บรรจุน้ำมนต์นครฐานสูตรกรุงรัตนโกสินทร์ 225 ปี เน้นสุขอนามัย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กทม.
นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ เปิดเผยถึงการจัดเตรียมน้ำมนต์นครฐานสูตรรัตนโกสินทร์ 225 ปี ซึ่งกรุงเทพมหานครได้จัดพิธีทำน้ำมนต์ ณ ศาลหลักเมืองขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ได้อัญเชิญน้ำมนต์ที่ผ่านการพิธีมาแล้วไปที่สำนักเทศกิจ เพื่อบรรจุลงในหลอดใส จำนวน 2 ล้านหลอด
โดยการบรรจุน้ำมนต์จะใช้ทีมเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 50 คน แต่งกายเรียบร้อยรัดกุมสวมผ้ากันเปื้อน
สวมหน้ากากครอบจมูกและปาก และสวมถุงมือยาง เพื่อให้ได้น้ำมนต์ที่สะอาดและถูกสุขอนามัย เพราะนอกจากประชาชนจะน้ำมนต์ไปบูชา ประพรมแล้ว ยังมีประชาชนนำน้ำมนต์ไปใช้ดื่มเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย
ทั้งนี้ การบรรจุน้ำมนต์จะทำทุกวัน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 20 วัน จะแล้วเสร็จครบ 2 ล้านหลอด เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมงานฉลองเสาชิงช้าที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ดี กทม. จะจัดส่งน้ำมนต์นครฐานสูตรกรุงรัตนโกสินทร์ 225 ปี กลับไปยังทั้ง 75 จังหวัดที่ส่งน้ำมนต์มาร่วมในพิธี และจะจัดเตรียมน้ำมนต์ 1 แสนหลอดไว้แจกจ่ายแก่ประชาชนที่มาร่วมในพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกพระเสาชิงช้า (พระศรีศากยมุนี- พระตรีมูรติ) ซึ่ง กทม.จัดสร้างเป็นที่ระลึกในงานฉลองเสาชิงช้า พ.ศ.2550 โดยพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกจะจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2550 เวลา 15.00 — 23.00 น. ณ ลานคนเมือง เสาชิงช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ