กบข. เตรียมความพร้อมเปิดงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2550

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กบข.
กบข. เตรียมจัดงานประชุมใหญ่ พร้อมเชิญผู้แทนสมาชิก กบข. ทั่วประเทศกว่า 500 คนเข้าร่วมระดมความเห็น ให้ข้อเสนอแนะ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2550 ว่า ในปีนี้ กบข. กำหนดจัดการประชุมใหญ่ขึ้นในวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2550 ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.00- 12.00 น. ซึ่งการประชุมดังกล่าวถือเป็นการจัดกิจกรรมที่สำคัญอย่างยิ่งของ กบข. กิจกรรมหนึ่งแก่สมาชิก ซึ่ง กบข. ได้ดำเนินอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อรายงานผลการดำเนินงานของกองทุนในทุกๆ ด้านแก่สมาชิก โดยในปีนี้ กบข .ได้เรียนเชิญผู้แทนสมาชิกจากทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมจำนวนทั้งสิ้น 534 คน ประกอบด้วยผู้แทนสมาชิกจากแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดละ 1 คน และผู้แทนสมาชิกจากส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า โดยอาศัยหลักเกณฑ์ในสัดส่วนสมาชิก 4,000 คน ต่อผู้แทนสมาชิก 1 คน หากส่วนราชการใดมีสมาชิกไม่ถึง 4,000 คน ก็ให้มีผู้แทนสมาชิกได้ 1 คน
ทั้งนี้ การจัดงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิกนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติ กบข. ที่ได้กำหนดให้ กบข. จัดให้มีการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิกอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อการพิจารณารายงานผลการดำเนินงาน ฐานะการเงิน และการรับจ่ายของกองทุนให้สมาชิกได้ทราบ ซึ่งผู้แทนสมาชิกจะมีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการประชุมในครั้งนี้ โดยผู้แทนสมาชิก ทั้งหมดจะเข้าประชุมและแสดงความคิดเห็น ตลอดจนเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานของกองทุนต่อคณะกรรมการ กบข. ในการประชุม และทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ กบข. ให้แก่สมาชิกในส่วนราชการหรือจังหวัด รวมทั้งเป็นสื่อกลางเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างสมาชิกกับ กบข. ด้วย โดยผู้แทนสมาชิกจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปี
สมาชิกทุกท่านสามารถติดตามผลการดำเนินงานของ กบข. รวมทั้งเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะผ่านมาทางผู้แทนสมาชิกของท่านได้ โดยสามารถค้นหารายชื่อผู้แทนสมาชิกได้จากหน่วยงานต้นสังกัดของตนเอง หรือที่ www.gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ