AIT เปิดเกมส์รุกธุรกิจเต็มสูบ ลุยวางระบบรักษาความปลอดภัยสวนศก.ซบ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 18, 2007 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
AIT ตั้งเป้ายอดขายปี 50 ทะลุ 2.7 พันล้านบาท มั่นใจโต 20% หลังปัจจัยหนุนเพียบ ทั้งงาน Backlog กว่า 800 ล้านบาท รายได้ประจำกว่า 180 ล้านบาท เตรียมขยายฐานลูกค้าเพิ่ม รุก แบงก์- โรงงานอุตสาหกรรม ชูวางระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย ยอมรับเหตุระเบิดเป็นโอกาสทางธุรกิจ
ถึงแม้ว่าสำนักวิจัยเศรษฐกิจหลายแห่งต่างก็ประเมินเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปี 2550 ว่าอาจจะมีการชะลอตัวกว่าปี 2549 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ยังคงวางแผนธุรกิจในเชิงรุก
นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้ให้บริการด้านธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบการสื่อสาร เปิดเผยว่า เชื่อว่าในปี 2550 ยอดขายของบริษัทฯ จะยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2.7 พันล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%
ทั้งนี้ ปัจจัยสนับสนุนมาจากโครงการที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 800 ล้านบาท และรายได้ประจำประมาณ 180 ล้านบาทต่อปี จากการเช่าระบบสารสนเทศ ที่สัญญาเช่ามีอายุประมาณ 3-5 ปี ซึ่งยอดขายส่วนใหญ่ยังคงมาจากการประมูลงานและการขายโครงการให้กับภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ที่ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมและสื่อสาร
นอกจากนี้ ทาง AIT ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านการเงิน เช่น ธนาคารพาณิชย์ หรือโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ที่ยังมีความต้องการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ ทั้งระบบการสื่อสารและระบบรักษาความปลอดภัย
“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์ รองรับระบบรักษาความปลอดภัยที่จะเป็นตัวเชื่อมต่อกับกล้องทีวีวงจรปิดหรือ CCTV หลายล้านตัว โดยสามารถนำมาประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งอาจจะสอดคล้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งนอกจากกล้องทีวีวงจรปิดจะช่วยในการตรวจสอบหาตัวคนร้ายแล้ว ยังสามารถเป็นการป้องกันทางอ้อม เพราะอาจทำให้คนร้ายไม่กล้าลงมือ” นายศิริพงษ์กล่าว
สำหรับการติดตั้งกล้องทีวีวงจรปิดนั้น เป็นการรองรับความปลอดภัยอย่างหนึ่งไม่ว่าจะเป็นธนาคาร หน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชนใหญ่ๆ อย่างไรก็ตาม คงต้องอาศัยความร่วมมือกันเพื่อจะได้ไม่มีการติดตั้งที่ซ้ำซ้อน ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณได้อีกทางหนึ่ง โดยในส่วนของบริษัทฯ นั้น พร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาและรับวางระบบคอมพิวเตอร์ให้กับหน่วยงานที่สนใจ ซึ่งสามารถติดต่อมายังบริษัทฯ ได้โดยตรง
ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบันและในอนาคต การทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันจำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีความพร้อม ทั้งด้านไอทีและด้านระบบคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงการให้บริการด้านซอฟต์แวร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานด้านต่างๆ ก็จะได้รับผลดีจากกระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัทมาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
E-mail : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ