่โครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง กรุงเทพ ฯ - มิลาน

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 27 เม.ย.50 เวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ Mr. Andrea Mascaretti กรรมาธิการด้านการกำหนดนโยบายการทำงานและการจ้างงานแห่งนครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี พร้อมด้วยผู้แทนจากสถานเอกอัคราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย ณ ห้องอัมรินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จากนั้น นายธวัชชัย ปิยนนทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมคณะสมาชิกสภากทม. ให้การต้อนรับคณะฯ จากนครมิลาน ที่ห้องรับรองสภา กทม.
การมาเยือนของคณะผู้แทนจากนครมิลาน ในครั้งนี้เป็นการพบปะสานสัมพันธ์เพื่อนำไปสู่การตกลงเป็นสภาบ้านพี่เมืองน้อง ระหว่างสภากรุงเทพมหานคร และสภานครมิลาน โดยผู้แทนจากทั้งสองเมืองได้หารือถึงแนวทางการแลกเปลี่ยน และความร่วมมือในการด้านศิลปวัฒนธรรม การศึกษา แฟชั่น การค้าการลงทุน ซึ่งจะมีตามมาในโอกาสต่อไป
สำหรับนครมิลาน เป็นเมืองศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของอีตาลี และมีชื่อเสียงด้านแฟชั่น และกีฬาในระดับโลก ขณะนี้เมืองมิลานกำลังเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดงาน International Food Expo 2015 ซึ่งจะมีประเทศสมาชิกกว่า 90 ประเทศ ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยไปร่วมจัดงานแสดงสินค้าอาหาร ตามแนวคิดเรื่องการเป็นครัวของโลก ซึ่งในครั้งนี้ผู้แทนจากนครมิลาน ได้ขอให้สภากรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนมิลานได้เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ