โฟร์พัฒนา เดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้านเต็มสูบแตก 4 บริษัท 7 กลุ่มธุรกิจเน้นให้บริการครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2007 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--โอเอซิส มีเดีย
โฟร์พัฒนา เดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้าน เน้นนโยบายการให้บริการระดับคุณภาพ พร้อม แตกไลน์ 4 บริษัท 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมการให้บริการ ทั้งรับสร้างบ้านในระดับกลาง ถึงบน ตกแต่งภายใน ออกแบบจัดสวน ธุรกิจมีเดีย และ จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เผยปัจจุบันสามารถให้บริการลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ตั้งเป้าปี 2550 โกยรายได้รวมกว่า 500 ล้านบาท
นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2550 จะมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนามาตรฐานทางด้านการรับสร้างบ้านเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่จะมุ่งสร้างบรรทัดฐานด้านงานรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับ ขณะเดียวกันได้มีการพัฒนาและจัดรูปแบบองค์กรใหม่เพื่อให้สามารถบริหาร และจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการขยายไปยังธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น
สำหรับแนวทางการบริหาร แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 บริษัท ครอบคุลม 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ซึ่งจะแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่ม คือ การรับสร้างบ้านในระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป การรับสร้างบ้านในแบบดีไซน์พิเศษ ซึ่งมีราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ธุรกิจการออกแบบและตกแต่งสวน และ ธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โครงหลังคา อีซี่ ทรัส (Easy Truss) ซึ่งเป็นโครงหลังคาเหล็กกันสนิมรูปแบบใหม่ รวมถึงการเป็นผู้ชำนาญการ ของ บริษัท เชลล์ แห่งประเทศไทย จำกัด ในระบบกันซึมและสนามเทนนิส ผิวเชลล์ ฟลินท์โคท มาสติก บริษัท โฟร์ ดีเวลลอป เฮ้าส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านในระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เน้น จับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางเป็นหลัก บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด ดำเนินธุรกิจการออกแบบและตกแต่งภายใน และ บริษัท โฟร์พัฒนา คัลเลอร์ไลน์ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านสื่อโฆษณา และ การพัฒนาเว็บไซต์
“เพื่อให้เกิดความชัดเจนในด้านของกลุ่มเป้าหมาย และการบริหารงาน เราจึงมุ่งเน้นการขยายบริษัท และกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย และสามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจน โดยเฉพาะ ในปัจจุบันกลุ่มลูกค้ารับสร้างบ้านมีความหลากหลาย และมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งรูปแบบบ้าน ราคา ดังนั้นการสร้างบ้านก็ต้องมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเช่นกัน เรียกได้ว่าตอนนี้เราสามารถให้บริการกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น ที่สำคัญเรายังคงเน้นในเรื่องคุณภาพการก่อสร้างที่ถือเป็นบรรทัดฐานของบริษัทมากว่า 27 ปี” นายปราโมทย์ กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า กลุ่มธุรกิจและผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะสอดคล้อง และเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจ รับสร้างบ้านเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน การจัดสวน วัสดุก่อสร้าง รวมถึงการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายโครงหลังคา อีซี่ ทรัส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ล่าสุด โดยโครงหลังคา อีซี่ ทรัส เป็น โครงหลังคาเหล็กไร้สนิมรูปแบบใหม่ ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคต เนื่องจากสามารถลดระยะเวลาการก่อสร้าง และเป็นโครงหลังคาที่ไม่เป็นสนิม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มุ่งเน้นทำตลาด กับกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน และกำลังเร่งขยายกลุ่มลูกค้าไปยังโครงการบ้านจัดสรรเพิ่มขึ้นด้วย
โดยเป้าหมายทางด้านการขายในปี 2550 ตั้งเป้ารวมไว้ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2549 ที่มียอดขายรวม 400 ล้านบาท โดยรายได้กว่า 70 % จะมาจากธุรกิจรับสร้างบ้าน สำหรับกิจกรรม ทางการตลาดในปีนี้ จะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ซึ่งยังคงเน้นการ ทำกิจกรรมร่วมกับสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นหลัก โดยระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2550 จะร่วมออกงาน NEWS Home Builder # 2 ซึ่งเป็นการออกงานเฉพาะสมาชิกสามัญสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจำนวน 20 บริษัท จัดขึ้น ณ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน สแควร์ รวมถึงการร่วมออกงาน รับสร้างบ้าน 2007 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2550
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : chatchaval@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ