บอร์ด บ.แฟมมิลี่ โนฮาว ปรับโครงสร้าง มุ่งตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายของผู้ลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 18:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ตลท.
บอร์ด บ.แฟมมิลี่ โนฮาวอนุมัติปรับโครงสร้าง และการดำเนินงาน มุ่งตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย โดยการจัดทำสื่อเพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจแก่กลุ่มเป้าหมาย ผ่านสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนล นิตยสารมันนี่ แอนด์ เวลธ์ สื่อวิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมแต่งตั้งนายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด อีกตำแหน่ง โดยให้นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.แฟมมิลี่ โนฮาว ด้วย มาดูแลงานขยายฐานผู้ลงทุนและการเพิ่มจำนวนบริษัทจดทะเบียน ของศูนย์ระดมทุนเป็นการเฉพาะ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ได้อนุมัติให้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานของบริษัท แฟมมิลี่โนฮาว จำกัด เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจที่กำหนดไว้ในการเป็นองค์กรเพื่อการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพในการสร้างความรับรู้ เผยแพร่ความรู้ทั้งที่เป็นข้อมูล และข่าวสารต่างๆ รวมทั้ง มีบทบาทในการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในตลาดทุนเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป
“การปรับโครงสร้างบริษัทแฟมมิลี่ฯ ครั้งนี้ เป็นการวางตำแหน่งของบริษัทในการทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการลงทุน และการสร้างวัฒนธรรมในการลงทุนอย่างต่อเนื่องและชัดเจน ผ่านสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนมันนี่แชนแนล ซึ่งออกอากาศทาง True Visions 80 นิตยสารเพื่อการบริหารการเงินส่วนบุคคลมันนี่แอนด์เวลธ์ (Money & Wealth) พร้อมทั้งจัดทำสื่อเพื่อการเผยแพร่ความรู้ความ เข้าใจทางวิทยุ และหนังสือพิมพ์” นางภัทรียากล่าว
นางภัทรียากล่าวด้วยว่า การเผยแพร่ข้อมูลผ่านมันนี่ แชนแนล จะมีการจัดเซ็กเมนท์กลุ่มผู้ชมให้ชัดเจน และจัดให้มีรายการที่สอดคล้องกับความต้องการ อาทิ กลุ่มผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน กลุ่มผู้ลงทุนหน้าใหม่ หรือกลุ่ม ผู้ลงทุนปัจจุบัน รวมถึง กลุ่มผู้ที่ปฏิบัติงานในตลาดทุน ทั้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทจดทะเบียน และเจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์โดยมันนี่แชนแนล จะเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข่าวสารที่ครบถ้วน รวดเร็ว เพื่อการลงทุน และเพื่อการปฏิบัติงานของผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ทั้งนี้ จะมีการประเมินผลอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส เพื่อปรับปรุงเนื้อหาของรายการให้ตรงกับความต้องการ
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้แต่งตั้งนายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด อีกตำแหน่ง แทนตำแหน่งนายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะกลับไปดูแลเฉพาะงานด้านการขยายฐานผู้ลงทุนและการเพิ่มจำนวนบริษัทจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาตลาดทุนที่กำลังเติบโตไปอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานเนื้อหาสาระรายการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนลและการจัดทำสื่อเผยแพร่ความรู้ต่าง ๆ ซึ่งได้มีการประสานความร่วมมือระหว่างสถาบันพัฒนาความรู้ ตลาดทุน สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และบ. แฟมมิลี่ โน ฮาว จำกัด ซึ่งประกอบด้วย นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน เป็น ประธานคณะทำงานฯ นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดร. กอบศักดิ์ ภูตระกูล ที่ปรึกษา สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ดร.กฤษฏา เสกตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเนื้อหาและหลักสูตร สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และผู้บริหารจากบ. แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ประกอบด้วย นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ นายบัญชา ชุมชัยเวทย์ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานบรรณาธิการบริหาร นายกีรติ โกสีย์เจริญ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานกลยุทธ์ด้านการตลาด
นอกจากนี้ มันนี่แชนแนล จะได้รับการสนับสนุนด้านข้อมูลจาก ดร. สันติ กีระนันท์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และ นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัทตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารบริษัทในเครือทุกแห่ง เพื่อให้การนำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านมันนี่แชนแนล ครบถ้วนในลักษณะ Integrated Market Information
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ