“วี จี ไอ เก่งกาจ” รุกตลาดเฉพาะกลุ่ม ทุ่ม 100 ล้าน จัดเอ๊กซ์โปเด็ก สุดอลังการ

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--โพลีพลัส พีอาร์
“วี จี ไอ เก่งกาจ” ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการจัดอีเว้นท์และนิทรรศการ รุกตลาดการจัดงานอีเว้นท์-แฟร์เฉพาะกลุ่ม เตรียมทุ่มงบ 100 ล้านบาท จัดงานมหกรรม “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (Kids Of The World) โดยมีหน่วยงานภาครัฐฯ ให้การสนับสนุน เจาะกลุ่มครอบครัวพ่อ-แม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 1 — 12 ปี คาดหวังเป็น งานเอ๊กซ์โปสำหรับเด็กสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เป็นศูนย์รวมการแสดง เครื่องเล่น และกิจกรรมเสริมความรู้สำหรับเด็กแบบครบวงจร บนพื้นที่การจัดงานกว่า 40,000 ตารางเมตร เปิดให้เข้าฟรี!!! ระหว่างวันที่ 29 กันยายน — 7 ตุลาคม 2550 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี
นางภัสสรา เกษมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี จี ไอ เก่งกาจ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงานว่า “งานมหกรรม “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (Kids Of The World) เป็นงานแฟร์เด็กแบบครบวงจร ภายใต้คอนเซปท์ “เด็กไทยสมองใสก้าวไกลเท่าทันโลก” เน้นให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้และมีส่วนร่วมในกิจกรรม โดยเปิดโอกาสให้มีอิสระในการคิดและแสดงออก อีกทั้งยังเสริมสร้างทักษะในด้านต่างๆ เพื่อให้เด็กรู้จักคิด รู้จักการเข้าร่วมกลุ่ม โดยคาดหวังให้ได้รับประโยชน์และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ตลอดจนควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ และเพื่อให้งานนี้เป็นงานเอ๊กซ์โปสำหรับเด็กที่ยิ่งใหญ่แห่งปี จัดอยู่บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร โดยแบ่งออกเป็น 7 โซนหลัก อาทิ Kid City , Art & Education , Cloth & Accessories , Kids Foods , Parents Street & Club , Toy & Furniture และ Food Court ซึ่งโดดเด่นด้วยการออกแบบ ตกแต่งร้านค้าครบวงจร อุโมงค์ทางเข้า-ออก ตลอดจนมุมต่างๆ ที่คำนึงถึงความสวยงามและปลอดภัยต่อเด็ก รวมทั้งเพื่อให้ผู้ชมงานเกิดความสนุกสนาน และยังเป็นศูนย์รวมเครื่องเล่นนานาชนิด กิจกรรมเสริมความรู้สำหรับเด็ก มีพื้นที่สอนนั่งวิปัสสนาให้เด็ก โดยได้รับการสนับสนุนจาก “องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก” และเปิดโอกาสให้เด็กได้โชว์ความสามารถตามแบบที่ตนเองถนัด ทั้งการร้องเพลง หรือ เดินแฟชั่น โชว์ นอกจากนี้เรายังได้เตรียมไฮไลท์เด็ดของงาน ได้แก่ การรวบรวมตัวการ์ตูนและแอนิเมชั่นทั้งไทยและต่างประเทศขวัญใจเด็กๆ มาแสดงให้ชมกันอย่างที่ไม่เคยมีใครที่ไหนจัดมาก่อนตลอด 9 วัน รวมทั้งการออกบูธผลิตภัณฑ์ สินค้าอุปโภค-บริโภค สำหรับเด็กและผู้ปกครองให้เลือกซื้อกันตลอดงาน
“โดยการจัดงานครั้งนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้ปกครองและเด็กอายุระหว่าง 1 — 12 ปี รวมถึงคุณแม่ลูกอ่อนและที่กำลังตั้งครรภ์เข้าร่วมงาน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 5 แสนคน และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 800 ล้าน” ภัสสรากล่าว
การจัดงาน “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (Kids Of The World) ครั้งนี้ นอกจากจะได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม โดย คุณวิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการศูนย์หอศิลป์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงการร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า “กระทรวงวัฒนธรรมมีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทักษะของเยาวชนไทยในทุกๆ ด้าน ทั้งการศึกษา การเรียนรู้ การสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต การส่งเสริมและขัดเกลาจิตใจให้อยู่ในมาตรฐานที่ดี ฯลฯ อีกทั้งยังรณรงค์ให้เยาวชนไทยมีพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ ตลอดจนความสามารถในการปรับตัวต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสามารถในการพัฒนาประเทศในอนาคต และเพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการให้ความสำคัญกับคุณภาพเยาวชนไทย เราเล็งเห็นว่างานครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนของเยาวชนไทย โดยทางภาครัฐได้เปิดพื้นที่งานส่วนหนึ่งในการให้ความรู้ด้านต่างๆ แก่เยาวชนไทย อาทิ การเชิญศิลปินที่มีชื่อเสียงมาสาธิตเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะสำหรับเด็ก, การจัดแสดงผลงานศิลปะของชาวไทยและต่างชาติ, การฝึกสมาธิของคุณแม่ตั้งแต่ตั้งครรภ์ แรกเกิด และหลังคลอด และหวังว่าเยาวชนไทยรวมไปถึงพ่อแม่ ผู้ปกครองจะให้ความสนใจเข้าร่วมงานครั้งยิ่งใหญ่นี้เป็นอย่างดี”
ด้าน อ.สง่า ดามาพงษ์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชน โดยเน้นการดูแลสุขภาวะในด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม โดยกรมอนามัยจะมีพื้นที่ส่วนหนึ่งในการให้ความรู้ด้านสร้างเสริมโภชนาการสำหรับเด็ก, การพัฒนาด้านการศึกษา, การดูแลทันตกรรมให้เด็ก รวมไปถึงกิจกรรมให้ความรู้ ความบันเทิง เพื่อรณรงค์ให้เด็กและเยาวชนมีสุขอนามัยที่ดีอีกด้วย”
ไฮไลท์สำคัญส่วนหนึ่งของงานมหกรรมเอ๊กซ์โปเด็กในครั้งนี้ คือ การเปิดตัวมาสค็อตที่เป็นสัญลักษณ์ของงานมหกรรม “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (Kids Of The World) คือมาสค็อตเทวดา-นางฟ้าตัวน้อยภายใต้ชื่อ “คิดดี” และ “ทำดี” ที่มีคาแรกเตอร์เปรียบเสมือนเพื่อน พี่ และ น้องของเด็กไทยในการช่วยกันแสวงหาความรู้และเสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนอันเต็มไปด้วยสาระความรู้รอบด้าน และเป็นตัวแทนในการสอนเยาวชนให้เป็นเด็กคิดดี และ ทำแต่สิ่งที่ดี โดยจะมีการนำ “คิดดี” และ “ทำดี” ร่วมกิจกรรมโรดโชว์กับเด็กๆ ตามโรงเรียนทั้ง 35 แห่ง ตลอดเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายน เพื่อสร้างความสนใจและเชิญชวนให้เยาวชนเข้าร่วมงานมหกรรม “คิดส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” (Kids Of The World) โดยหวังว่าคู่หู “คิดดี — ทำดี” คู่นี้จะกลายเป็นที่จดจำและเป็นขวัญใจของเด็กๆ ตลอดงานเลยทีเดียว
“นอกจากนี้ทางวี จี ไอ เก่งกาจ ยังได้ดำเนินการวางแผนกิจจกรรมการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อกลางแจ้ง ฯลฯ ควบคู่ไปด้วยภายใต้งบประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อเชิญชวนและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายหลักเข้าชมงาน อีกทั้งยังหวังว่างานนี้จะมีส่วนช่วยในการสร้างสรรค์และพัฒนาสติปัญญา ทักษะของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้นไปอีกด้วย” ภัสสรากล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท วี จี ไอ เก่งกาจ จำกัด คุณเยาวมาลย์ บุนนาค Senior PR Manager โทร. 086-326-5603
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด คุณวสาวดี (แนน) 089-667-4364, คุณสุกัญญา (อ้อย) 083-492-7979, คุณอัมพิกา (อุ๋ม) 081-837-5869

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ