รับสร้างบ้าน 2007 ยอดขายทะลุเป้า1,500 ล้านบาท ทุกบริษัทแฮปปี้ถ้วนหน้า-แจงคนเข้าใจมาตรฐานงานมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--โอเอซิส มีเดีย
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านได้เฮ กระแสปลุกตลาดกับงาน“รับสร้างบ้าน 2007” 5 วัน โกยยอดขายในงานเกือบ 1,500 ล้านบาท งานนี้กระจายรายได้ทุกบริษัทยิ้มรับถ้วนหน้า คาดตามต่อยอดขายหลังงานตามที่ตั้งไว้ได้แน่ ชี้ผู้บริโภคเข้าใจในมาตรฐานงานรับสร้างบ้านมากขึ้น
นายศักดา โควิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า งานรับสร้างบ้าน 2007 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Focusing Standard เจาะมาตรฐานบริษัทรับสร้างบ้าน ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคมที่ผ่านมา นับว่าประสบผลสำเร็จอย่างสูงเหนือความคาดหมายที่ตั้งไว้ก่อนงาน 1,000 ล้านบาท แต่ปรากฎว่าเมื่อครบทั้ง 5 วันมีการประมวลสรุปผล ยอดขายจากผู้จองปลูกสร้างบ้านคิดเป็นมูลค่ารวมถึงเกือบ 1,500 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมาจากยอดขายของทุกบริษัทที่เข้าร่วมงานอีกด้วย
“ในงานเรามีการประมวลผลแบบวันต่อวัน ซึ่งมีผลงานเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วทุกวัน ความสำเร็จของงานในครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความเข้าใจในความแตกต่างของมาตรฐานธุรกิจรับสร้างบ้านกับงานรับเหมาทั่วไปมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์หนึ่งของสมาคมฯ โดยงานในครั้งนี้ยังมีสัญญาณที่ดีในหลายเรื่อง นอกเหนือจากมูลค่ารวมสูงขึ้นจากยอดขายครั้งที่แล้ว ยังถือได้ว่าในปีนี้ยอดขายกระจายทั่วถึงทุกบริษัท จากทุกระดับราคาตั้งแต่บ้านราคาไม่ถึงล้านบาท ไปจนถึงมูลค่าสูงๆ อย่าง 20, 30, 40, 63 และ 65 ล้านบาทอีกด้วย นับได้ว่างานเป็นที่สนใจและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น และรองานนี้ในทุกๆปี” นายศักดากล่าว
งานรับสร้างบ้าน 2007 เป็นการรวมบริษัทรับสร้างบ้านเกือบ 50 บริษัท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วที่มีผู้ประกอบการรับสร้างบ้านเพียง 30 ราย กลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำหรับกิจกรรมอื่นๆในงาน เช่น การจัดกิจกรรมบ้านราคาพิเศษจากสมาชิกสามัญสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน นำบ้านเข้ามาร่วมกิจกรรม รวม 21 แบบ โดยเสนอขายในราคาที่พิเศษสุดเฉพาะในงานนี้ ซึ่งแต่ละแบบจะมีการสร้างเพียง 1 หลังเท่านั้น ราคา1.99 — 6.5 ล้านบาท และยังมีกิจกรรมการแจกแบบบ้านพอเพียง จำนวน 12 แบบฟรี กิจกรรม Home Tour เป็นการเชิญนิสิต-นักศึกษาในสาขา วิชาที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมชมงาน มุมปรึกษาสถาปนิก-วิศวกร สำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านหรือมีปัญหาเรื่องบ้าน มุมหนังสือ New Home Design Volume I ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมแบบบ้านใหม่ล่าสุดกว่า 100 แบบ โดยภายในงานจะ
จำหน่ายในราคาเพียง 199 บาท จากราคาเต็ม 380 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้สนใจร่วมเยี่ยมชมหนาตาในทุกกิจกรรม นอกจากนี้มีจับมือกับธอส. สำรวจความต้องการผู้บริโภคภายในงานเพื่อการพัฒนาฐานข้อมูลร่วมกันในอนาคต
โดยในงานนี้นอกจากโปรโมชั่นของแต่ละรายที่นำมาเสนอให้ลูกค้าแล้ว สมาคมยังมีโปรโมชันกลาง โดยผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงาน มีสิทธิ์ลุ้นเช็คของขวัญมูลค่า 1,000,000 บาท และทองคำหนัก 2 บาท 5 รางวัล ซึ่งได้รับความสนใจและเป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคในงาน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : chatchaval@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th, piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ