ปลัดกทม. ชื่นชมเขตสะพานสูงเป็นแบบอย่างเขตที่ดูแล “บ้าน” ได้ดี

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมสำนักงานเขตสะพานสูง โดยมี นายชัยธวัช อยู่สำราญ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมผู้อำนวยการเขตในกลุ่มเขตศรีนครินทร์ และคณะเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารเขตกำชับให้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณดำเนินโครงการต่างๆ ให้เป็นตามแผนงานที่กำหนดไว้ในปีงบประมาณ 2550 ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาเพียง 3 เดือนจะสิ้นปีงบประมาณ โดยให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการเป็นผู้ติดตามงานด้วยตัวเอง เพราะจะหมายถึงตัวชี้วัดผลงานในการบริหารจัดการงานให้ได้ตามเป้าหมาย ที่สำคัญ คือ การดำเนินโครงการต่างๆ ที่สำเร็จลุล่วงจะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน
นอกจากนี้ปลัดกรุงเทพมหานครยังได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตเตรียมพร้อมเรื่องแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยดูสถานการณ์ในหน้าฝนปีก่อนๆ ว่าจุดไหนเป็นจุดอ่อนที่มีปัญหาต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ พร้อมทั้งให้เขตคำนึงถึงแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในปีต่อไป เพื่อขอเสนองบประมาณปี 2551 ให้ครอบคลุมการแก้ไขปัญหาทั้งหมด โดยในปีหน้าจะต้องเตรียมพร้อมก่อนจะถึงหน้าฝน เพื่อไม่ให้มีปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อีกต่อไป สำหรับในหน้าฝนปีนี้จะเตรียมการรับมือในพื้นที่ ฝั่งตะวันออก โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการส่วนหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครที่เขตลาดกระบัง
ปลัดกรุงเทพมหานคร ยังได้ชื่นชมสำนักงานเขตสะพานสูงที่เอาใจใส่ดูแลที่ทำการสำนักงานเขตให้มีความสะอาด สวยงามเป็นระเบียบ โดยเฉพาะห้องน้ำที่สำนักงานเขตฯ ได้รับรางวัล “Happy toilet” จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวอย่างให้หน่วยงานต่างๆ มาดูงานนำไปเป็นแบบอย่าง มีระบบการจัดเก็บเอกสารที่ดีได้รับรางวัลการจัดเก็บเอกสารดีเยี่ยมในปี 2549 รวมทั้งเรื่องการบริการที่ดีได้รับคำชมเชยจากประชาชนมากมาย จึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตั้งใจปฏิบัติงานรักษามาตรฐานคุณภาพที่ดีตลอดไป พร้อมทั้งย้ำว่าผู้อำนวยการเขตทุกเขตควรให้ความสำคัญกับสำนักงานเขต ดูแลเอาใจใส่ใน “บ้าน” ให้ดีจะสร้างความประทับใจแก่ประชาชน หากประชาชนมีทัศนคดีที่ดีต่อเขตฯ เมื่อมีปัญหาต่างๆ ก็แก้ไขได้ไม่อยากเพราะจะได้รับความร่วมมือช่วยเหลือจากประชาชนเป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ