ทรีคอมผนึกไอบีเอ็มเปิดตัวแพลตฟอร์มแรกของวงการที่ผสานการใช้งานไอพี เทเลโฟนี แอพพลิเคชันธุรกิจและความร่วมมือลุยตลาด

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ทีคิวพีอาร์
พร้อมชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชัน Integrated Collaboration ยกมาตรฐานการสื่อสารและการบริการลูกค้า
ไอบีเอ็มร่วมกับทรีคอม คอร์ปเรชัน ผู้นำในการให้บริการโซลูชันเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่ปลอดภัย ประกาศร่วมกันเปิดตัวแพลตฟอร์มแรกของวงการอุตสาหกรรม ที่รวมโซลูชันไอพี เทเลโฟนี อีเมล์ การรับส่งข้อความ และแอพพลิเคชันหลักของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันในแพลตฟอร์มเดียวที่มีความปลอดภัย (single secure platform)
โซลูชันของ System i Integrated Collaboration ได้รวมเอาความสามารถในการสื่อสารรูปแบบต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากให้แก่ลูกค้า เนื่องจากโซลูชันนี้จะทำงานบนแพลตฟอร์มเดียวกันที่ชื่อว่า System i จึงทำให้จัดการระบบได้ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าเมื่อเทียบกับระบบของรายอื่นๆ ที่ทำงานบนวินโดวส์ซึ่งต้องการเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง
"เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ไอบีเอ็มเลือกทรีคอมให้เป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ System i" คุณชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ทั้งลูกค้าและหุ้นส่วนทางธุรกิจต่างๆ ก็ยอมรับในความสามารถ และโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจากการนำเอาโซลูชันระบบโทรศัพท์ไอพี บน System i นอกจากนี้ การเดินหน้าขยายขีดความสามารถในการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างระบบโทรศัพท์และแอพพลิเคชันทางธุรกิจ ทำให้เราพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมที่มีคุณสมบัติโดดเด่นออกสู่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง"
คุณธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซิสเต็มส์ เทคโนโลยี บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โซลูชัน System i ไอพี เทเลโฟนี ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทรีคอม ในการทำงานบนแพลตฟอร์ม System i ของไอบีเอ็ม และด้วยโซลูชัน System i Integrated Collaboration นี้ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากมายจากแพลตฟอร์ม System i เมื่อนำมาประยุกต์ใช้กับระบบไอพี เทเลโฟนี ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่รวมเป็นหน่วยเดียวเสร็จสรรพ ความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน การขยายตัวในทางธุรกิจ และเหนือสิ่งอื่นใดคือความปลอดภัยและความไว้วางใจได้ของระบบ”
โรแลนด์ คอร์ปอเรชัน สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ และเป็นผู้นำตลาดทางด้านการให้บริการลูกค้า ล่าสุดได้เลือกใช้โซลูชัน System i Integrated Collaboration เพื่อขยายขีดความสามารถของงานบริการลูกค้าสำหรับร้านขายเครื่องดนตรี และลูกค้าที่บริษัทดูแลอยู่ การรวมระบบไอพี เทเลโฟนี เข้ากับโปรแกรมวางแผนจัดการทรัพยากร (ERP) ของบริษัทโรแลนด์ช่วยให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าสามารถเรียกดูข้อมูลล่าสุด และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
“โซลูชันใหม่นี้จะช่วยให้การทำธุรกิจของเราพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยวิธีที่ล้ำหน้าอย่างการค้นหา ติดตาม (find me, follow me) และ click to call เราสามารถติดต่อจากส่วนกลางไปยังทีมขายซึ่งอยู่นอกสถานที่ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในที่ทำงานหรือบนท้องถนน” มร. เดวิด วิลเลียมส์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ โรแลนด์ คอร์ปอเรชัน กล่าว “ไอบีเอ็มและทรีคอม รวมทั้งซีรีอุส คอมพิวเตอร์ โซลูชัน ซึ่งเป็นหุ้นส่วนธุรกิจของไอบีเอ็ม นำเสนอโซลูชันใหม่นี้ให้แก่ลูกค้าในราคาที่คุ้มค่ากับการลงทุนและสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”
โซลูชัน Integrated Collaboration ใหม่นี้สร้างขึ้นบนระบบ System i ไอพี เทเลโฟนี ซึ่งไอบีเอ็มและทรีคอมได้นำเสนอออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2549 โดยใช้มาตรฐานเปิด (open standard) เช่น Session Initiation Protocol (SIP) ในการสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถผนวกระบบ VCX? ของทรีคอมเข้ากับแอพพลิเคชันทางธุรกิจและความร่วมมือที่ทำงานอยู่บน System i ได้ง่ายยิ่งขึ้น
สก็อตต์แอนด์โค กรุ๊ป (Scott & Co Group) บริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่ให้บริการงานบังคับคดี ทั้งยังเป็นผู้ให้บริการเรียกชำระเงินแบบครบวงจรในสก็อตแลนด์ ได้เลือก System i Integrated Collaboration มาเพิ่มประสิทธิภาพคอลล์เซ็นเตอร์ที่ล้ำสมัยของตน โดยทำงานร่วมกับไตรแองเกิ้ล (Triangle) พันธมิตรธุรกิจของไอบีเอ็ม เพื่อสร้างโซลูชันซึ่งจะเริ่มใช้งานเต็มรูปแบบในฤดูร้อนนี้ โดยระบบงานทั้งหมดของบริษัทจะรันบนแพลตฟอร์ม System i
“เราเคยพิจารณาระบบเทเลโฟนีในระดับเดียวกันที่ทำงานบนวินโดวส์แล้ว แต่การทำงานระบบนั้นจะต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ stand-alone ถึง 16 ตัวเป็นอย่างน้อย จึงจะสามารถรองรับระบบงานทั้งหมดได้” มร. เดวิด ลีออล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายข้อมูลสารสนเทศของสก็อตต์แอนด์โค กล่าว “เราจึงตัดสินใจเลือกโซลูชัน System i Integrated Collaboration เนื่องจาก System i มีความแข็งแกร่งทนทานกว่า สามารถผนวกการทำงานเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ และให้ผลตอบแทนการลงทุนคุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ในระบบวินโดวส์ ทำให้เราสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างมากทีเดียว”
โซลูชัน System i Integrated Collaboration รวมเอาคุณสมบัติใหม่ๆ ไว้ดังนี้
- 3Com SDK สำหรับ System i IP Telephony — ช่วยให้ผู้วางระบบ (system integrator) ISV และผู้ใช้ สามารถรวมเอาระบบ Telephony เข้ากับแอพพลิเคชันทางธุรกิจและความร่วมมือต่างๆ ได้อย่างง่ายดายในราคาที่ไม่แพง ด้วยการใช้อินเทอร์เฟซสำหรับโปรแกรมแอพพลิเคชันหรือ API (Application Programming Interface) แบบใหม่
- System i IP Telephony Contact Center — ช่วยให้หน่วยงานที่ต้องรับโทรศัพท์จำนวนมาก อย่างศูนย์บริการตอบปัญหาทางเทคนิคสามารถให้บริการได้ดีขึ้นเพื่อยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า โดยฟังก์ชันการทำงานที่สามารถโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแสดงข้อมูลที่จำเป็นของลูกค้าบนหน้าจอให้อัตโนมัติ (screen pops) เช่น ข้อมูลการติดต่อในอดีตหรือประวัติการใช้บริการ เป็นต้น
- System i IP Telephony Integration ที่ทำงานร่วมกับ Lotus? Sametime? 7.5 — ช่วยให้ผู้ใช้ระบบ System i ไอพี เทเลโฟนี และ Sametime สามารถใช้ไอพี โฟนบนโต๊ะทำงานโทรออกได้ เพียงแค่คลิกหมายเลขโทรศัพท์จากรายชื่อที่บันทึกอยู่ใน Sametime ซึ่งผู้ใช้จะสามารถติดต่อหาเพื่อนร่วมงานและผู้อื่นได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ข้อมูลรายชื่อที่มีอยู่ และยังสามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานโทรศัพท์ของผู้ใช้คนอื่นได้ว่ากำลังใช้งานอยู่ในระบบ หรือติดสายอยู่หรือไม่โดยผ่านทางเครื่องลูกข่าย Sametime
- System i IP Telephony Unified Messaging — ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับข้อความเสียง โทรสาร และอีเมล์ผ่านกล่องรับจดหมายเดียวกันได้ (unified inbox) โดยข้อความเสียงจะอยู่ในรูปของไฟล์แนบ ซึ่งสามารถเปิดและฟังจากคอมพิวเตอร์แลปท็อปหรือเดสก์ท็อปได้โดยใช้โปรแกรมมัลติมีเดียทั่วไป ฟังก์ชันการรับข้อมูลผ่านหน่วยรับข้อมูลเพียงที่เดียวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งกับ Lotus Domino และแอพพลิเคชันต่างๆ ของไมโครซอฟต์
ราคาและการวางจำหน่าย
โซลูชัน System i Integrated Collaboration จะพร้อมวางจำหน่ายในไตรมาสที่สองของปี 2550 ซึ่งมีทั้งราคาสำหรับการใช้ร่วมกับ Domino และ Sametime โดยราคาแต่ละแอพพลิเคชันเริ่มต้นที่ 20,000 บาท ต่อเซิร์ฟเวอร์ ส่วน System i IP Telephony Express Editions ซึ่งใช้รันโซลูชันนี้ มีราคาเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านบาท
เกี่ยวกับ ไอบีเอ็ม
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.ibm.com สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ System i กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.ibm.com/systemi
เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน (NASDAQ: COMS) ผู้นำโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอันหลากหลายภายใต้มาตรฐานการขาย การบริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าระดับโลก ซึ่งทำให้ทรีคอมเป็นเลิศในการสร้างความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง ทรีคอมมีหน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ซึ่งทำให้ทรีคอมเป็นผู้ให้บริการระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่ายชั้นนำ ซึ่งนำเสนอโซลูชันสำหรับการป้องกันแอพพลิเคชัน การปกป้องโครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้อย่างล้ำลึก นอกจากนี้ ทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด (H3C) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินค้าระบบโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานที่มีฐานอยู่ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยริเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่มีความคุ้มค่า และสามารถสร้างรากฐานที่มั่นคงในตลาดที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02 260 5820 ต่อ 114
tqprthai@tqpr.com
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล
บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02 231 815
utaiwan_t@3com.com
คุณปรีติ ประพันธ์วิทยา
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกั
โทรศัพท์ 02 273 4418
preeti@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ