ฝูงชนนับหมื่นเฝ้ารับเสด็จ พิธีมหาเทวาภิเษก เหรียญพระพิฆเนศวรฯ ปางมหาเทพฯ สุดทึ่งเหตุการณ์อัศจรรย์ใจ ลมฝนกระหน่ำตลอดพิธีศักดิ์สิทธิ์

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ทรงประกอบพิธีมหาเทวาภิเษกเหรียญพระพิฆเนศวรปางมหาเทพ ศิลปของแผ่นดิน รุ่นเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ที่จัดสร้างโดย บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อเวลา ๑๗.๐๐ น. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๐ ที่ผ่านมา ท่ามกลางประชาชนที่มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีและเฝ้ารับเสด็จอย่างเนืองแน่นนับหมื่นคน แม้ว่าอากาศจะร้อนในช่วงบ่าย แต่ทุกคนก็ยังรอเฝ้าชมพระบารมีด้วยจิตใจอันชุ่มชื่น ซึ่งภายในพิธีนั้นประกอบไปด้วยพระเกจิอาจารย์สวดพระคาถามหามังคลาภิเษก ซึ่งในพิธีประกอบไปด้วยคณะผู้บริหารจากบริษัทเวิร์คพอยท์ และ บริษัท บัตรกรุงไทย, พิธีกรในสังกัด อย่าง มยุรา เศวตศิลา, สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, ธงชัย ประสงค์สันติ, หม่ำ จ๊กมก, เท่ง เถิดเทิง, โหน่ง ชะชะช่า, แทนคุณ จิตต์อิสระ, วราวุธ เจนธนากุล, ทิฆัมพร ฤทธาอภินันนท์, ธีรวัฒน์ อนุวัฒน์อุดม, ด.ช.พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ รวมทั้งเหล่าดาราศิลปินอาทิ จุรี โอศิริ, สมชาย สามิภักดิ์, รอง- ปทุมวดี เค้ามูลคดี, น้ำเงิน บุญหนัก, เฉลา ประสพศาสตร์, อรสา อิศรางกูร ณ อยุธยา, วิยะดา อุมารินทร์, สรพงษ์ ชาตรี,ดวงเดือน จิไธสงฆ์, ญาณี ตราโมทย์, วรรณวิสา ศรีวิเชียร, แวร์ โซว์, รุ้งลดา เบญจมาธิกุล, เมลิสา มหาพล ฯลฯ
ซึ่งในขณะทำพิธีได้เกิดปรากฏการณ์ที่ทำเอาทุกคนเกิดความอัศจรรย์ใจเป็นที่สุด เมื่อขณะเริ่มพิธี ก็บังเกิดลมฝนกระหน่ำลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา พร้อมเสียงฟ้าที่คำรามสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น เป็นดั่งนิมิตหมายอันดีในการทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ ทำเอาทุกคนในที่นั้นต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ณ์อัศจรรย์นี้ทั่วกัน และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการแซ่ซ้องอำนวยอวยชัยของเหล่าเทพยดาเบื้องบน และถือเป็นฤกษ์ดีที่ทำให้ทุกคนได้ชุ่มฉ่ำไปกับน้ำมนต์จากสวรรค์โดยทั่วกัน ส่วนประชาชนที่เข้าร่วมพิธีนั้นต่างก็อยู่ร่วมพิธีจนจบ ก่อนจะรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์กลับบ้านไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว เรียกได้ว่าพิธีมหาเทวาภิเษกครั้งสำคัญนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ซึ่งคนที่ปลาบปลื้มเป็นที่สุดเห็นจะไม่มีใครเกิน คุณปัญญา นิรันดร์กุล และ คุณประภาส ชลศรานนท์ 2 ผู้บริหารใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการจัดสร้างเหรียญพระพิฆเนศวร ปางมหาเทพฯ ในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะนำเงินรายได้ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล สมทบทุน 5 มูลนิธิในพระบรมราชูปถัมภ์
ส่วนผู้ที่เช่าบูชาสามารถติดต่อรับเหรียญพระพิฆเนศวรปางมหาเทพแห่งศิลปะของแผ่นดิน รุ่นเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาได้ที่ KTC Touch สาขาที่ได้จองไว้ โดยผู้ที่สั่งจองกรุณานำบัตรประชาชนตัวจริง และสำเนา + ใบจองที่ได้รับตอนชำระเงิน มารับได้ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.เป็นต้นไป รับเหรียญได้ทุกวัน เวลา 08.30 — 20.00 น.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ