จูนิเปอร์โชว์วิสัยทัศน์เอาใจกลุ่มลูกค้าเซอร์วิสโปรวายเดอร์ จูงมือก้าวสู่ระบบเครือข่ายแห่งอนาคต

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เปิดช่องทางสร้างบริการรูปแบบใหม่ต่อเนื่อง พร้อมใช้นโยบายควบคุมได้จากส่วนกลาง รองรับมัลติเพลย์ ภาพ เสียง เต็มรูปแบบ แต่ลดค่าใช้จ่าย ทั้งโปรวายเดอร์และเอ็นด์ยูสเซอร์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงประสิทธิภาพชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวโซลูชั่นล่าสุดอันเป็นวิธีการสุดล้ำนำสมัยเพื่อเอาใจเหล่าเซอร์วิสโปรวายเดอร์ในการต่อยอดการบริการโดยเน้นบริการบนระบบเครือข่ายแห่งอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการสุดประทับใจแก่เอ็นด์ยูสเซอร์ เพิ่มความสามารถในการสรรค์สร้างรูปแบบบริการที่แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ แก่ลูกค้าได้เรื่อยๆ และรวดเร็ว ควบคุมค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ และเปิดประตูสู่การสร้างรายได้จากบริการรูปแบบใหม่ๆ
ขณะที่เซอร์วิสโปรวายเดอร์เร่งผันระบบเครือข่ายของตนเข้าสู่ระบบเครือข่ายแห่งอนาคตกันยกใหญ่ ต่างก็ต้องเผชิญกับข้อจำกัดที่ตัวแกนของระบบ (core) ในการให้บริการให้ทันกันกับดีมานด์ทั้งด้านศักยภาพของการสื่อสารและปริมาณข้อมูลที่ต้องส่งผ่านระบบ ที่ไม่ว่าจะเป็นองค์กรธุรกิจ ผู้ใช้ตามครัวเรือน หรือยูสเซอร์แบบเคลื่อนที่ต่างก็คาดหวังจากโปรวายเดอร์มากขึ้นทุกวัน วิสัยทัศน์ของจูนิเปอร์ในการเปิดตัวโซลูชั่นของระบบเครือข่ายแห่งอนาคตที่คล่องตัว ยืดหยุ่นในการปรับตัวนั้นจึงเปิดโอกาสให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์มีวิธีการที่ดีกว่าเดิมในการคิดค้นรูปแบบบริการใหม่ๆ ลงบนแกนของระบบได้โดยตรง มีความปลอดภัยข้อมูล และประหยัดคุ้มการลงทุน
“เป็นที่รู้กันดีว่าคุณต้องหาหนทางจัดการกับบรรดาปริมาณข้อมูลที่สื่อสารกันบนระบบให้ได้เพื่อให้รองรับบริการรูปแบบต่างๆ ภายใต้ข้อจำกัดของเครือข่าย แต่นั่นก็เป็นเพียงข้ออ้างที่จะไม่บังคับใช้นโยบายบริหารระบบ อันจะส่งผลร้ายต่อปริมาณข้อมูลบนเครือข่ายที่ขยายตัวจนชนเพดานศักยภาพของตัวระบบเอง” ทอม โนลเล่ ประธาน ซีไอเอ็มไอ คอร์ปอเรชั่น แห่งนิวเจอร์ซีย์กล่าว และ “หากคุณโยนข้อมูลทั้งหมดเข้าไปในเครื่องคำนวณสถิติที่ไหนสักแห่ง ก็ไม่มีทางที่คุณจะมั่นใจได้เต็มร้อยว่ายูสเซอร์จะได้รับบริการเต็มเม็ดเต็มหน่วยสมกับค่าบริการที่จ่ายไป ดังนั้นสุดยอดเน็ตเวิร์คส์โซลูชั่นจึงจำต้องเป็นโซลูชั่นที่เข้าใจปริมาณข้อมูลที่คุณต้องสื่อสารตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง และรู้แจ้งทุกจุดที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรองค์กร และนั่นคือ โซลูชั่นที่จูนิเปอร์กำลังพูดถึงในการเปิดตัวครั้งนี้”
จากผลงานที่ผ่านมา จูนิเปอร์นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการสื่อสารที่ทรงพลังผ่านระบบเครือข่ายสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และตลอดมาโซลูชั่นเหล่านั้นต่างก็ได้ระบุชี้ชัดถึงตัวปัญหาซับซ้อนของการบริหารระบบ และจูนิเปอร์ได้ตอบสนองด้วยการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อแก้ไขความซับซ้อนเหล่านั้น และเป็นโซลูชั่นระดับคว้ารางวัลทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นพอร์ตโฟลิโอเพื่อแก่นระบบเครือข่าย ตัวโซลูชั่นที่แก้ไขปัญหาที่ระดับเอดจ์ หรือการเรียกใช้ทรัพยากรบนระบบ ที่วิ่งบน JUNOS และสามารถบริหารควบคุมระบบได้เต็มที่ผ่านเอ็นจิ้นที่คอยบังคับใช้นโยบายระบบจากส่วนกลาง ดังนั้นเซอร์วิสโปรวายเดอร์จึงได้ความคล่องตัวมากขึ้นที่จะเปิดบริการใหม่ๆ แก่ลูกค้าของตน รวมทั้งเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาดการบริการได้เป็นอย่างดี
โซลูชั่น NGN โซลูชั่นที่ปรับแปลงได้
วิสัยทัศน์ของจูนิเปอร์เรื่องระบบเครือข่ายแห่งอนาคตนั้นเป็นเช่นเดียวกับเซอร์วิสโปรวายเดอร์ชั้นนำ ที่ต้องเน้นสถาปัตยกรรมเครือข่ายที่ทันสมัย แบ่งชัดเจนระหว่างนโยบายการจัดการปริมาณแพกเกต จากการบริหารควบคุมเซอร์วิสเลเยอร์ จูนิเปอร์ใช้โซลูชั่นที่โดดเด่นเรียกว่า NGN โซลูชั่นที่มีความคล่องตัว สนับสนุนบริการทุกประเภท เปิดรับการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับทรัพยากรองค์กร และสามารถปรับแปลงได้ตามความเหมาะสมเพื่อรองรับการให้บริการที่แตกต่างกันไปตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย
SRS Policy Engine ตัวตั้งมาตรฐานเพื่อบริหารการให้บริการ
เมื่อเร็วๆ นี้ จูนิเปอร์ประกาศเปิดตัวพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการเซสชั่นและทรัพยากรระบบ ทำงานได้แบบเรียลไทม์ ใช้อินเตอร์เฟซแบบเปิด มีฟังก์ชั่นการบริหารจัดการแบบ deep policy control ทำให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถสร้างประสบการณ์การใช้งานที่น่าพึงพอใจแก่ลูกค้าของตนได้ ดดยเฉพาะอย่างยอ่งเมื่อใช้บริการมัลติเพลย์ เสียง วิดิโอ และบริการไอพีมัลติมีเดียซับซิสเต็มแบบเคลื่อนที่ (IMS) อันเป็นบริการบนระบบเครือข่ายแห่งอนาคต
T1600 — คอร์เร้าเตอร์แห่งอนาคต ทรงพลังทำลายสถิติ
นอกจากนี้ จูนิเปอร์ยังได้เปิดตัวคอร์เร้าเตอร์ T1600 ที่มีศักยภาพเป็นระดับมัลติเทราบิต ความสามารถในการปรับแปลง ยืดหยุ่นสูงขั้นทำลายสถิติเก่าๆ สามารถควบคุมการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าการลงทุนอย่างเห็นได้ชัด ได้รับการออกแบบโดยการผสมผสานระบบปฏิบัติการ JUNOS และ SRC Policy Engine เข้าด้วยกัน ทำให้ T1600 แรงเป็นสองเท่าของแพลตฟอร์มที่เซอร์วิสโปรวายเดอร์ใช้อยู่ และเจ้าหน้าที่ดูแลระบบสามารถดูแลกระบวนการให้บริการบนระบบได้อย่างทั่วถึงทั้งระบบ ปรับแปลงได้ตามความเหมาะสมโดยไม่กระเทือนต่อการให้บริการ และเหลือเวลาอันมีค่าไว้สำหรับคิดค้นรูปแบบบริการใหม่ๆ
MX960 วางหมากมาตรฐานสูงแห่งบริการของแคริเออร์อีเธอร์เน็ต
MX960 Ethernet Services Router วางตลาดไปเมื่อช่วงไตรมาสแรกของปี 2550 ได้ตั้งมาตรฐานในการปรับสเกลของแคริเออร์อีเธอร์เน็ต โดย MX960 เป็นเร้าเตอร์ตัวแรกของกลุ่มโปรดักส์นี้ที่ใช้จุดแข็งของระบบปฏิบัติการ JUNOS รองรับอีเธอร์เน็ตเทคโนโลยีใหม่ๆ และแอพพลิเคชั่นและบริการธุรกิจต่างๆ ได้ดี รวมทั้งการส่งผ่านทราฟฟิกแบบไฮสปีด บริการ VPN สุดปลอดภัย และมัลติเพลย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือความเสี่ยงเวลาที่ใช้ระบบปฏิบัติใหม่บนระบบ
M- และ E-series เอดจ์เร้าเตอร์ที่มากล้นด้วยฟีเจอร์
เร้าเตอร์อีเธอร์เน็ต M120 และอีซีรีส์เอดจ์เร้าเตอร์นำนวัตกรรมทางสถาปัตยกรรมระบบสู่วงการ มีระบบป้องกันแบบ redundancy ที่เหนือชั้น ปรับอินเตอร์เฟซได้ เซอร์วิสโปรวายเดอร์จึงสามารถโอนย้ายถ่ายข้อมูลมาสู่การบริการแบบมัลติเพลย์ ที่แม้เนื้อหาอัดแน่นด้วยวิดิโอ ภาพ เสียง บนเครือข่ายแห่งอนาคตที่เป็นแบบอีเธอร์เน็ต จึงทำได้โดยปราศจากข้อยุ่งยาก และการที่ใช้ระบบปฏิบัติการ JUNOS คุณภาพของฟีเจอร์การบริการต่างๆ ตามที่ลูกค้าแต่ละรายต้องการจึงเพิ่มขึ้น โดยส่งผ่านเร้าเตอร์ M120 ที่ได้ประสิทธิภาพแบบไม่มีสะดุด มีความยืดหยุ่นคล่องตัวในการปรับตามรูปแบบบริการที่ลูกค้าเลือกใช้ ลดปัญหาความไม่ต่อเนื่องของการสื่อสาร จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายทางฝั่งลูกค้าปลายทางได้อีกด้วย
“สิ่งที่จูนิเปอร์กำลังทำอยู่นั้น ถือเป็นการนำเสนอมาตรการอันจะเป็นมาตรฐานของธุรกิจบนระบบเครือข่าย ด้วยการสื่อสารผ่านระบบที่ทรงพลังด้วยประสิทธิภาพการสื่อสารต่อเนื่อง และมีหลากหลายรูปแบบการใช้งานจากเอดจ์ถึงตัวคอร์หรือแก่นระบบเครือข่าย” คิม เพอร์ดิคู รองประธาน กลุ่มโปรดักส์โครงสร้าง และผู้จัดการทั่วไป ทีมสนับสนุนธุรกิจเซอร์วิสโปรวายเดอร์ “ช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น จูนิเปอร์ได้บรรลุเป้าหมายสำคัญเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับระบบเครือข่ายแห่งอนาคตไปหลาบประการ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการทำงานและช่วยลูกค้ากลุ่มเซอร์วิสโปรวายเดอร์ของจูนิเปอร์ในการแก้ปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนที่รุมเร้าทางธุรกิจ และความบีบคั้นที่ต้องเร่งเปิดตัวบริการใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ต้องลดค่าใช้จ่ายในการออกบริการใหม่ๆ พวกนั้นในเวลาเดียวกัน”
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์เป็นผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงประสิทธิภาพชั้นนำของโลก จูนิเปอร์นำเสนอโครงสร้างเครือข่ายทรงพลังที่ตอบสนองรวดเร็วและมีความปลอดภัยต่อทรัพยากรสูงสุด สามารถเร่งอัตราการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นและบริการจากเครือข่ายเดียว จึงเป็นประโยชน์ต่อองค์กรธุรกิจ ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้ที่ www.juniper.net
ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
บูรณี จันทรปรรณิก (ต้น)ศวัสรุจา รัตนบุผา (เอ๋)
โทรศัพท์: 02-612-22-11-7 โทรสาร: 02-612-23-19
อีเมล์: buranii@PITON.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ