เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์สแกนเมล์รุ่น 8.0 ใหม่ล่าสุด ที่รองรับไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 1, 2007 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เพิ่มประสิทธิภาพด้านการรักษาปลอดภัย เพิ่มขีดความสามารถของตัวผลิตภัณฑ์ และรวมเข้ากับเทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามได้อย่างลงตัว
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ เทรนด์ ไมโคร สแกนเมล์ สำหรับไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้น รุ่น 8.0 (Trend Micro ScanMail for Microsoft Exchange 8.0) ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่สนับสนุน Exchange Server 2007 และรุ่นก่อนหน้านี้ โดยสามารถช่วยป้องกันองค์กรธุรกิจจากภัยคุกคามทางอีเมลจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสแปม ฟิชชิง และไวรัส รวมทั้งเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมได้ โซลูชั่นนี้ยังรวมเทคโนโลยีป้องกันการโจมตีแบบซีโร่เดย์ สแปมรูปภาพ และภัยคุกคามบนเว็บ รวมถึงสปายแวร์ด้วย
การป้องกันเมลเซิร์ฟเวอร์เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะการตรวจสอบระบบสื่อสารภายในองค์กรและการป้องกันระบบสื่อสารจากรอบนอกเพิ่มเติม ในปี 2540 บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้บุกเบิกระบบป้องกันไวรัสอีเมลบนเซิร์ฟเวอร์ ด้วยการเปิดตัวสแกนเมล์ (ScanMail) ซึ่งเป็นที่ยอมรับขององค์กรทั่วโลกว่าเป็นโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ และสแกนเมล์ สำหรับไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้นรุ่นล่าสุดนี้ ก็สามารถสร้างประโยชน์ใหม่ๆ หลายอย่างให้กับลูกค้าได้เช่นกัน
ชุดผลิตภัณฑ์ เทรนด์ ไมโคร สแกนเมล์ สำหรับไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้น รุ่น 8.0 เป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่รวมระบบป้องกันที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังรวมผลิตภัณฑ์เข้ากับโครง สร้างพื้นฐานของไมโครซอฟท์เพิ่มเติมด้วย ซึ่งนั่นช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนการจัดการเมลเซิร์ฟเวอร์ได้ ดังนั้น เมลเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรธุรกิจจะมีความปลอดภัยด้านการสื่อสารทางธุรกิจเพิ่มขึ้นโดยที่มีต้นทุนการดำเนินงานไม่สูงนัก
นายแม็กซ์ ชิง ผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวและว่า “องค์กรทุกขนาด รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความต้องการด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสูง สามารถมั่นใจในชุดผลิตภัณฑ์ สแกนเมล์ สำหรับไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เช้น รุ่น 8.0 ในด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และการป้องกันระบบรับส่งข้อความด้วยการบริหารจัดการเพียงเล็กน้อย และด้วยการเปิดตัวเอ็กซ์เช้น เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Exchange Server 2007) เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ที่มีอยู่ภายในซอฟต์แวร์ดังกล่าว ทำให้บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การวมผลิตภัณฑ์เข้ากับซอฟต์แวร์ที่สมบูรณ์ และการจัดการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับเมลเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานได้สะดวก ง่ายดายมากยิ่งขึ้น”
นอกจากนี้บริษัท เทรนด์ ไมโคร ยังคงระบบป้องกันไว้ใน Exchange รุ่นก่อนหน้าด้วย และข้อดีของคุณลักษณะด้านความปลอดภัยใหม่ภายใน Exchange Server 2007 ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอโซลูชั่นด้านความปลอดภัยขั้นสูงให้แก่ลูกค้าได้ ตัวอย่างเช่น ScanMail for Microsoft Exchange 8.0 รองรับ native x64 bit รวมทั้งการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ Microsoft? Intelligent Message Filter (IMF) และคลัสเตอร์ที่มีอยู่จำนวนมาก โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้ยังสามารถรวมเข้ากับ Microsoft Operations Manager (MoM) และโฟลเดอร์อีเมลขยะ (junkmail) ของ Microsoft Outlook สำหรับการจัดการและบริหารที่ง่ายขึ้น และระบบสแตมป์ไวรัสรุ่นใน Exchange Server 2007 ยังทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครมีความสามารถในการสแกนที่มีประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้น
ปัจจุบันภัยคุกคามความปลอดภัยของข้อมูลได้รวมหลายเทคนิคที่สามารถหลบหลีกการตรวจจับได้มากขึ้น เพื่อเข้าถึงข้อมูลที่มีมูลค่าในการแลกเปลี่ยนเป็นตัวเงิน ดังนั้นเพื่อสร้างแนวป้องกันต่อภัยคุกคามที่ซ่อนเร้นดังกล่าว จึงขอแนะนำให้ใช้ความปลอดภัยแบบหลายชั้นบนฐานของเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งการรักษาความ ปลอดภัยในการรับส่งข้อความที่เกตเวย์หรือทั่วไปนั้น สามารถหยุดภัยคุกคามขาเข้าได้ในระยะแรกเริ่ม การรักษาความปลอดภัยของเมลเซิร์ฟเวอร์ยังสามารถขยายเข้าสู่การตรวจสอบทั่วทั้งโครงสร้างพื้นฐานของอีเมล รวมถึงที่เก็บเมลด้วย โดยยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ประกอบด้วยชุดผลิตภัณฑ์สแกนเมล์ (ScanMail) ที่มีโซลูชั่นอื่นๆ รวมอยู่ด้วย โดยเน้นการสร้างป้องกันแบบหลายระดับชั้นเพื่อรับมือกับการโจมตีที่สลับซับซ้อนที่เกี่ยวข้องทั้งกับอีเมล และเว็บ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ติดต่อได้ที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์หมายเลข 0-2646-1968 หรือคลิกไปชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1988 โดยทำหน้าที่จัดหาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้กับผู้ใช้ส่วนบุคคลและองค์กรในทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ในกว่า 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ