สหฯเปิดศึกดั้มราคารถมอเตอร์ไซค์มือสองเปิดขายคันละหมื่นกว่าบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2007 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเปิดศึกชิงตลาดรถมอเตอร์ไซค์มือสอง ประมูลขายรถสภาพใหม่คันละหมื่นกว่าบาท เผยมีโอกาสที่ดีในตลาดเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มงบน้อย รวมพลที่สาขารังสิต-คลอง8 กว่า 400 คันเปิดประมูลเริ่มต้นคันละ 4,000 บาท
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่าในสถานการณ์ที่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ออกมาจำหน่ายช่วงที่ผ่านมา แล้วใช้กลยุทธ์การตลาดที่ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ทำให้เกิดทั้งปัจจัยลบและบวกขึ้นในตลาดประมูลรถมอเตอร์ไซค์ โดยปัจจัยที่เป็นลบและกระทบต่อตลาดก็คือ การตัดสินใจซื้อรถใหม่ทำให้เพิ่มจำนวนรถจักรยายนต์มือสองขึ้น ทั้งที่ไม่สามารถผ่อนชำระต่อได้และกรณีที่ปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดเพื่อต้องการซื้อคันใหม่ เนื่องจากเงื่อนไขในการซื้อที่ง่ายกว่าในอดีต จึงทำให้จำนวนรถที่เข้ามาประมูลขายในแต่ละสัปดาห์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ
ส่วนปัจจัยที่เป็นผลบวกต่อธุรกิจประมูลก็คือ ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นรวมทั้งปัจจัยด้านราคาที่ถูกกว่ารถใหม่ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ใหม่บางยี่ห้อเสนอราคาขายเริ่มต้นเกือบ 4-6 หมื่นบาท ในขณะที่รถมือสองนั้นขายในราคาคันละ 1 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่อยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ เพราะบางคันจดทะเบียนยังไม่ถึง 1 ปี ที่สำคัญการประมูลขายนั้นตั้งราคาเริ่มต้นเพียงคันละ 4,000 บาทเท่านั้น จึงทำให้เกิดข้อได้เปรียบและเป็นผลดีต่อการขายสินค้ามือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์มือสองนั้น บริษัทฯได้เน้นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่ต้องการประหยัดและมีงบประมาณในการซื้อจำกัด เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อรถใหม่แล้วไม่ต้องใช้เงินจำนวนมาก บริษัทฯ จึงได้จัดให้มีการประมูลขายรอบพิเศษในราคาถูกในวันที่ 23 และ 30 มกราคม 2550 ณ สาขารังสิต-คลอง 8 โดยในวันดังกล่าวจะมีการนำเอารถจักรยานยนต์มือสองกว่า 400 คัน และหลากหลายยี่ห้อมาประมูลขายในราคาที่ถูกกว่า และเชื่อว่าการประมูลดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมาย ทั้งจากพ่อค้าคนกลางและผู้ใช้รายย่อยเป็นอย่างดี เนื่องจากข้อได้เปรียบด้านราคาและคุณภาพที่ใกล้เคียงรถใหม่ โดยผู้ที่สนใจสามารถชมรถที่จะเข้าประมูลได้ในวันดังกล่าว หรือสอบถามได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์หรือ www.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ