บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายในจัด “เทศกาลอาหาร 5 หมู่ ราคาธงฟ้า ต้อนรับเปิดเทอม”

ข่าวทั่วไป Sunday May 20, 2007 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายใน จัดงาน “เทศกาลอาหาร 5 หมู่ ราคาธงฟ้า ต้อนรับเปิดเทอม” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากงานธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยมีอธิบดีกรมการค้าภายใน นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ เป็นประธานเปิดงาน
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากความสำเร็จในการจัดโครงการธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล เพื่อจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าและอุปกรณ์การศึกษาราคาประหยัด โดยความร่วมมือของกรมการค้าภายในและบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี บิ๊กซีและกรมการค้าภายในจึงได้ร่วมมือกันเพื่อสานต่อโครงการธงฟ้า โดยการจัดงาน “เทศกาลอาหาร 5 หมู่ ราคาธงฟ้า ต้อนรับเปิดเทอม” เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่มีภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม และเพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้ออาหารปลอดภัย ถูกหลักโภชนาการเด็กวัยเรียน และเสริมสร้างร่างกายและสติปัญญาให้เด็กๆ พร้อมเริ่มต้นภาคเรียนใหม่
“เทศกาลอาหาร 5 หมู่ ราคาธงฟ้า ต้อนรับเปิดเทอม เป็นอีกหนึ่งโครงการที่บิ๊กซีได้คัดสรรสินค้าทางการเกษตรและอาหารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ราคาประหยัด เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้ออาหารที่ปลอดภัยและถูกหลักโภชนาการ ตลอดจนอาหารสำหรับเด็กวัยเรียน และที่สำคัญ ยังเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตร เพื่อสนับสนุนเกษตรกรชาวไทยในการกระจายสินค้า และขยายตลาดให้กับสินค้าทางการเกษตรของไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพในระดับโลก”
นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า บิ๊กซี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการค้าผลไม้ ร่วมกับกรมส่งเสริม สหกรณ์และสหกรณ์จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยเฉพาะผลไม้ อาทิ มังคุด เงาะ ทุเรียน ลองกอง ลิ้นจี่ ลำไย มาจัดจำหน่ายที่ บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยในการกระจายผลผลิตออกจำหน่าย เพื่อขยายตลาดและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง ซึ่งบิ๊กซีมีความยินดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐ อย่างเต็มความสามารถ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้บริโภค ตลอดจนเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังได้ปรับปรุงแผนกอาหารสดให้มีรูปลักษณ์ทันสมัย สะดวกแก่การเลือกซื้อสินค้าและเพิ่มประเภทสินค้าให้มีความหลากหลาย อาทิ ผักปลอดสารพิษ อาหารพร้อมรับประทาน น้ำผลไม้คั้นสด ผลไม้ตากแห้ง มุมกาแฟและเบเกอรี่ เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม พร้อมทั้งพัฒนา มาตรฐานสินค้า ตรวจเช็คคุณภาพอาหารทุกชั่วโมง เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในการเลือกซื้ออาหารที่บิ๊กซี
สำหรับงานเทศกาลอาหาร 5 หมู่ ราคาธงฟ้า ต้อนรับเปิดเทอม จะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2550 ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั้ง 50 สาขาทั่วประเทศ โดยจะจัดมุมธงฟ้าเพื่อจำหน่ายอาหารและสินค้าทางการเกษตรหลากหลาย คุณภาพดี ราคาประหยัด อาทิ อาหารหลัก 5 หมู่ทุกประเภท ผักไฮโดรโปรนิค อาหารและน้ำผลไม้เพื่อสุขอนามัยวัยเรียน นอกจากนี้ทางบิ๊กซียังได้จัดกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เพื่อสร้างบรรยากาศสำหรับแม่บ้าน ให้มีสีสัน สนุกสนาน อาทิ การสาธิตการทำอาหารคาว อาหารหวาน น้ำ ผลไม้เพื่อสุขอนามัยเด็กวัยเรียน การประกวดเมนูอาหารสุขภาพ
บิ๊กซี หวังว่า เทศกาลอาหาร 5 หมู่ ราคาธงฟ้า ต้อนรับเปิดเทอม จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคจะสามารถซื้อหาสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และมีราคาประหยัด ทำให้ผู้บริโภคสามารถลดภาระค่าใช้จ่าย ตลอดจนทำให้เปิดเทอมนี้ เป็นเปิดเทอมที่มีคุณภาพด้านโภชนาการที่ดีสำหรับเด็กๆ
ในวัยเรียน” นางสาวจริยากล่าวในตอนท้าย
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ / สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
โทร: 0 2252 9871-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ