กทม. ส่งนักเรียนร่วมแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 41

ข่าวกีฬา Friday June 15, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กทม.
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทเด็กนักเรียนไทย 18 คน ในโอกาสเป็นตัวแทนกรุงเทพมหานคร และประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันยุวชนกีฬาโลก (ICG) ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 20-25 มิ.ย. 50 ณ ประเทศสาธารณรัฐไอซ์แลนด์ โดยมีนายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนายการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. และเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวร่วมพิธี ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
สำหรับการแข่งขันกีฬายุวชนโลก (INTERNATIONAL CHILDREN'S GAMES) เป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อสร้างมิตรภาพอันดีของเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 12-15 ปี ในเมืองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาความเข้าใจ รวมทั้งความสัมพันธ์อันดีของนักเรียนจากประเทศต่างๆ หลากหลายวัฒนธรรม ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารของโอลิมปิคได้ให้การรับรองจัดการแข่งขัน (ICG) เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2533 ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. ได้ส่งคณะนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 18 คน แบ่งเป็น 4 ประเภทชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา 3 คน กอล์ฟ 5 คน แบดมินตัน 6 คน ว่ายน้ำ 4 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งสิ้น 25 คน
รองผู้ว่าฯ พุทธิพงษ์ กล่าวว่า กีฬาจะช่วยพัฒนาเยาวชนทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา สำคัญที่สุด คือ จิตใจ และภาคภูมิใจเมื่อได้ชัยชนะ ยอมรับความพ่ายแพ้ด้วยน้ำใจนักกีฬา พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ สิ่งสำคัญเหนืออื่นใด คือมิตรภาพและประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขัน สอดคล้องกับนโยบาย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในการส่งเสริมด้านการกีฬาและมุ่งหวังให้เยาวชนมีพัฒนาการที่ดีในนามตัวแทนกรุงเทพมหานคร ขอเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทยทั้ง 18 คน ประสบความสำเร็จนำชัยชนะมาสู่ประเทศชาติและกรุงเทพมหานคร อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนในรุ่นต่อๆไปด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ