สวยสะเด็ดบนเร้ดคาร์เพ็ทในงานเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ลอรีอัล
ปัจจุบันภาพยนตร์ฝรั่งเศสได้รับการตอบรับในประเทศไทยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ด้วยจำนวนภาพยนตร์ฝรั่งเศสที่จัดฉายตามโรงภาพยนตร์ต่างๆเพิ่มมากขึ้น
ดังนั้นเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด จึงได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยและสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ จัดงาน เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในงาน เทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส La Fête 2007 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความหลากหลายของภาพยนตร์ฝรั่งเศส ตลอดจนการสะท้อนภาพสังคมอย่างถูกต้องและลึกซึ้ง รวมไปถึงการมอบความบันเทิงให้กับมิตรรักแฟนๆหนังกันอย่างจุใจ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 มิถุนายน นี้ ณ โรงภาพยนตร์ SF World ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
สดับพิณ คำนวณทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “เนื่องจากบริษัท ลอรีอัล มีสัญชาติเป็นฝรั่งเศส ดังนั้นเราจึงให้การสนับสนุนงานเทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส La Fête (ลา แฟท) เสมอมา ซึ่งทางเรายินดีมากที่ได้มีส่วนสำคัญในการถ่ายทอดศิลปะและความงามของฝรั่งเศสสู่ประเทศไทย เพราะเราต้องการให้ผู้เข้าร่วมงานได้เพิ่มพูนประสบการณ์ทางวัฒนธรรม ตลอดจนให้แรงบันดาลใจที่แปลกใหม่กับชาวไทย โดยในปีนี้เราให้การสนับสนุนศิลปะในแขนงของภาพยนตร์ในงานเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพ”
โดยในเทศกาลในครั้งนี้มีการคัดสรรภาพยนตร์ 10 เรื่อง ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ฝรั่งเศสระหว่างปี พ.ศ. 2548-2550 และไม่เคยจัดฉายในประเทศไทยมาก่อน โดยแบ่งออกเป็นหลายประเภท ตั้งแต่แนวสืบสวนสอบสวน, ชีวิต, ตลก ตลอดจนภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ด้วยความพยายามที่จะนำเสนอความหลากหลายนี้มาพร้อมกับความมุ่งมั่นในคุณภาพที่คัดสรรจากภาพยนตร์ ซึ่งผ่านการคัดเลือกและได้รับรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติมาก่อน เช่น เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ กรุงเบอร์ลิน เมืองวนิส และ เมืองปูซาน
จากภาพยนตร์เหล่านี้ผู้ชม จะได้รับชมผลงานของผู้มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็น เฌราร์ด เดอปาร์ดิเยอ (La mðme) อแล็ง เรสเนส์ (Coeur) ชาร์ล็อตต์ ร็อมปลิง (Immortal) ฟาบริซ ลุคชินี (Molière) นาตาลี ไบย์ (Mon fils à moi) และคนอื่นๆ ทั้งนี้ ด้วยความมุ่งหวังเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสภาพยนตร์ที่โดดเด่นของวงการภาพยนตร์ฝรั่งเศสในยุคปัจจุบันแบบครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด
พาพร ตั้งตรงจิตร (ปิ่น) โทรศัพท์ 02 684 1942, 081 406 6091
อุษณีย์ จรูญพิพัฒน์กุล (โน้ต) โทรศัพท์ 02 684 3192, 081 917 4712
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ