กบข. ขยายการสื่อสารข้อมูลผ่านระบบมัลติมีเดีย

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กบข.
กบข. ขยายช่องทางการสื่อสารด้วยการติดตั้งระบบมัลติมีเดีย รวบรวมสื่อในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้สมาชิก และผู้สนใจได้ค้นหาข้อมูลย้อนหลังได้
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าเพื่อให้สมาชิก กบข. และประชาชนผู้สนใจไม่พลาดการรับข้อมูลข่าวสารของ กบข. ในช่องทางต่างๆ กบข.จึงได้ขยายช่องทางเพิ่มเติมด้วยระบบมัลติติมีเดียเพื่อให้ผู้สนใจได้รับข้อมูลข่าวสารที่ กบข. ได้เคยนำเสนอทั้งทางรายการโทรทัศน์ รายการวิทยุ Video Presentation และสื่อประกอบการบรรยายต่างๆ บรรจุเข้าไว้ในเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลได้โดยคลิกเข้าไปที่เมนู GPF Interactive Multimedia Center และเลือกหัวข้อที่ต้องการรับชมหรือรับฟังได้ทันที นอกจากนี้ สำหรับบุคคลที่พลาดการรับชมหรือรับฟังรายการต่างๆ ของ กบข. ทางสื่อวิทยุและโทรทัศน์ทางรายการต่างๆ ของ กบข. สามารถเข้าไปรับชมหรือรับฟังได้ทันทีเช่นกัน
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กบข.ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการออมและการลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากการออมของคนไทยยังมีสัดส่วนต่ำ เมื่อเทียบกับความจำเป็นต้องใช้เงินให้เพียงพอตลอดอายุขัยหลังเกษียณ ดังนั้น การเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบ GPF Interactive Multimedia Center จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะได้เป็นข้อมูลเพื่อการศึกษาค้นคว้าต่อไป
นายวิสิฐได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญกับแรงกดดันจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรไปสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ อันเป็นผลมาจากความก้าวหน้าด้านการแพทย์ซึ่งทำให้ประชากรมีอายุเฉลี่ยสูงขึ้นอย่างมาก และผลจากการวางแผนครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพดังกล่าวส่งผลให้อัตราการเกิดลดลง จากข้อมูลสถิติพบว่าในปี 2005 ประเทศในแถบเอเชียมีสัดส่วนผู้สูงอายุ (อายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป) คิดเป็นร้อยละ 9 ของจำนวนประชากรทั้งหมด และในอีก 10-20 ปีข้างหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ15 ซึ่งหากไม่มีการวางแผนการออม เพื่อใช้ในวัยเกษียณแล้ว อาจจะส่งผลต่อสภาพสภาพคล่องด้านการเงินของตนเอง และเป็นภาระแก่สังคมในอนาคตได้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ