เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รุกตลาดน้ำดื่มครึ่งปีหลัง เพิ่มข้อความกิ๊บเก๋แสดงความรู้สึกดีๆ แทนความห่วงใยบนฉลากบรรจุภัณฑ์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รุกตลาดน้ำดื่มครึ่งปีหลัง เพิ่มข้อความกิ๊บเก๋แสดงความรู้สึกดีๆ แทนความห่วงใยบนฉลากบรรจุภัณฑ์ ตอบรับกระแสความชื่นชอบหนังโฆษณาของผู้บริโภค เตรียมใช้กลยุทธ์แนว Emotional Marketing ขยายกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เตรียมขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาดน้ำดื่มขวดเพ็ท หลังพบผู้บริโภคตอบรับกระแสหนังโฆษณาชุดใหม่ 3 เรื่องที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีอย่างล้นหลาม เตรียมแผนเชิงรุกตอกย้ำการตลาดแนว Emotional Marketing ออกแคมเปญ Care Delivery พร้อมเพิ่มข้อความน่ารักๆ แสดงความรู้สึกดีๆ แทนความห่วงใยหลากหลายบนฉลากบรรจุภัณฑ์ มั่นใจเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายแน่นอน
นายประหยัด อนุชิราชีวะ กรรมการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าเจาะตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดเพ็ทในช่วงครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์การตลาดแนว Emotional Marketing ภายใต้คอนเซ็ปท์ “การให้ คือการหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้แก่กันและกัน” เพื่อตอกย้ำกระแสการรับรู้ในแบรนด์เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ต่อกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัย ด้วยการออกแคมเปญ “Care Delivery” เพื่อสานต่อแคมเปญโฆษณาที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับดีมากทั้งในด้านการรับรู้ของภาพยนตร์โฆษณา และการจดจำตราสินค้าน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์
ทั้งนี้ จากผลการวิจัยผู้บริโภคพบว่า ภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 เรื่องสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพในวงกว้าง โดยในภาพยนตร์เรื่อง “Chat” จะเข้าถึงกลุ่มคนทำงานออฟฟิศมากที่สุด เนื่องจากสอดคล้องกับพฤติกรรมคนทำงานรุ่นใหม่ในปัจจุบัน เรื่อง “Basketball” เป็นเรื่องที่โดนใจวัยรุ่นเป็นอย่างมาก เพราะกลุ่มวัยรุ่นชอบที่จะรวมตัวกันเป็นกลุ่มๆ และแสดงความรู้สึกดีๆ และความห่วงใยให้กันและกันตลอดเวลา และ เรื่อง “Traffic” เป็นเรื่องที่เข้าถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะเรื่อง Traffic จะเป็นเรื่องที่ได้รับการกล่าวถึงสูงสุด เพราะทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกสนาน ผ่อนคลาย และยิ้มไปกับสาวน้อยที่เต้นอยู่ในรถขณะรถติดบนถนน ซึ่งโฆษณาทั้ง 3 เรื่องจะชูจุดเด่น การให้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ไปพร้อมกับโน้ตที่มีข้อความแสดงความรู้สึกดีๆ ซึ่งเป็นวิธีการสอดแทรกประโยชน์ของการดื่มน้ำเยอะๆ ไปกับความห่วงใยที่อยากให้คนๆ นั้นได้รับอย่างลงตัว ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภครับรู้ไปพร้อมกับอารมณ์ที่สดใสและรอยยิ้มที่สดชื่น ซึ่งเป็นการใช้ Emotional Value เข้ามาให้เกิด Brand Connection และเป็นปัจจัยให้มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
นายประหยัดกล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการใส่ข้อความกิ๋บเก๋บนฉลากบรรจุภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ขวดเพ็ท โดยการนำเอาข้อความจาก Post It ในโฆษณาทั้ง 3 เรื่องมาใส่ไว้บนฉลากน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และเพิ่มข้อความแสดงความรู้สึกดีๆ แทนความห่วงใยอีกหลากหลายข้อความ ซึ่งทุกข้อความก็จะสอดแทรกประโยชน์ของการน้ำดื่มเยอะๆ เช่นกัน เพื่อให้ผู้บริโภคสะดวกในการหยิบยื่นสิ่งดี ๆ ให้แก่กัน “การให้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์พร้อมข้อความดีๆแทนความห่วงใย และเตือนให้คนที่เรารักดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อสุขภาพที่ดี” เป็นวิธีหนึ่งที่ทุกคนสามารถหยิบยื่นให้กันได้ทุกวันๆ ละหลายๆ ขวด เพราะร่างกายคนเราต้องการน้ำในปริมาณมากในแต่ละวัน และน้ำดื่มสะอาดบริสุทธิ์เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ที่สุดต่อร่างกาย
“โฆษณาดังกล่าวช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสความใส่ใจในสุขภาพควบคู่กับการเห็นคุณประโยชน์ของการดื่มน้ำบริสุทธิ์ และการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่เรารักด้วยข้อความที่แสดงความห่วงใยและเตือนให้ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่น ทำให้คลายเครียด คลายร้อน หายเหนื่อย และทำให้มีสุขภาพดีด้วย ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกน ” ให้ชีวิตสดใส ให้เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” นายประหยัดกล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
ในการเปิดตัวแคมเปญ Care Delivery นอกจากจะเพิ่มหลากหลายข้อความที่แสดงความรู้สึกดีๆ บนฉลากบรรจุภัณฑ์แล้ว บริษัทฯจะเน้นกิจกรรม Below the line ด้วยการจัดขบวน Care Delivery Troop หรือขบวนมอเตอร์ไซค์พร้อมดิลิเวอรี่เกิร์ล เพื่อออกไปมอบความสดชื่น สดใส ให้ผู้บริโภคและเชิญชวนให้ทุกคนหันมาหยิบยื่นสิ่งดีๆให้แก่กัน ผ่านข้อความบนฉลากขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์เพื่อแสดงถึงความรู้สึกห่วงใยที่มีให้แก่คนที่รักและห่วงใยกัน ซึ่งมีหลากหลายข้อความแทนใจที่สามารถเลือกได้ นอกจากนี้ก็ยังมีการทำประชาสัมพันธ์ร่วมกับนิตยสารชั้นนำต่างๆ การทำ Tie-in กับรายการโทรทัศน์ซ่าแซบสัญจร และฟ้ามีตา ทางช่อง 7 เพื่อตอกย้ำผู้บริโภคให้หยิบยื่นน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ให้แก่คนที่รักและห่วงใย รวมทั้งเชิญชวนร้านอาหารต่างๆ เข้าร่วมตกแต่งร้านให้เป็นร้านเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ สีฟ้าสดใส โดดเด่น สะดุดตา ดูทันสมัย และสะอาดถูกสุขอนามัย นอกจากนี้ยังสร้างความแข็งแกร่งให้เครือข่ายการจัดจำหน่ายด้วยการสนับสนุนร้านค้าต่างๆ ในการตกแต่งด้วย POP รูปขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ตรงข้อความบนฉลาก และรูปแบบขวด pop-up ที่ติดด้านหน้าตู้แช่ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่เฉพาะของบริษัทฯ เพื่อย้ำเตือนให้ผู้บริโภคส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่เรารักด้วยน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และเตือนให้ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อสุขภาพที่ดี รวมทั้งมีแผนเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งใช้งบประมาณรวมทั้งปี 2550 กว่า 100 ล้านบาท
นายประหยัดยังคาดว่า สถานการณ์ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดปีนี้จะเติบโตประมาณ 7-8 % จากมูลค่าตลาดรวมที่สูงกว่า 13,000 ล้าน-บาท ในปีที่ผ่านมา และการแข่งขันจะเน้นที่กลยุทธ์การสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดการยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งสอดรับกระแสคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ สามารถมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของตลาดขวดเพ็ท หรือ ประมาณ 24% ซึ่งคาดว่าการออกแคมเปญดังกล่าวจะสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและสามารถผลักดันให้บริษัทฯ ก้าวสู่ความเป็นอันดับ 1 ในอนาคตอันใกล้ได้อย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (089 443 6886)
สาวิตรี ปึงเจริญกุล (081 816 4598)
โทร 02 689 2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ