ธนาคารกรุงเทพ คว้า ‘Deal of the Year’ จากหุ้นกู้ซีเคียวรีไทเซชั่น

ข่าวทั่วไป Friday March 23, 2007 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ คว้า ‘Deal of the Year’ จากหุ้นกู้ซีเคียวรีไทเซชั่น นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่คว้ารางวัลจากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย
ธนาคารกรุงเทพ ได้รับการประกาศรางวัล ในฐานะผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของปี 2549 ‘Deal of the Year’ ในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ซีเคียวรีไทเซชั่นรุ่นที่ 2 ของ ‘บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด’ (DAD) มูลค่ารวม 8,200 ล้านบาท นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครอบครอง
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ได้จัดงานประกาศรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยม และผู้ประกอบการตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2549 (ThaiBMA Best Bond Award 2006) ขึ้นนั้น ทางธนาคารกรุงเทพสามารถคว้ารางวัลหุ้นกู้ดีเด่นประจำปี (Deal of the year) จากการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ซีเคียวรีไทเซชั่น ของบริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (DAD) จำนวน 2 รุ่น มูลค่ารวม 8,200 ล้านบาท โดยเป็นการจัดจำหน่ายร่วมกับ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารเอสเอ็ชบีซี นับเป็น 1 ใน 2 รางวัลใหญ่และรางวัลสำคัญ จากจำนวนทั้งสิ้น 8 ประเภทรางวัลที่คณะกรรมการตัดสินในปีนี้
สำหรับรางวัลหุ้นกู้ดีเด่นประจำปี (Deal of the year) ที่ได้รับในครั้งนี้ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ ‘หุ้นกู้’ หรือ ‘ตราสารหนี้’ ที่มีความโดดเด่นในทุกๆ ด้าน อันได้แก่ ด้านความสร้างสรรค์ในโครงสร้างของหุ้นกู้ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความสำเร็จในการจัดจำหน่าย ด้านการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส รวมถึงด้านมูลค่าของหุ้นกู้ ซึ่งการที่ธนาคารกรุงเทพได้รับในปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยปี 2546 สามารถคว้ารางวัล ‘Deal of the Year’ จากการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ บริษัท การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) มูลค่า 15,000 ล้านบาท ปี 2547 ได้รับรางวัลจากการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ ปตท. มูลค่า 19,000 ล้านบาท เช่นกัน และปี 2548 ได้รับรางวัลจากการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และรางวัล Most Creative Issue ของบริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ด้วยมูลค่า 10,300 ล้านบาท และล่าสุดปี 2549 จากรางวัลดังกล่าวข้างต้น
นายบดินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หุ้นกู้ซีเคียวรีไทเซชั่น ของบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (DAD) ที่ธนาคารจัดจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการที่ระดมทุนในการนำไปดำเนินการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องในการระดมเงินก่อสร้างโครงการศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีกำหนดออกปีละครั้ง ระยะเวลา 3 ปี มูลค่ารวมทั้งสิ้น 24,000 ล้านบาท นับเป็นหุ้นกู้ที่ประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจและยอมรับจากลูกค้าประชาชนจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพ ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนา และสร้างสรรค์ตราสารหนี้ไทยที่มีคุณภาพ อีกทั้งความสามารถในการจัดจำหน่าย และการให้บริการอย่างเต็มที่ โดยคำนึงถึงประโยชน์ และความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ทั้งด้านผู้ออกตราสารหนี้ และผู้ลงทุนในตราสารหนี้” นายบดินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ